Tập Lái
20/1/09
25
2
3
48
Re:Hỏi về Honda Win 100

Hi các bác máu xe Win. Sáng nay em thấy trên muaban.net rao chiếc Win có kèm theo 02 tấm hình chiếc Win xịn đẹp vãi luôn mà đòi có 06 triệu. Trua nay đi làm tranh thủ chạy ra coi thì.....xe thật là xe của Hồ Cẩm Đào !!!Bây giờ bà con hay treo đầu de bán thịt...mèo qúa. Các bác muốn mua xe thì ĐT trước hỏi cho chắc ăn để khỏi mất công đi tốn thời gian.
 
Hạng B2
27/3/09
356
327
63
Chắc cà đau
Re:Hỏi về Honda Win 100

Báo cáo bác ! e là người đi xem con này đầu tiên luôn nhưng ông chủ xe treo đầu dê bán thị chó lấy cái hình con Win nhật đăng lên nhưng xe của ổng có đề => Pótay luôn, làm e phải chạy ầm ầm ngoài đường giữa trời nắng chang chang
 
Tập Lái
6/2/09
3
0
0
Re:Hỏi về Honda Win 100

estebano nói:
tairocket nói:

Bác đừng nóng lòng quá kẻo lại mua phải hàng lởm. Lần đầu tiên em thấy muaban.net có hình đấy:):). Tóm lại, các bác đừng tin trang này..he he. Con xe trong hình ở ngoài HN thì phải[8|]

Rất khó để mua được xe trên muaban.net
Em ở Hà Nội, cách đây vài tháng em cũng vật vã tìm xe Win, trên trang này lại đăng khá nhiều nên mất nhiều công để gọi điện rồi đến xem.
Khi đọc tin đều là: chính chủ, ít sử dụng, xe nhà sử dụng còn rất mới, ngon...Nhưng khi đến xem thì thất vọng tràn trề. Đa số đều là xe cũ nát được mông má lại và tất cả những xe em xem(6-7 chiếc gì đó) đều là của thợ, điệp khúc cũ rích đều là: "lấy của ông anh, ông bạn..." "xe của chồng đi công tác xa..."chứ chẳng có cái nào chính chủ hết.
Em đã bị một vố kiểu này khi mua chiếc GN125 cách đây 7 năm. Khi đó thấy GN cũng đẹp mà lại có đề nên thuận tiện hơn Win nên bán đi chiếc Win sau 6 năm gắn bó suốt thời đi học, tìm mua một chiếc GN, đây là sai lầm tiếc nhất về đường "xe cộ" của em ạ. :D Đọc báo thấy ghi xe GN Nhật chính chủ, còn mới...nên khá kết, lại chủ quan đã đi xe côn tay lâu rồi nên chẳng nhờ ai rành xe đi xem cùng. Đến nhà ông bán xe-trong ngõ Văn Chương, HN-thấy treo đầy ảnh chụp đi lưu diễn múa rối nước, ông ý hình như là nghệ sĩ thật, trông mặt mũi hai vợ chồng cũng phúc hậu nói năng nhẹ nhàng nên khá tin tưởng. Xe hình thức đẹp, máy móc ổn, ông chủ xe nói bán bớt mua xe ga cho cả nhà đi chung, xe của nhà lấy lại chính chủ của cậu em nên "cháu cứ an tâm". Em lúc đó đang máu quá, tin ngay, trả tiền luôn và mang xe về. Giá bằng đúng tiền bán cái Win.
Những ngày đầu đi cũng được, xe khoẻ và ổn định. Nhưng khi hết "trăng mật" và tháng thì nó bắt đầu hành hạ chủ. Máy bắt đầu kêu, sơn xỉn và tróc dần, và quan trọng nhất là khó nổ máy, đề nhiều nên điện ắc qui sụt rồi lim luôn, đẩy cũng không nổ. Bao lần em đi làm muộn hay bắt xe ôm vì nó, mang thợ chữa mất khá tiền đi vài ngày lại y chang bệnh cũ. Nản vô cùng. Thấy không thể gắn bó nữa mang ra chợ xe, bán cho thợ chứ chẳng dám lừa ai nữa. Thằng thợ cười nhăn nhở đọc vanh vách địa chỉ mua xe rồi bảo em: 'Lão ý toàn mua xe nát, khó bán được ở chợ xe, về mông má rồi bán lại cho gà như thằng em thôi, anh lấy lại xe em với giá mua đồ thôi" Em buốt hết ruột, nhưng quá chán nên vẫn bán cho hắn, lỗ hơn nửa tiền. :( Cú! Về mang tiền mua cái Dream Việt cho lành.
Đợt rồi lại nổi hứng xe côn tay, tìm lại Win thấy ít quá lại đắt nữa, em rủ ông anh sửa xe lên chợ mấy lần nhưng không mua nổi luôn vì giá ngất ngưởng cho những xe ưng ý, mà em lại hơi nghèo! :D Chuyển hứơng sang tìm GL1600 máy trắng. Lần này em may, loăng quăng lại biết được một anh ngoài 40 tuổi đang muốn bán cái xe GL máy trắng chính chủ tên bác ấy đi từ năm 1997, Nhờ ông thợ xem qua, bảo mua được trong so với giá, thế là tậu luôn. Mua về bạn bè bảo xe ngon mà lại rẻ, ai cũng bảo ông chủ cũ đi giữ xe thật. :D
Từ chuyện của mình, em khuyên các bác cần chú ý và cẩn thận khi đi mua xe cũ, có thể giá trị tiền bạc không cao nhưng mang cái bực, rất bực vào thân và sẽ mất thời gian, tiền bạc để sửa chữa nếu mua phải xe lởm. Mua xe cũ nên nhờ người có kinh nghiệm đi cùng, không vì quá thích mà vội mua, nếu gặp phải kiểu đăng tin sai kiểu "chính chủ cậu em, của anh bạn..." là không mua bán gì luôn. Ra thẳng chợ xe mà xem, nhiều xe và nhiều lựa chọn, giá có mắc hơn chút. Trên muaban.net chắc đến 99% là thợ chứ không có nhiều chính chủ thế đâu!
Vài lời chia sẻ, chúc các bác mạnh khoẻ và chơi Win thật vui.
 
Hạng B2
27/3/09
356
327
63
Chắc cà đau
Re:Hỏi về Honda Win 100

Còn 1 vấn đề nữa khi đi mua lại xe cũ của thợ và cửa hàng đó là loại nhớt họ sử dụng thường là nhớt 90 (nhớt dùng cho xe gắn máy thông thường là 40 or 50) nên máy nổ rất êm, không kêu la gì cả nhưng về đi 1 time thay nhớt 40 vô là máy móc nó rên nghe nhứt óc luôn.
 
Tập Lái
20/1/09
25
2
3
48
Re:Hỏi về Honda Win 100

Hơ hơ cho nhớt đặc còn đỡ. Nhiều tên còn cho mỡ bò vào nữa kìa bác. Nói chung là phải cảnh giác và xem xe cho kỹ thôi, đôi khi còn hên xui nữa khị khị khị...
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re:Hỏi về Honda Win 100

ngocbuu nói:
hehehe
lâu quá em rùi em ghé lại thớt thấy mấy bác độ dữ quá.
Máu độ của em nổi lên nhưng chưa có thời gian.
Trước tiên độ lại cái đèn đi đêm cho nó sướng.
Em định thay bình + sạc + bóng halogen 55W của Attilla & thay cuôn dây đèn thành loại 6 cục... để chạy đèn trực tiếp qua bình.
Em chỉ lo ngại là cái bình có vừa vặn vào cái hộc bé xíu hông nhỉ, còn dây điện, công tắc có chịu nổi hông nữa...
có Bác nào làm roài thì chia sẽ kinh nghiệm với!!!
Mời các bác ném đá mạnh vào.
Bác phải đổi cả vô lăng thì mới được khi dùng cuộn dây (loại 6 cuộn). Bác nên lùng kiếm hàng zin. Em đang dùng điện đèn trực tiếp từ bình nè. Đổi cả hệ thống lên 12V luôn thì signal đều mới sáng. Còn muốn dùng bóng 55W thì tốt nhất nên chạy dây riêng cho bóng đèn, hoành tráng thì Bác đấu thêm rơle đèn và rơle kèn. Coi chừng chảy choá đèn vì quá nóng.
 
Hạng B2
19/2/09
101
1
18
48
Nha Trang
www.otosaigon.com
Re:Hỏi về Honda Win 100

Hổng bít bác Minheng dùng loại bình gì nhỉ.
Em muốn dùng bình Attilla cơ vì sài bóng 55W.
Chóa đèn zin bằng sắt thì làm sao chảy nổi!
Chiều nay em đo thử bình 6V 10A em đang dùng thì được 6,5V. Gắn bóng trực tiếp tại bình thì volt sụt xuống còn đúng 6V --> sáng tốt.
Nhưng đo trên đầu đèn lúc chưa bật công tắc là 6V. Mở đèn lên sụt còn 4V ??? ---> mờ đui lun.
Nếu khắc phục được cái này thì chạy bình 6V cũng được vì sạc cấp tại bình là 7V lúc đã mở đèn. Chẳng lẻ chạy riêng 1 dây trực tiếp từ bình lên bóng đèn? em lăng tăng quá.
 
Tập Lái
5/5/07
44
0
0
Re:Hỏi về Honda Win 100

tairocket nói:
Đúng rồi. Có bác nào đã làm lại bộ đèn cho Win thì chia sẻ với anh em với. Xe của em đèn cũng tối thui. đi đêm không dám chạy nhanh.
Tưởng các bác đã khắc phục được lỗi này rồi chứ !
Em có cách này, mời bác làm thử. Em đã làm tốt trên con Win ở nhà, kết quả điện mạnh quá, cháy cả đèn hậu (tiếc cái bóng zin), phải nới ra tí thì cân bằng hết.

Cách làm đơn giản như sau :
- Mở chụp mang cá ra (carte bên chân số)
- Nhìn vào 2 cái hốc của vô lăng (bánh đà), thấy có 2 cuộn dây, 1 cuộn lửa, 1 cuộn phát điện. Cuộn có dây to là cuộn phát điện cho đèn. Cuộn còn lại phát điện cho mobin đánh lửa.
- Mỗi cuộn dây được gá vào lốc máy bằng 2 con ốc pake.
- Quan sát kĩ các bác sẽ thấy khe hở từ của lõi thép 2 cuộn này còn cách lòng trong vô lăng 1 khoảng vài mm.
- Nới ốc pake giữ lõi thép của cuộn dây ra, nông cuộn dây sao cho khe hở trên càng nhỏ càng tốt mà vẫn không bị cạ lõi thép vào lòng trong vô-lăng.
- Siết 4 con pake lại.
- Nổ máy rồ ga kiểm tra lại đèn. Nếu mạnh quá thấy bóng sáng quá mức bình thường thì nới khe hở ra 1 ít.

Kết quả : khe hở từ càng nhỏ làm từ trường của vô lăng ứng qua lõi thép lên 2 cuộn dây tăng lên, áp ra mạnh hơn. Áp đốt đèn cũng tăng mà áp cho đánh lửa cũng tăng.
- Đèn thì sáng hơn mà buji lửa cũng mạnh hơn. Xe đi vừa ít hao xăng mà đèn lại sáng rực.
- Nếu muốn chỉnh riêng đèn thì chỉ chỉnh cuộn dây to thôi.

Xe nhà em sau khi chỉnh đèn trước, sau, đèn tap-lô công tơ mét sáng rực.

Mời các bác ! Có thể tự xử hoặc mang ra thợ chỉ cho nó làm.

Chúc thành công.

PS : à, hên xui tùy xe, nếu đã nới ốc ra, cố ép lõi thép sát vào lòng trong vô lăng rồi mà nó vẫn còn cách 1 khoảng lớn thì các bác đành phải làm tiếp mấy việc sau :
- Tháo ốc và cảo vô-lăng ra. Cái này cần có dụng cụ, tốt nhất là mang thợ làm. Có súng hơi bắn ốc + cảo ra rất nhanh, còn làm thủ công phải có dụng cụ cùm vô lăng lại, rất mất công mà chưa chắc nó đã ra.
- Tháo cuộn phát điện ra ngoài, phay rãnh mà ốc pake xỏ vào kẹp lên lốc máy để nới rộng khoảng điều chỉnh khe hở.
- Lắp lại, tha hồ mà chỉnh lõi.
 
Last edited by a moderator: