Chủ đề tương tự
RE: Hỏi về bầu trợ lực chân không hệ thống phanh ?
Em chỉ thấy là BTL còn ngon thì thắng nhẹ, lâu xì hơi
( Tắt máy đạp 4,5 cái mới hết hơi , hoặc tắt máy cả buổi sau vẫn còn hơi, đạp thắng nhẹ, đề máy đạp thắng hơi mạnh hút pedale thắng xuống ....)
Và đương nhiên hình thức phải còn mới, không rỉ sét ...
Em chỉ thấy là BTL còn ngon thì thắng nhẹ, lâu xì hơi
( Tắt máy đạp 4,5 cái mới hết hơi , hoặc tắt máy cả buổi sau vẫn còn hơi, đạp thắng nhẹ, đề máy đạp thắng hơi mạnh hút pedale thắng xuống ....)
Và đương nhiên hình thức phải còn mới, không rỉ sét ...
RE: Hỏi về bầu trợ lực chân không hệ thống phanh ?
Tưởng là chỉ khi máy nổ thì mới có áp thấp và bộ trợ lực chân không mới hoạt động được chứ bác Cò ! Nếu tắt máy thì làm sao mà đạp được 4,5 cái nhỉ ? [8|][8|] . Thấy trên đường áp thấp có cái van một chiều , nhưng khi mình tắt máy thì hết áp thấp rồi ( khi xe đứng yên , không có trớn ) , làm sao có trợ lực nhỉ ?
Thấy nhiều bác vô cổng cơ quan xe chết máy đột ngột (thường sau khi làm vài ve ) , bảo vệ chưa kịp mở cổng là cánh cữa đi liền , đâu kịp đạp 4,5 cái đâu ! Bác Cò và các bác giải thích giùm nha !
Vấn đề là em muốn hỏi khi nó có " triệu chứng " như thế nào thì mình phải thay . Vì nếu thay " oan " thì phụ lòng em nó
Trích đoạn: corolla95
Em chỉ thấy là BTL còn ngon thì thắng nhẹ, lâu xì hơi
( Tắt máy đạp 4,5 cái mới hết hơi , hoặc tắt máy cả buổi sau vẫn còn hơi, đạp thắng nhẹ, đề máy đạp thắng hơi mạnh hút pedale thắng xuống ....)
Và đương nhiên hình thức phải còn mới, không rỉ sét ...
Tưởng là chỉ khi máy nổ thì mới có áp thấp và bộ trợ lực chân không mới hoạt động được chứ bác Cò ! Nếu tắt máy thì làm sao mà đạp được 4,5 cái nhỉ ? [8|][8|] . Thấy trên đường áp thấp có cái van một chiều , nhưng khi mình tắt máy thì hết áp thấp rồi ( khi xe đứng yên , không có trớn ) , làm sao có trợ lực nhỉ ?
Thấy nhiều bác vô cổng cơ quan xe chết máy đột ngột (thường sau khi làm vài ve ) , bảo vệ chưa kịp mở cổng là cánh cữa đi liền , đâu kịp đạp 4,5 cái đâu ! Bác Cò và các bác giải thích giùm nha !
Vấn đề là em muốn hỏi khi nó có " triệu chứng " như thế nào thì mình phải thay . Vì nếu thay " oan " thì phụ lòng em nó
Last edited by a moderator:
RE: Hỏi về bầu trợ lực chân không hệ thống phanh ?
Em thấy trên vài xe , mới có cũ có , máy đang nổ, ta tắt máy hẳn, 5 giây sau đạp thắng . Thắng vẫn hoạt động tốt như máy nổ , đạp được 3,4,5 cái, đến cái thứ 5, 6 thì cứng ngắc ! Đây là các xe e đã chạy khá nhiều và test . Áp thấp vẫn còn duy trì trong Servo sau cú đạp thứ 4 hay 5 mới hết hẳn .
- To Crown 1994 Super Saloon
-Mer E 230 2006
-Mer E 230 1996
-Nissan Sunny 91
-To Corolla 95
-Proton 96
-Volvo 96
-Huyndai gets
-Kia CD5 03
-Premacy 03
-M323 99
-M323 02
-Lexus RX330
-Toyota Hiace 1998, Hiace 2007
-Accỏd 93
ps . Đúng là khi máy nổ thì mới có áp thấp trong trượng hợp BTL hết hơi . Dưng máy vừa tắt trong khỏang 3 tiếng, em thấy xe e vẫn còn hơi, đạp nhẹ thắng ăn ngay .
Em thấy trên vài xe , mới có cũ có , máy đang nổ, ta tắt máy hẳn, 5 giây sau đạp thắng . Thắng vẫn hoạt động tốt như máy nổ , đạp được 3,4,5 cái, đến cái thứ 5, 6 thì cứng ngắc ! Đây là các xe e đã chạy khá nhiều và test . Áp thấp vẫn còn duy trì trong Servo sau cú đạp thứ 4 hay 5 mới hết hẳn .
- To Crown 1994 Super Saloon
-Mer E 230 2006
-Mer E 230 1996
-Nissan Sunny 91
-To Corolla 95
-Proton 96
-Volvo 96
-Huyndai gets
-Kia CD5 03
-Premacy 03
-M323 99
-M323 02
-Lexus RX330
-Toyota Hiace 1998, Hiace 2007
-Accỏd 93
ps . Đúng là khi máy nổ thì mới có áp thấp trong trượng hợp BTL hết hơi . Dưng máy vừa tắt trong khỏang 3 tiếng, em thấy xe e vẫn còn hơi, đạp nhẹ thắng ăn ngay .
Last edited by a moderator:
RE: Hỏi về bầu trợ lực chân không hệ thống phanh ?
Cái này bác đúng !
Vừa mới thử xong, nổ máy lên xong tắt ngay đạp thì nó cũng " nhão nhão " được 4, 5 cái , còn vụ tắt xong để 3 tiếng chưa thử !
Thế khi nào nó gần " tèo " thì nó không có mấy vụ này chăng ?
Trích đoạn: corolla95
Em thấy trên vài xe , mới có cũ có , máy đang nổ, ta tắt máy hẳn, 5 giây sau đạp thắng . Thắng vẫn hoạt động tốt như máy nổ , đạp được 3,4,5 cái, đến cái thứ 5, 6 thì cứng ngắc ! Đây là các xe e đã chạy khá nhiều và test . Áp thấp vẫn còn duy trì trong Servo sau cú đạp thứ 4 hay 5 mới hết hẳn .
- To Crown 1994 Super Saloon
-Mer E 230 2006
-Mer E 230 1996
-Nissan Sunny
-To Corolla 95
-Proton
-Volvo
-Huyndai
-Kia CD5
-Premacy
-M323 99
-M323 2002
-Lexus RX330
-Toyota Hiace 1998, Hiace 2007
ps . Đúng là khi máy nổ thì mới có áp thấp trong trượng hợp BTL hết hơi . Dưng máy vừa tắt trong khỏang 3 tiếng, em thấy xe e vẫn còn hơi, đạp nhẹ thắng ăn ngay .
Cái này bác đúng !
Vừa mới thử xong, nổ máy lên xong tắt ngay đạp thì nó cũng " nhão nhão " được 4, 5 cái , còn vụ tắt xong để 3 tiếng chưa thử !
Thế khi nào nó gần " tèo " thì nó không có mấy vụ này chăng ?
Last edited by a moderator:
RE: Hỏi về bầu trợ lực chân không hệ thống phanh ?
Tạm yên tâm khi tắt máy,sau vài phút vẫn đạp chân thắng xuống nhẹ vài 3 lần. Tùy bầu trợ lực lớn bé và độ kín của các van,màng...mà đạp được bao nhiêu lần. Còn lý do là "chân không" (thật ra là áp suất âm) được lưu giữ trong bầu trợ lực,khi máy đã tắt..!
Tạm yên tâm khi tắt máy,sau vài phút vẫn đạp chân thắng xuống nhẹ vài 3 lần. Tùy bầu trợ lực lớn bé và độ kín của các van,màng...mà đạp được bao nhiêu lần. Còn lý do là "chân không" (thật ra là áp suất âm) được lưu giữ trong bầu trợ lực,khi máy đã tắt..!
Các bác ơi, xe Rexton của em chắc BTL sắp hỏng rồi mà dạo này đề máy lên là chân phanh cứng ngắc, chỉ nhún xuống được một chút, thậm chí có khuynh hướng phản lại lực đạp của chân. Em phải đạp rất mạnh mới phanh được và thông thường em chạy chậm chậm một lúc thì phanh lại mềm trở lại. Nhiều khi em tắt máy đi khởi động lại thì lại phanh bình thường. Các bác cho em hỏi đấy là bầu trợ lực hỏng rồi phải không? Thay nó khoảng bao nhiều tiền nhỉ?
Cảm ơn các bác nhiều.
Cảm ơn các bác nhiều.
Hi Bác!sondt nói:Các bác ơi, xe Rexton của em chắc BTL sắp hỏng rồi mà dạo này đề máy lên là chân phanh cứng ngắc, chỉ nhún xuống được một chút, thậm chí có khuynh hướng phản lại lực đạp của chân. Em phải đạp rất mạnh mới phanh được và thông thường em chạy chậm chậm một lúc thì phanh lại mềm trở lại. Nhiều khi em tắt máy đi khởi động lại thì lại phanh bình thường. Các bác cho em hỏi đấy là bầu trợ lực hỏng rồi phải không? Thay nó khoảng bao nhiều tiền nhỉ?
Cảm ơn các bác nhiều.
Trên đường ống dẫn áp thấp từ cổ hút qua bầu trợ lực có cái valve. valve này 1 chiều. Hay là nó tèo? Bác rút nó ra kiểm tra thử, nó chỉ cho khí qua 1 chiều từ cổ hút ---> bầu trợ lực. (chùi sạch, ngậm đại vào miệng hút thử thì biết là nó tèo hay chưa)