RE: HỎI VỀ BIỂU TƯỢNG
" Ngày 7.tháng Ba năm 1916 nhà Máy chế tạo máy Bay -en được đăng ký chính thức , một năm sau đó , nó được đổi tên thành Xưởng động cơ Bay-en (Bayeriche - Motoren - Werk). Người thành lập nhà máy là Karl Rapp và Gustav Otto , cha họ chính là người đã phat kiến ra động cơ 4 thì. Cơ sở phát triển rất tốt , qua cuộc chiến tranh thế giới lần 1 nó đã cho ra đời nhiều mẫu mã mới , trên đà phát triển , nhà máy thành lập một xưởng rất lớn nằm ngay cạnh sân bay Muy nich , mà ở phân xưởng đó cho tới năm 1918 chuyên sản xuất động co cho máy bay chiến đấu , tuy nhiên , hành trình thuận lợi này kéo dài chẳng dược bao lâu , khi chiến tranh kết thúc , theo hiệp ước Versaille thì việc SX động cơ Máy bay ở Đức bị cấm. Để tránh khỏi phá sản , nhà máy chuyển sang Sản Xuất cho XE TẢI và Tàu thủy TỪ NĂM 1920 , trên bước tiến thành công công ở thị trường , họ còn cho ra đời thêm ĐỘNG CƠ 2 thì cho Motor cũng vào năm đó. Năm 1923 , chiếc Motor BMW đầi tiên ra đời và ngay sau đó nhận giải thưởng về sự tuyệt mỹ tại Berlin. Trưởng nhóm thiết kế BMW Max Friz đã cải tiến hệ thống làm mát của chiếc motor này và quyết định việc chế tạo hệ thống truyền lực bằng trục ( Cardan) từ động cơ thẳng tới Motor , nguyên lý ngày nay vẫn được duy trì trong một số loại Motor phân khối lớn của BMW.
Việc gia nhập thương trường Auto của BMW chính thức từ năm 1928 , khi họ mua lại nhà Máy Oto Eisernach , nơi đã làm ra chiếc xe Austin Seven với Bằng đăng ký mang tên Diixi3/15Ps , BMW liên tục phát triển mẫu xe này và lần lượt các Kiểu xe như BMW 3/15 PS DA 2 tham gia thị trường . Những chiếc xe nhỏ này mặc cho cuộc khủng hỏang kinh tế thế giới vẫn là những sản phẩm hàng đầu trong thương trường , .
Chiếc xe Dixi dẫu sao cũng không phải là sản phẩm thực sự của BMW , mà chiếc xe hoàn toàn do BMW thiết kế và sản xuất tại Eisenach chính là BMW 3/20PS , 4 động cơ , 20 sức ngựa và 782 Phân khối là đặc điểm của chiếc xe này. , chỉ trong thời gian từ 1932 đến 1934 đã có 7215 chiếc được sản xuất , con số đáng kể của ngành công nghiệp oto trong thời gan đó. ..."
(Trích Báo " Tạp Chí Oto )