Đúng Bác, nếu nghiêm túc mua BH (và có nghiên cứu, có hiểu biết để sử dụng/vận dụng) thì tương đối OK, tuy nhiên khi đụng chuyện thì vẫn còn rất nhiêu khê, nhất là BH tai nạn, BH xe cộ... Nói chung là chưa hoàn chỉnh và chưa đủ tin cậy để người tiêu dùng dựa vào cho nên rất nhiều người không mua BH vì tiếc tiền & nghi ngờ tác dụng của BH.
Ngay cả trên OS này, nếu Bác làm thăm dò thì chắc cũng chỉ trên dưới 50% có mua BH vật chất xe.
Không mua BH, mua BH rẻ tiền, lách BH... cộng với hệ thống BH chưa chuyên nghiệp dẫn tới tiêu cực là chuyện đương nhiên.
Ở đây bác chủ thớt đang nói vấn đề lách luật!
BH vietnam rẻ hơn, không có liên quan giì tới người lái xe (Như xe em, SF 2022 thì mua BH vật chất khoảng 15tr/năm, chưa bằng 1/5 của EUR3000, hàng năm họ tính giá trị xe thấp xuống thì tiền phí BH giảm theo 1 chút).
Cái tai hại là người mua BH vietnam bỏ ra chừng đó tiền, họ thường tìm cách để lấy lại một ít, vậy nên thường có tình trạng khai gian để làm BH, rồi quan hệ quen biết với nhân viên BH... khiến cho thị trường BH tùm lum, rối và mất công bằng....
Chi tiết tin
mof.gov.vn
Và xe cộ cũng thế ...một chiếc xe cùi hết còn giá trị lở đụng chiếc xe sang, thậm chí cực sang (nếu chỉ về vật chất) thì nhà bảo hiểm cũng phải đền, không phải là ngồi tù trã nợ .
Xứ nào cũng có không nhiều thì ít gian dối. nhưng cũng vừa phải, chứ lạm dụng quá thì không hay.
Nhiều khi em cảm nghĩ là cũng một trong những nguyên do khi tai nạn thì người nước ngoài bình tỉnh, vui vẽ kêu xe kéo, và giao cho bảo hiểm lo, còn người mình thì 10 vụ hết 9 vụ là nhảy xuống đánh nhau ....
Em cãm nghĩ là ở VN có loại bảo hiểm cover cho tất cả, có điều là khá đắt cho người VN mình ...
Em hỏi để bắt chước ....
Nghe podcasts | Khách Tây bỏ quê, sang Việt Nam nghỉ hưu
Bỏ lại mẹ già, hai con và cháu ở Na Uy, Anders, 67 tuổi, sang Việt Nam thuê nhà để định cư nốt tuổi già vì dễ sống và được truyền cảm hứng bởi sự lạc quan của người Việt.
vnexpress.net
Rất vui khi chia sẽ với bác ....