Sơ lược : ABS (anti lock brake system) :Hệ thống chống bó cứng phanh,tác dụng rõ rệt khi đi trên mặt đường có hệ số ma sát kém như :tuyết,cát,..nguyên lý làm việc là sử dụng các thông tin từ speed sensor (cảm biến tốc độ từng bánh xe) để nhận biết bánh xe đang quay hay là đứng yên(đứng yên thì có nghĩ là bánh đó đang bị trượt) khi phát hiện thì bộ chấp hành ABS (ABS control unit )lập tức ra tay điều chỉnh giảm áp suất dầu thắng ở bánh đó, khi đi vào góc cua khi phanh thì xe luôn có xu hướng bị văng ra ngoài,lực phanh các bánh ngoài phải lớn hơn.......nên các xe có ABS thường có thêm hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD) ngoài ra còn có thêm chút nữa là hệ thống cân bằng điện tử sử dụng các cảm biến gia tốc dọc và ngang(yaw rate sensor) tùy tên mỗi hàng,cái thì VSC,ESB,.....
Trở lại vấn đề bác chủ hỏi,về nguyên lý thắng đùm hay dĩa đều sử dụng dầu để truyền lực thắng nên đều điều chỉnh áp suất được,thắng đĩa tuy lực thắng nhỏ hơn nhưng khả năng tản nhiệt,phản ứng nhanh nhạy hơn nên e thấy đa phần ABS đều chơi thắng đĩa cả,ABS chỉ là đấu sĩ còn trong tay có bảo kiếm hay cái búa là điều khác
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=Qr2bXnP9a34[/tube]
Trở lại vấn đề bác chủ hỏi,về nguyên lý thắng đùm hay dĩa đều sử dụng dầu để truyền lực thắng nên đều điều chỉnh áp suất được,thắng đĩa tuy lực thắng nhỏ hơn nhưng khả năng tản nhiệt,phản ứng nhanh nhạy hơn nên e thấy đa phần ABS đều chơi thắng đĩa cả,ABS chỉ là đấu sĩ còn trong tay có bảo kiếm hay cái búa là điều khác
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=Qr2bXnP9a34[/tube]