Hạng D
13/8/14
2.547
30.531
113
Tui chuyển qua làm cho Cty liên doanh, được Cty cấp cho CRV 1.5 Turbo CVT như hình bên dưới.
Cty chỉ cấp xe và gia hạn bảo hành 5 năm/150k km, còn tui tự trả tiền xăng, bảo dưỡng và sửa chữa.
Đồng lương cũng eo hẹp nên tui hỏi ace cách xài xe cho đúng đễ đỡ lục tốn.
5 câu hỏi thay cho thông lệ 5 dòng của CNL:

1. Mỗi khi dừng đèn đỏ hay nhích - dừng do kẹt xe thì nên để D đạp thắng (hoặc ấn Brake Hold) hay về N và đạp thắng (hoặc ấn Brake Hold)?
Tui nghĩ nên về N và đạp thắng (hoặc ấn Brake Hold) để an toàn và không hại xe.

2. Từ D về S (Sport) thì có cần phải dừng hẳn xe hay không?

3. Lên xuống đèo thì nên để D và dùng Lẫy chuyển số hay là để S?

4. Chu kỳ thay nhớt và lọc nhớt sẽ do ECU tự tính toán và hiển thị ra màn hình. ECU tính toán dựa trên gì? Dựa trên tốc độ, thời gian, khoảng cách?

5. Manual nói là khi Turbo vận hành thì tốc độ Turbine có thể lên đến 100k rpm và nhiệt độ lên đến 700 độ C. Cái này là sao ta?

P/S: Ace trả lời thẳng vô câu hỏi, ko yêu thì đừng nói lời cay đắng như CRV bị recall lỗi túi khí, xăng lẫn trong nhớt máy, rỉ gầm, lỗi thắng khi xài cc,....:)

Hỏi về CRV 1.5 Turbo CVT
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: qnguyen
Hạng D
29/6/15
4.933
15.944
113
40
1. Có brake hold mà a đã kích hoạt thì cứ để nó làm việc của nó, chân a thả ra nghỉ phẻ, khi đi thì mớm ga nó nhả brake hold ra;
2. Chuyển từ D sang S và ngược lại ko cần dừng, dải tốc độ nào cũng chuyển đc ráo;
3. Đi đèo xe a có lẫy số thì D hay S đều đc, nhưng đi S thì nó ghì máy hơn khi xuống, đi D thì cứ phải đá lẫy suốt;
4. Dựa lần bảo dưỡng gần nhất tính ra time và km nó sẽ hiện cảnh báo maintenance;
5. Tụt pô nào cũng vại a, a yên tâm là hệ thống đã đc kỹ sư tính toán cả dồi.
6. Hết dồi
 
Hạng B1
13/1/18
57
384
53
1. D + thắng
2. Không
3. S
4. Hỏi Honda
5. Tốc độ quạt hút và nhiệt độ của turbo
 
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Tui chuyển qua làm cho Cty liên doanh, được Cty cấp cho CRV 1.5 Turbo CVT như hình bên dưới.
Cty chỉ cấp xe và gia hạn bảo hành 5 năm/150k km, còn tui tự trả tiền xăng, bảo dưỡng và sửa chữa.
Đồng lương cũng eo hẹp nên tui hỏi ace cách xài xe cho đúng đễ đỡ lục tốn.
5 câu hỏi thay cho thông lệ 5 dòng của CNL:

1. Mỗi khi dừng đèn đỏ hay nhích - dừng do kẹt xe thì nên để D đạp thắng (hoặc ấn Brake Hold) hay về N và đạp thắng (hoặc ấn Brake Hold)?
Tui nghĩ nên về N và đạp thắng (hoặc ấn Brake Hold) để an toàn và không hại xe.

2. Từ D về S (Sport) thì có cần phải dừng hẳn xe hay không?

3. Lên xuống đèo thì nên để D và dùng Lẫy chuyển số hay là để S?

4. Chu kỳ thay nhớt và lọc nhớt sẽ do ECU tự tính toán và hiển thị ra màn hình. ECU tính toán dựa trên gì? Dựa trên tốc độ, thời gian, khoảng cách?

5. Manual nói là khi Turbo vận hành thì tốc độ Turbine có thể lên đến 100rpm và nhiệt độ lên đến 700 độ C. Cái này là sao ta?

P/S: Ace trả lời thẳng vô câu hỏi, ko yêu thì đừng nói lời cay đắng như CRV bị recall lỗi túi khí, xăng lẫn trong nhớt máy, rỉ gầm, lỗi thắng khi xài cc,....:)

View attachment 1945267
Trả lại xe đi, CRV bị lỗi phanh khi xài cc ?!!?:eek::D:D
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.788
113
Brake Hold thì anh đừng bao giờ nghe người ta nói :)

Anh phải đọc hướng dẫn, xem video clip chính hãng, ... và thực tập .

Hộp số đa số là adaptive . Tức là anh chạy thế nào 1 thời gian thì hộp số theo cách anh chạy . Do đó anh từ tốn thì nó sẽ từ tốn theo anh .

Thay nhớt thì anh thăm chừng mỗi tháng, thấy màu nhớt trong mất đi thì anh thay oil filter & oil :)
 
con buôn
21/2/12
2.879
162.697
113
TP HCM
Đi làm ăn lương, cty cấp xe mà hok có tài xế, tiền xăng, tiền sửa chữa....thế a nhận cục nợ đó làm gì? A hok có xe à?
 
Hạng D
29/6/15
4.933
15.944
113
40
Đi làm ăn lương, cty cấp xe mà hok có tài xế, tiền xăng, tiền sửa chữa....thế a nhận cục nợ đó làm gì? A hok có xe à?
Thì hok có xe đc cấp cái xe csyf crab đó ... ơ mà xao hnay a khó tánh vẫy?
 
con buôn
21/2/12
2.879
162.697
113
TP HCM
Thì hok có xe đc cấp cái xe csyf crab đó ... ơ mà xao hnay a khó tánh vẫy?
Mình chỉ nghĩ đơn giản xe cty cấp là xe chùa, free hết. Hồi xưa mình nhớ nv của gđ mình, xe cộ cấp cho bọn nó thì bên mình lo hết, kể cả đóng phạt vi phạm giao thông hay tiền đền bù tai nạn
 
Hạng C
11/7/06
765
10.176
93
1 brake hold là công dụng thêm của hệ thống cân bằng điện tử vậy nên cũng giống ta đê D và đạp thắng. Ko về N và đạp thắng các hãng đều ghi vậy.
2 chuyển đổi bất kỳ lúc nào cũng dc
3. Nên đi số S để ghì máy hơn, số D và ở chế đô Econ xe rất trôi để tiết kiệm nhiên liệu
4. Tính toán bảo dưỡng dựa trên số Km và thời gian xe chạy, nếu km ngắn mà thời gian dài xe sẽ hiểu là vận hành trong điều kiện khắc nghiệt => bảo dưỡng sớm và ngc lại.
 
để em hiền
1/4/05
3.813
96.883
113
Mình chỉ nghĩ đơn giản xe cty cấp là xe chùa, free hết. Hồi xưa mình nhớ nv của gđ mình, xe cộ cấp cho bọn nó thì bên mình lo hết, kể cả đóng phạt vi phạm giao thông hay tiền đền bù tai nạn
Công ty của bà chủ của ảnh anh ơi. Chúc mừng dá chủ. Mà có ai đc mời rửa xe chưa mấy anh bêm dưới ?