Khi làm xong con đường "ngoại giao" NKKN rộng rãi hơn mọi người kể cả chính quyền hy vọng sẽ hết tình trạng kẹt xe dai dẳng... nhưng thực tế lại không được như vậy: Kẹt xe vẫn xảy ra thường xuyên làm ảnh hưởng đến giao thông khu vực và uy tín của TP . Thực tế xem xét con đường này thì kẹt xe chỉ xảy ra cục bộ, thường xảy ra từ chiều hướng về Trung Tâm TP , theo nhận xét thực tế thì kẹt xe bắt đầu xảy ra tại giao lộ (GL) Trần Huy Liệu - NKKN , khi đến GL Hùnh Văn Bánh thì kẹt xe bắt đầu tăng nặng là do có một lượng xe 4B và 2B lớn từ đường Trần Huy Liệu ra NKKN. Lý do là ảnh hưởng việc phân luồng giao thông một chiều đường Nguyễn Kiệm. Do vậy khu vực Hóc Môn - Gò vấp muốn vào T.T thì chỉ còn 2 cách đi hướng Hồ Văn Huê - Hoàng Văn Thụ - Trần Huy Liệu - NKKN hoặc H.V.H - H.V.T- Phan Đình Phùng. Nhưng hiện tại đường P.Đ.P bị cấm chạy hường về T.T do Locot đào đường nên chỉ còn duy nhất 1 hướng... Khối lượng người tham gia giao thông bị ép tăng quá cao vào một con đường thì không xảy ra ùn ứ mới là chuyện lạ.... Vì thế giải pháp khẩn cấp được đưa ra chỉ còn cách "trộn làn" như một phát kiến tạm thời giải quyết tình trang kẹt xe cục bộ trên đường NKKN như hiện nay.