Thảo Luận Chung Hỏi về bánh xe dự phòng.

Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Các bác đi xe ô tô chắc cũng đôi lần phải thay bánh sơ cua, nhưng cũng có nhiều xe may mắn chưa bao giờ phải dùng đến, gọi là bánh sơ cua chưa chạm đất. Em thắc mắc là bánh xe để lâu trong cốp đến 2, 3 năm không dùng đến thì lốp có bị hư hỏng gì không, dù nó còn rất mới..?
 
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Khi vỏ xe để lâu ko được sử dụng, cao su sẽ nhanh bị lão hóa, mất tính đàn hồi tạo ra do ma sát khi chạy trên đường. Tốt nhất là bác cứ thỉnh thoảng lấy bánh sơ cua ra thay đổi để đảm bảo chiếc vỏ dự phòng này được sử dụng định kỳ.

Theo khuyến cáo của hầu hết các nhà sản xuất lốp, vỏ xe dù chạy ít chưa bị mòn cũng cần phải thay sau 6 năm; vỏ xe còn mới tinh ko dùng đến vẫn phải bỏ sau 10 năm. Đó là lý do vì sao trên vỏ xe bắt buộc phải in tuần thứ tự/năm sản xuất để khách hàng biết mà có sự chuẩn bị phù hợp.
 
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Mua xe tới giờ 8 năm mà em chưa bít mặt mũi vỏ đó da làm seo .:3dcuoi:

Như vậy dự là bác sắp bỏ phí cơ số "một vài chiệu" cho chiếc vỏ dự phòng còn mới toanh đấy rồi ạ. Thay vào bánh trước bên tài để cao su sớm tạo được sự đàn hồi đi bác, rồi xài thêm 2, 3 năm nữa, đỡ lãng phí.
 
  • Like
Reactions: Winna12345
h2c confirmed
Hạng B2
13/5/08
292
459
63
Thế đem xe vô hãng bảo dưỡng, người ta ko tư vấn đảo vỏ cho bác ah ?
 
  • Like
Reactions: Winna12345
h2c confirmed
Hạng B2
13/5/08
292
459
63
Có đảo vỏ cho 4 bánh đang dùng, bánh sơ cua ko chỉ kiểm tra bơm hơi.

đa số xe nhập có bánh dự phòng khác hẳn 4 bánh chính thì ko ai đảo làm chi, đúng nghĩa bánh dự phòng. Còn lại thì đa số 5 bánh như nhau, nếu dlr ko tư vấn đảo vỏ sơ cua xuống là sai quy trình đó anh. Cũng có nhiều khách tư vấn như vậy nhưng nhất quyết ko chịu đem bánh sơ cua xuống, đành chiều theo.
 
Hạng B2
26/2/10
278
196
43
đa số xe nhập có bánh dự phòng khác hẳn 4 bánh chính thì ko ai đảo làm chi, đúng nghĩa bánh dự phòng. Còn lại thì đa số 5 bánh như nhau, nếu dlr ko tư vấn đảo vỏ sơ cua xuống là sai quy trình đó anh. Cũng có nhiều khách tư vấn như vậy nhưng nhất quyết ko chịu đem bánh sơ cua xuống, đành chiều theo.
xài bánh xê cua rồi mai mốt bán , sao ghi là "chưa chạm đất được" >> mất dá lắm :3dcuoi:
 
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Có đảo vỏ cho 4 bánh đang dùng, bánh sơ cua ko chỉ kiểm tra bơm hơi.

Mình thì thường làm thế này:

-Tới khoảng 20.000km mình sẽ đảo chéo bốn bánh: sau phụ lên trước tài, sau tài lên trước phụ; tương tự trước tài xuống sau phụ và trước phụ xuống sau tài;

-Tuy nhiên, thay vì đưa sau phụ lên trước tài thì mình sẽ lấy vỏ này chuyển sang dự phòng, vỏ dự phòng mới tinh thì mình sẽ đưa vào trước tài luôn. Kể từ thời điểm này thì vỏ dự phòng sẽ được thay đổi mỗi khi vá những vỏ kia hoặc thay đổi theo định kỳ, tóm lại là sẽ được sử dụng thường xuyên

-Chạy tiếp cho đến lúc chuẩn bị thay vỏ, chọn 2 trong 5 vỏ (kể luôn dự phòng) còn độ bền tốt nhất đưa vào hàng sau, mua 3 vỏ mới đưa vào trước và làm dự phòng;

-Đến đây nếu xe vẫn còn ngon thì lại đảo, lại mua vỏ tiếp; ko thì chuẩn bị cưới V2 khác là vừa, các bác nhỉ? :)