Hạng D
14/6/17
1.758
29.872
113
1. Có brake hold quá tiện, cứ để anh ( lưu ý khi de xe nhớ tắt nó ) ... Còn nếu a ko thích break hold thì a cứ tắt nó đi, và xài kiểu truyền thống nếu a thíc là khi đạp thắng cho xe dừng hẳn, cài N, nhấn thắng điện tử và chờ đèn đỏ, ko sao cả


2. Chuyển D S vô tư.


3. Để D đổ đèo nó tự nhảy số, để S đổ đèo thì a chủ động vụ sang số ( nên để S )


4 và 5 để kỷ sư trả lời anh
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/1/08
710
3.161
93
TP.HCM
Hỏi về CRV 1.5 Turbo CVT

1. Anh đang nghĩ sai. Cứ để D và Brake Hold đã dc kích hoạt. Honda khuyến cáo vậy. Tuy nhiên họ ko khuyến cáo nếu xe đang dừng trên dốc, có thể gây nguy hiểm.
 

Attachments

Hạng C
9/7/12
645
1.479
93
Tui chuyển qua làm cho Cty liên doanh, được Cty cấp cho CRV 1.5 Turbo CVT như hình bên dưới.
Cty chỉ cấp xe và gia hạn bảo hành 5 năm/150k km, còn tui tự trả tiền xăng, bảo dưỡng và sửa chữa.
Đồng lương cũng eo hẹp nên tui hỏi ace cách xài xe cho đúng đễ đỡ lục tốn.
5 câu hỏi thay cho thông lệ 5 dòng của CNL:

1. Mỗi khi dừng đèn đỏ hay nhích - dừng do kẹt xe thì nên để D đạp thắng (hoặc ấn Brake Hold) hay về N và đạp thắng (hoặc ấn Brake Hold)?
Tui nghĩ nên về N và đạp thắng (hoặc ấn Brake Hold) để an toàn và không hại xe.

2. Từ D về S (Sport) thì có cần phải dừng hẳn xe hay không?

3. Lên xuống đèo thì nên để D và dùng Lẫy chuyển số hay là để S?

4. Chu kỳ thay nhớt và lọc nhớt sẽ do ECU tự tính toán và hiển thị ra màn hình. ECU tính toán dựa trên gì? Dựa trên tốc độ, thời gian, khoảng cách?

5. Manual nói là khi Turbo vận hành thì tốc độ Turbine có thể lên đến 100rpm và nhiệt độ lên đến 700 độ C. Cái này là sao ta?

P/S: Ace trả lời thẳng vô câu hỏi, ko yêu thì đừng nói lời cay đắng như CRV bị recall lỗi túi khí, xăng lẫn trong nhớt máy, rỉ gầm, lỗi thắng khi xài cc,....:)

View attachment 1945267

Các câu 1,2,3: ko nhất phải làm theo thế này hoặc thế khác, a làm sao cũng được miễn thấy thoải mái nhất thôi vì nếu cần phải có quy trình thì hãng xe đã bắt buộc người sử dụng bằng cách xây dựng quy trình hoạt động, khai thác rồi :)
4/ Anh theo dõi thử nếu để ecu tính t7wj động xem có trùng với cách làm truyền thống và ý định của anh ko, nếu trùng thì miễn bàn còn lệch thì lệch như thế nào? Sớm hơn hay muộn hơn 5000km đối với xe đi đô thị?
5/ Tốc độ của cánh turbin khi máy hoạt động 50% công suất thường là trên 100.000 r.p.m, a xem lại tài liệu, tua máy redline đã 6000 r.p.m rồi. Nhiệt độ khí xả của động cơ đốt trong thuong nằm trong khoảng 450-700 độ C, tùy theo thiết kế của nsx nên sách nói đúng á. Vòng tua cao của cánh turbin sẽ tạo ra áp suất khí nạp cao hơn hút gió tự nhiên và khí nạp được làm mát càng nhiều càng tốt trước khi vào buồng đốt.
:)
 
Hạng D
13/8/14
2.547
30.531
113
Công ty của bà chủ của ảnh anh ơi. Chúc mừng dá chủ. Mà có ai đc mời rửa xe chưa mấy anh bêm dưới ?
Bà chủ ngừ VN thì sao bảng số LD hả bs?
Tui làm công cho cty ld thiệt mà!