Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: hỏi về bệnh xe bị giật cục khi máy nguội

Bác Bizviet nói wá đúng, em cũng ... tính nói vậy đó!:D
Đau cái là bác nguavan đã khẳng định là "lọc xăng, bơm xăng" tốt mới bực![&:]
Nếu em là bác nguavan thi tìm cách mượn 1 cái bơm xăng để thử xem sao. Mà thợ đã tháo bình xăng lớn xuống lấy bơm xăng ra vệ sinh lọc cho bác chưa vậy? [8|]
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: hỏi về bệnh xe bị giật cục khi máy nguội

hi các bác,
Đã tháo bơm xăng ra rồi, nhưng họ lại bảo là cái lọc còn tốt không cần thay. Hay là cứ thay béng nó đi nhể?
Mà hay thật, hôm qua các bác bảo em kiểm tra cái IAC, em tháo mấy cái jac cắm ra thấy hơi bị gỉ tiện thể vệ sinh lung tung. Xong chưa kịp táy máy gì cắm vào thử phát thì thấy hết cái bệnh cà giựt lúc máy nguội mới hay. Có lẽ do tiếp xúc cái chân nào đó cũng nên. Cũng chưa kịp kiểm chứng kỹ, để em theo dõi mấy hôm xem sao.
Còn cái bệnh chạy trên 70km hơi bị thiếu xăng thì vẫn còn, có lẽ đúng là tắc đâu đó rồi, hay là cái bơm bị yếu các bác nhể???
Cám ơn các bác
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: hỏi về bệnh xe bị giật cục khi máy nguội

hi các bác,
em đã theo dõi mấy ngày rồi, nó đã hết cái bệnh cà giựt lúc máy nguội, có lẽ đúng là tại cái jac nào đó (nhưng mà em cũng không biết là cái nào mới đau)
Còn cái bệnh xe không bốc khi chạy tốc độ cao ngoài các nguyên nhân dẫn đến thiếu xăng (như các bác chỉ: tắc lọc xăng hoặc ống dẫn, bơm yếu...) thì có thể còn có những gì nữa hả các bác? Liệu có liên quan gì đến bộ hơi của xe không (séc măng, xúp páp...)?
Làm thế nào để đoán biết được hiện tượng bị lọt hơi xuống các-te, ngoài cách vào hãng để đo áp suất nén?
Xe em có vẻ cũng cháy hết nhiên liệu (không ngửi thấy mùi xăng sống, trời lạnh cũng có tí hơi nước xong rồi hết), sáng ra đề phát nổ ngay bất kể mùa đông mùa hè.
 
Hạng B2
2/9/04
424
218
43
RE: hỏi về bệnh xe bị giật cục khi máy nguội

Các bác cho em hỏi với ạ, con corolla J của em khi khởi động vào buổi sáng (hoặc máy nguội) thì cũng bị giật giật mất một lúc nếu đi luôn nhưng không có hiện tượng bị lịm đi như xe của bác nguavan, nếu để máy nổ một lúc mới đi thì không sao cả, không hiểu nó có bị bệnh giống xe bác nguavan không nhỉ?
 
VIP
22/5/05
1.145
2
38
Hà Nội.
RE: hỏi về bệnh xe bị giật cục khi máy nguội

Nếu xe bác bị vậy thì cũng là bình thường thôi, sáng ra chịu khó nổ không tải một lúc rồi mới chạy.
 
Hạng B2
2/9/04
424
218
43
RE: hỏi về bệnh xe bị giật cục khi máy nguội

Thì em vẫn phải nổ một lúc mới đi mà bác, nhưng nó hơi khó chịu bác ạ, không hiểu nó bị làm sao nữa vì em chỉ biết lái thôi, chứ chả biết nhiều về kỹ thuật xe cộ lắm
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: hỏi về bệnh xe bị giật cục khi máy nguội

Nếu chỉ giật giật tí lúc máy nguội thì chắc không sao. Mấy hôm trước xe tui nó không phải chỉ giật giật đâu, mà khi nhấn ga nó còn lịm luôn, sau đó lại rồ lên, thế nên nó mới nhẩy chồm chồm. Nhưng sau khi vệ sinh mấy cái jac cắm (chắc thế) thì nó hết rồi. Còn buổi sáng thì bao giời tui cũng nổ máy 1 lúc rồi mới đi (khi nào thấy đồng hồ tua chỉ khoảng 700-800v/ph)
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: hỏi về bệnh xe bị giật cục khi máy nguội

Các bác sĩ đi đâu hết rùi mà không thấy ai giúp em hết nhỉ?
Trích đoạn: nguavan

hi các bác,
em đã theo dõi mấy ngày rồi, nó đã hết cái bệnh cà giựt lúc máy nguội, có lẽ đúng là tại cái jac nào đó (nhưng mà em cũng không biết là cái nào mới đau)
Còn cái bệnh xe không bốc khi chạy tốc độ cao ngoài các nguyên nhân dẫn đến thiếu xăng (như các bác chỉ: tắc lọc xăng hoặc ống dẫn, bơm yếu...) thì có thể còn có những gì nữa hả các bác? Liệu có liên quan gì đến bộ hơi của xe không (séc măng, xúp páp...)?
Làm thế nào để đoán biết được hiện tượng bị lọt hơi xuống các-te, ngoài cách vào hãng để đo áp suất nén?
Xe em có vẻ cũng cháy hết nhiên liệu (không ngửi thấy mùi xăng sống, trời lạnh cũng có tí hơi nước xong rồi hết), sáng ra đề phát nổ ngay bất kể mùa đông mùa hè.
 
Tập Lái
21/8/06
18
0
1
RE: hỏi về bệnh xe bị giật cục khi máy nguội

Tôi xin góp chút ý kiến nhé, nếu bác đã kiểm tra phần xăng kỹ hết rồi mà vẫn chưa phát hiện được gì thì nên xem thêm phần điện đánh lửa. Trong một số trường hợp, khi xe chạy ở tốc độ cao, cuộn biến thế đánh lửa của xe nóng lên hơn sẽ phóng điện ra xung quanh nếu có vết nứt nhỏ nào đó trên phần cách điện bên ngoài cuộn dây. Trước kia tôi cũng từng bị hiện tượng này (nhưng không phải xe Ford) thay bơm xăng, thay lọc xăng đủ thứ nhưng cũng vậy, đến khi xem lại mới phái hiện biến thế bị nứt, thay mới xong chạy êm ru liền. HY vọng ý kiến này giúp ích được cho bác. Dù sao kiểm tra lại cũng dễ và không tốn kém gì.
 
Tập Lái
14/4/15
12
2
3
34
Xe mình khởi động lúc máy nguội nó giật 4-5 lần sau đó là nổ bình thường,có khi vào cua giảm ga hết cở nó tắt máy là bị sao mọi người.SOS