Hạng F
29/10/16
12.194
25.729
113
Pháp
Đúng Bác, nếu nghiêm túc mua BH (và có nghiên cứu, có hiểu biết để sử dụng/vận dụng) thì tương đối OK, tuy nhiên khi đụng chuyện thì vẫn còn rất nhiêu khê, nhất là BH tai nạn, BH xe cộ... Nói chung là chưa hoàn chỉnh và chưa đủ tin cậy để người tiêu dùng dựa vào cho nên rất nhiều người không mua BH vì tiếc tiền & nghi ngờ tác dụng của BH.

Ngay cả trên OS này, nếu Bác làm thăm dò thì chắc cũng chỉ trên dưới 50% có mua BH vật chất xe.

Không mua BH, mua BH rẻ tiền, lách BH... cộng với hệ thống BH chưa chuyên nghiệp dẫn tới tiêu cực là chuyện đương nhiên.

Ở đây bác chủ thớt đang nói vấn đề lách luật!
BH vietnam rẻ hơn, không có liên quan giì tới người lái xe (Như xe em, SF 2022 thì mua BH vật chất khoảng 15tr/năm, chưa bằng 1/5 của EUR3000, hàng năm họ tính giá trị xe thấp xuống thì tiền phí BH giảm theo 1 chút).

Cái tai hại là người mua BH vietnam bỏ ra chừng đó tiền, họ thường tìm cách để lấy lại một ít, vậy nên thường có tình trạng khai gian để làm BH, rồi quan hệ quen biết với nhân viên BH... khiến cho thị trường BH tùm lum, rối và mất công bằng....

Đây là thí dụ về BHYT ...người phi công Anh nầy được BHYT của xứ họ đảm bảo chứ anh ta không trã đến 3 tỷ đâu ....

Và xe cộ cũng thế ...một chiếc xe cùi hết còn giá trị lở đụng chiếc xe sang, thậm chí cực sang (nếu chỉ về vật chất) thì nhà bảo hiểm cũng phải đền, không phải là ngồi tù trã nợ .

Xứ nào cũng có không nhiều thì ít gian dối. nhưng cũng vừa phải, chứ lạm dụng quá thì không hay.

Nhiều khi em cảm nghĩ là cũng một trong những nguyên do khi tai nạn thì người nước ngoài bình tỉnh, vui vẽ kêu xe kéo, và giao cho bảo hiểm lo, còn người mình thì 10 vụ hết 9 vụ là nhảy xuống đánh nhau ....

Em cãm nghĩ là ở VN có loại bảo hiểm cover cho tất cả, có điều là khá đắt cho người VN mình ...
Em hỏi để bắt chước ....
trong tương lai ......sau nầy

Rất vui khi chia sẽ với bác ....
 
Hạng D
10/12/13
2.518
6.375
113
Thôi em hỏi bác vậy, ở OS thì chia sẽ với nhau ...
Bác đang chạy bình thường, tự nhiên có thằng phải gió nào đi ngược chiều lao vào bể kính, hư đèn, nó lăn đùng ra ăn vạ ...vì què tay , nó không bảo hiểm ....Giá sửa chửa phỏng đoán > 100 triệu (em nghe nói là biến qua hình sự ????) Trong lúc đo bác cần dùng xe hằng ngày ...phải đi 100 kms. Ai chịu trách nhiệm, ai trã tiền bồi thường, ngay cả di chuyển hằng ngày cho bác, công ăn việc làm trể nải...

Em thử hỏi, nếu như bác đi ra nước ngoài thuê xe, lái bậy, và tai nạn (vật chất) thì ai sẽ sửa chửa (bác có đóng bảo hiểm khi thuê xe) và người nào bị phạt ....công ty cho thuê xe hay là bác ...(2 câu hỏi luôn)
E trả lời theo kiến thức của em thôi nhen, hihi
1.
Thôi em hỏi bác vậy, ở OS thì chia sẽ với nhau ...
Bác đang chạy bình thường, tự nhiên có thằng phải gió nào đi ngược chiều lao vào bể kính, hư đèn, nó lăn đùng ra ăn vạ ...vì què tay , nó không bảo hiểm ....Giá sửa chửa phỏng đoán > 100 triệu (em nghe nói là biến qua hình sự ????) Trong lúc đo bác cần dùng xe hằng ngày ...phải đi 100 kms. Ai chịu trách nhiệm, ai trã tiền bồi thường, ngay cả di chuyển hằng ngày cho bác, công ăn việc làm trể nải...

Em thử hỏi, nếu như bác đi ra nước ngoài thuê xe, lái bậy, và tai nạn (vật chất) thì ai sẽ sửa chửa (bác có đóng bảo hiểm khi thuê xe) và người nào bị phạt ....công ty cho thuê xe hay là bác ...(2 câu hỏi luôn)
Câu hỏi bác thì theo Việt Nam! họ tuam kẻ có tóc trước, còn trọc đầu thì cùng lắm đi tù.
Còn thuê xe ở nước ngoài thì bác cũng biết rồi: thuê xe kèm bao hiểm ở mức cao nhất thì họ cho xe khác thay thế ngay ( miễn ko chết ngừoi, hay bị thương). E chỉ từng bị tai nạn ở Mẽo ( xe em) thì bảo hiểm cho e thuê xe khác max 30$ / ngày để đi lại, ở Việt Nam! e chưa nghe vụ này…. :D
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
4/5/12
4.401
26.584
175
Đúng Bác, nếu nghiêm túc mua BH (và có nghiên cứu, có hiểu biết để sử dụng/vận dụng) thì tương đối OK, tuy nhiên khi đụng chuyện thì vẫn còn rất nhiêu khê, nhất là BH tai nạn, BH xe cộ... Nói chung là chưa hoàn chỉnh và chưa đủ tin cậy để người tiêu dùng dựa vào cho nên rất nhiều người không mua BH vì tiếc tiền & nghi ngờ tác dụng của BH.

Ngay cả trên OS này, nếu Bác làm thăm dò thì chắc cũng chỉ trên dưới 50% có mua BH vật chất xe.

Không mua BH, mua BH rẻ tiền, lách BH... cộng với hệ thống BH chưa chuyên nghiệp dẫn tới tiêu cực là chuyện đương nhiên.

Ở đây bác chủ thớt đang nói vấn đề lách luật!
đúng rồi lách luật nên thằng doanh nghiệp nó thoát được cái vụ nghĩa vụ phải bồi thường, thì nó tội gì phải tốn tiền mua bảo hiểm cho nhiều. Để tài xế nó chịu hết. (Bảo hiểm TNDS khác với bảo hiểm vật chất xe).
Giờ bảo hiểm vật chất xe thì cũng cover được cái này nhưng nó lại đòi quyết định cuối cùng của tòa án. Nhiều lúc nhây phải thêm 1 vụ khởi kiện dân sự nữa. Mà ở VN tòa án thì tốn tới 6 tháng là nhanh. Dù theo luật thì ko cần có quyết định tòa án...
 
  • Like
Reactions: Nguyễn