Hạng C
10/7/13
519
272
63
Chào các anh, xe Lux SA của em mới chạy được hơn 600km vừa rồi phát hiện điều hòa không lạnh, mấy hôm rồi em đi xe vào trưa nắng mới thấy vấn đề này, bật điều hòa thì chỉ hơi mát mát chứ không mát lạnh như máy lạnh thông thường, em thử bật các chế độ gió từ thấp tới Max AC, gió trên gió dưới; thậm chí tắt máy khởi động lại cũng không mát lạnh mà chỉ có gió hơi mát.

Chiều nay em lại mang xe tới Vinfast 3S An Thái kiểm tra thì anh thợ nói hệ thống lạnh không phát hiện bị sì, chỉ có gas hơi yếu nên được bơm ga (trong thông báo em thấy ghi chi phí khoảng 250.000đ nhưng được miễn phí). Sau khi lấy xe thi thấy là điều hòa có mát lạnh hơn trước đó mặc dù gió chỉ bật mức 1, cái này để em theo dõi thêm xem có mát lạnh được lâu dài không. Em không hiểu tại sao xe em mới lấy xuất xưởng tháng 11/2021 mà sao lại có hiện tượng gas máy lạnh yếu nhỉ? Các anh đi Lux SA có ai bị vấn đề điều hòa không?

Ngoài ra có cửa cốp sau vừa rồi em đi xuống Đồng Nai vào khi đường xấu nhiều ổ gà thì phát hiện thỉnh thoảng có tiếng kêu cạch cạch ở cốp sau. Em tìm hiểu trên mạng thì một số anh chia sẻ là chỗ chốt khóa làm bằng cao su cứng nên khi đi vào đường lắc sẽ cọ vào nhau nên có tiếng kêu ở chốt cửa cốp sau. Hướng xử lý là lấy keo dính dán vào sẽ hết, xe Lux SA của các anh có ai bị hiện tượng như vậy không và hướng khắc phục như nào tư vấn giúp e ah.

Em cám ơn.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Vụ máy lạnh mình nghĩ thiếu ga 1 tý. Theo dõi 1 thời gian xem sao.

Vụ cốp kêu khi qua đường xóc thì bác đến 3s kêu họ chỉnh lại. Bác muốn tự chỉnh thì có thể tham khảo trên youtube, bác search bmw x5 tailgate adjustment nó sẽ ra.

Việc chỉnh cốp khá cầu kỳ và mất thời gian nên mình tự chỉnh vì sợ 3s làm qua loa. Việc dán hầu như kg có tác dụng vì mình đã dán tùm lum và cuối cùng gỡ ra hết. Chỉnh cốp đúng sẽ giảm rất nhiều tiếng lọc xọc lạch xạnh từ cốp.

Việc chỉnh cốp hoàn chỉnh phải thực hiện canh chỉnh ở 5 vị trí sau:
1/ ngàm khoá cốp: vị trí phải aligned với vị trí tự nhiên của cốp, tức là nó kg bị giằng qua trái hoặc qua phải. Phải xả cái limiter mục 2 và 3 ở vị trí fully retract để cốp kg bị vướng khi cốp đóng hoàn toàn.
2/ hai điểm chặn ngang (lateral) (hai cục nhựa vuông ngay cái đèn hậu trên thân xe) chỉ vừa khít. Không quá chặt kg quá lỏng. Để mảnh giấy kẹp vô khi đóng cốp mà rút ra có cảm giác rít là ok. Quá chặt đến mức rách tờ giấy là kg được, quá lỏng cũng kg được.
3/ hai điểm axial là hai cục cao su có vít hoa mai chính giữa. Vặn để chỉnh mức vừa phải, dùng tờ giấy kẹp vô. Khi đóng cốp nếu rút ra có cảm giác rít là ok.

Nếu tự làm thì cần 1 tovit dẹt nhỏ để cạy nút nhựa, 1 bộ cle hoa mai (T shape), cây viết lông để đánh dấu, vài tờ giấy dài cắt từ giấy A4 để đo độ khít.
1/ Cái ngàm cốp có 3 con ốc hoa mai, phải cạy nút nhựa tròn mới xả được con ốc thứ 3.
2/ ngàm ngang thì cạy nắp trên cục nhựa vuông, cạy xong sẽ thấy con ốc hoa mai dưới đáy để chỉnh.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: newman2013
Hạng B2
27/5/18
195
180
43
40
. Em không hiểu tại sao xe em mới lấy xuất xưởng tháng 11/2021 mà sao lại có hiện tượng gas máy lạnh yếu nhỉ? Các anh đi Lux SA có ai bị vấn đề điều hòa không?
Nhìn chung máy lạnh yếu của con này là đặc điểm rùi, bác cứ mở 16 độ, lạnh sẽ từ từ nhưng rất sâu, nó k có khó chịu và hỗn như mấy con xe nhật
 
Hạng C
10/7/13
519
272
63
Vụ máy lạnh mình nghĩ thiếu ga 1 tý. Theo dõi 1 thời gian xem sao.

Vụ cốp kêu khi qua đường xóc thì bác đến 3s kêu họ chỉnh lại. Bác muốn tự chỉnh thì có thể tham khảo trên youtube, bác search bmw x5 tailgate adjustment nó sẽ ra.

Việc chỉnh cốp khá cầu kỳ và mất thời gian nên mình tự chỉnh vì sợ 3s làm qua loa. Việc dán hầu như kg có tác dụng vì mình đã dán tùm lum và cuối cùng gỡ ra hết. Chỉnh cốp đúng sẽ giảm rất nhiều tiếng lọc xọc lạch xạnh từ cốp.
Em cám ơn bác.
 
Hạng C
10/7/13
519
272
63
Nhìn chung máy lạnh yếu của con này là đặc điểm rùi, bác cứ mở 16 độ, lạnh sẽ từ từ nhưng rất sâu, nó k có khó chịu và hỗn như mấy con xe nhật
Em theo dõi chạy xe 2 hôm nay sau khi bổ sung gas thì máy lạnh thấy ổn rồi, em để khoảng 18-19 độ, mức gió 1 là lạnh ok. Trong khi trước đó thì em chỉnh các kiểu và mở gió to Max AC cũng chi hơi mát, đi vào buổi trưa nắng thì đúng là nóng.
 
Hạng D
12/11/14
1.281
1.625
113
xe mình thấy bt mà nhỉ, để 19-20 độ 1 nấc quạt là thấy se lạnh rồi. fai chuyển sang chế độ quạt dưới.
 
  • Like
Reactions: newman2013
Hạng C
10/7/13
519
272
63
xe mình thấy bt mà nhỉ, để 19-20 độ 1 nấc quạt là thấy se lạnh rồi. fai chuyển sang chế độ quạt dưới.
Dạ, sau khi em mang xe vào 3S họ kiểm tra và bơm thêm gas máy lạnh thì hiện máy lạnh xe em cũng ổn rồi anh, em để 18-19 độ mức gió 1 là lạnh hơn trước rồi.
 
  • Like
Reactions: trungcz
Hạng B2
27/5/18
195
180
43
40
đi xa máy lạnh vậy tài xế khoẻ, k bị bệnh, sợ nhất là đi miền trung buổi trưa mùa hè mà cái máy lạnh seltos lúc phà phà, lúc ngắt. yếu yếu là rất dễ đổ bệnh
 
  • Like
Reactions: meocon07
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Vừa rồi có trải nghiệm thú vị. Con SA bị rung tay lái khi lên 110km/h, sau đó đem qua 3s làm. Sau khi bấm chì và chỉnh độ chụm lại thì chạy lên 120km/h có giảm rung khoảng 70-80% nhưng sau đó cảm giác lái hơi lỏng lẻo, nói chung khá chán. Vì thế lại phải quay lại 3s chỉnh lại. Lần này làm xong nó lại xỉa phải. Bực quá xách con xe ra Hải Triều NVLinh chỉnh lại ngay trong chiều tối hôm đó . Bên Hải Triều l dùng profile BMW X5 F15 2014-2019 RWD Airspring để canh chỉnh vì kg có profile SA. Dùng profile BMW nầy chỉnh và đưa góc toe in về vùng xanh (trong ngưỡng), góc camber và caster chuẩn nên không phải chỉnh. Chỉnh xong xách xe ra test chạy thấy thẳng băng, cảm giác lái ngon, chính bà xã lái cũng xác nhận là ngon hơn trước đây. Nói chung là sau khi chỉnh chuẩn lại cảm giác lái rất thích, rất hài lòng với chiếc SA này, xe chạy êm ru, đầm chắc.

Qua việc canh chỉnh này thì có thể nhận định khung sườn giàn treo con SA này nó y chang con X5 F15, sai số cực kỳ thấp. Soi phuộc thì thấy tem ZF ghi made in USA.
 
  • Like
Reactions: newman2013 and Bopo