Thảo Luận Chung Hỏi về bánh xe dự phòng.

4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.703
113
Bánh dự phòng nên bơm căng hơn bánh đang dùng, VD với xe du lịch thì ~2,5kg/cm2 để bảo quản được tốt hơn, nhưng khi cần, lắp vào xe thì nhớ phải xì bớt còn 1.6-1.8 cho giống 3 bánh kia...
Về tuổi thọ lôp thì các bác trên đã nói quá đúng, chỉ y theo vậy mà xài thôi.
 
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Mình thì thường làm thế này:

-Tới khoảng 20.000km mình sẽ đảo chéo bốn bánh: sau phụ lên trước tài, sau tài lên trước phụ; tương tự trước tài xuống sau phụ và trước phụ xuống sau tài;

-Tuy nhiên, thay vì đưa sau phụ lên trước tài thì mình sẽ lấy vỏ này chuyển sang dự phòng, vỏ dự phòng mới tinh thì mình sẽ đưa vào trước tài luôn. Kể từ thời điểm này thì vỏ dự phòng sẽ được thay đổi mỗi khi vá những vỏ kia hoặc thay đổi theo định kỳ, tóm lại là sẽ được sử dụng thường xuyên

-Chạy tiếp cho đến lúc chuẩn bị thay vỏ, chọn 2 trong 5 vỏ (kể luôn dự phòng) còn độ bền tốt nhất đưa vào hàng sau, mua 3 vỏ mới đưa vào trước và làm dự phòng;

-Đến đây nếu xe vẫn còn ngon thì lại đảo, lại mua vỏ tiếp; ko thì chuẩn bị cưới V2 khác là vừa, các bác nhỉ? :)
Bác đảo lốp rất đúng, nhưng thay vỏ mới thì nên để bánh sau mới đúng đó bác, vì bánh sau lốp tốt sẽ bám đường tốt khi đi mưa, ko quăng đuôi khi vào cua nhanh.
 
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Trường hợp vỏ secour nhỏ o giống 4 vỏ đang chạy thì bảo quản sao ?

Phần lớn xe cho thị trường Châu Âu mới có vỏ dự phòng khác biệt và size nhỏ hơn 4 vỏ chính thôi bác. Nếu vậy thì bác cũng cứ để tới hạn như khuyến cáo rồi thay vỏ dự phòng bằng size vỏ chính là được, chỉ ngại vị trí đặt vỏ dự phòng hãng xe thiết kế vừa chỗ để vỏ nhỏ thôi.
 
  • Like
Reactions: Winna12345
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Bác đảo lốp rất đúng, nhưng thay vỏ mới thì nên để bánh sau mới đúng đó bác, vì bánh sau lốp tốt sẽ bám đường tốt khi đi mưa, ko quăng đuôi khi vào cua nhanh.

Mình thì lại thấy hàng bánh trước phải chịu tải của cả động cơ rất nặng, cộng với việc bánh trước có trách nhiệm dẫn hướng cho cả xe nên mình luôn đặt vỏ mới, độ an toàn cao nhất vào đấy thôi bác. Còn về độ bám tốt, ko quăng bánh cho hàng sau thì mình nghĩ điều đó phần nào phụ thuộc vào kỹ năng vận hành cũng như độ cứng của tay lái, đặc biệt khi vào cua phải có góc đánh lái hợp lý và sự cảm nhận tốt để giảm thiểu các tác động quăng, trượt dễ dẫn đến tai nạn.
 
  • Like
Reactions: Winna12345
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Mình thì lại thấy hàng bánh trước phải chịu tải của cả động cơ rất nặng, cộng với việc bánh trước có trách nhiệm dẫn hướng cho cả xe nên mình luôn đặt vỏ mới, độ an toàn cao nhất vào đấy thôi bác. Còn về độ bám tốt, ko quăng bánh cho hàng sau thì mình nghĩ điều đó phần nào phụ thuộc vào kỹ năng vận hành cũng như độ cứng của tay lái, đặc biệt khi vào cua phải có góc đánh lái hợp lý và sự cảm nhận tốt để giảm thiểu các tác động quăng, trượt dễ dẫn đến tai nạn.
Trước đây e cũng suy nghĩ như bác, nhưng sau khi nghe chuyên gia về lốp nói thì suy nghĩ lại.
Mời bác xem link này:
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...-nen-dung-cho-banh-truoc-hay-sau-3180369.html
 
Hạng D
18/4/15
1.451
11.832
113
đa số xe nhập có bánh dự phòng khác hẳn 4 bánh chính thì ko ai đảo làm chi, đúng nghĩa bánh dự phòng. Còn lại thì đa số 5 bánh như nhau, nếu dlr ko tư vấn đảo vỏ sơ cua xuống là sai quy trình đó anh. Cũng có nhiều khách tư vấn như vậy nhưng nhất quyết ko chịu đem bánh sơ cua xuống, đành chiều theo.
Chưa chạm đất mới có giá chứ nị
 
  • Like
Reactions: Winna12345
Hạng C
21/6/15
987
797
93
64
Bánh dự phòng nên bơm căng hơn bánh đang dùng, VD với xe du lịch thì ~2,5kg/cm2 để bảo quản được tốt hơn, nhưng khi cần, lắp vào xe thì nhớ phải xì bớt còn 1.6-1.8 cho giống 3 bánh kia...
Về tuổi thọ lôp thì các bác trên đã nói quá đúng, chỉ y theo vậy mà xài thôi.
trung bình của 4b đang chạy là 2.2 kg là tốt nhất
 
  • Like
Reactions: Winna12345 and 4x6
Hạng D
19/11/15
1.082
3.419
113
Bác đảo lốp rất đúng, nhưng thay vỏ mới thì nên để bánh sau mới đúng đó bác, vì bánh sau lốp tốt sẽ bám đường tốt khi đi mưa, ko quăng đuôi khi vào cua nhanh.
Theo em thì vỏ mới phải để phía trước vì nó là bánh dẫn hướng, sẽ rất nguy hiểm nếu có sự cố.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Winna12345