Hạng B2
27/7/10
312
227
43
Các bác cho em hỏi xe em Kia Morning 2005, gần đây xe khi vào số D nhả thắng xe không chạy tới, phải đệm ga cho vòng tua lên cỡ 1500 vòng thì khoảng 5-10 giây xe mới chạy được. Vào R không cần đệm ga ( khoảng 1000 vòng) thì xe lui được. Em hỏi thì thợ bảo bố ( côn ) của hộp số đã bị mòn , phải thay bố mới. Không biết thợ nói vậy có đúng không và chi phí thay bố hộp số là bao nhiêu? Xin cảm ơn các bác.

Hỏi về hộp số AT Kia Morning 2005, vào số D nhả thắng xe không chạy tới
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Các bác cho em hỏi xe em kia morning 2005 , gần đây xe khi vào số D nhả thắng xe không chạy tới, phải đệm ga cho vòng tua lên cỡ 1500 vòng thì khoảng 5-10 giây xe mới chạy được. Vào R không cần đệm ga ( khoảng 1000 vòng) thì xe lui được.Em hỏi thì thợ bảo bố ( côn ) của hộp số đã bị mòn , phải thay bố mới. Không biết thợ nói vậy có đúng không và chi phí thay bố hộp số là bao nhiêu? Xin cảm ơn các bác.
Xe có D, có 2, L, bác nên cài qua các chế độ. Ngoài ra xe bác bao nhiêu Km chưa thay dầu HS, lọc dầu hs, xe có nhiều solenoid dầu, khả năng có 1 solenoid mở dầu kém!
 
Hạng B2
27/7/10
312
227
43
Xe có D, có 2, L, bác nên cài qua các chế độ. Ngoài ra xe bác bao nhiêu Km chưa thay dầu HS, lọc dầu hs, xe có nhiều solenoid dầu, khả năng có 1 solenoid mở dầu kém!
Xe em chạy nay được 104 ngàn km. em đã thay dầu hộp số lúc 95 ngàn km. Lúc đó xe đã bị nên thay dầu mới thử nhưng không thấy hết, lúc thay không thấy thợ nói có mạt sắt trong dầu. Nhưng muốn khắc phục phải hạ hộp số hay sao bác? Lọc dầu của hộp số này chỉ là một miếng sắt đục lỗ thôi bác,thợ chỉ xịt rửa thôi.
 
  • Wow
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.240
26.212
113
Pháp
Xe em chạy nay được 104 ngàn km. em đã thay dầu hộp số lúc 95 ngàn km. Lúc đó xe đã bị nên thay dầu mới thử nhưng không thấy hết, lúc thay không thấy thợ nói có mạt sắt trong dầu. Nhưng muốn khắc phục phải hạ hộp số hay sao bác? Lọc dầu của hộp số này chỉ là một miếng sắt đục lỗ thôi bác,thợ chỉ xịt rửa thôi.
Sai rồi bạn, xe MT thì không nói gì chứ AT khi thay dầu hộp số thì phải thay luôn lọc
Lý do là lọc nó có tính nam châm để hút mạt sắt do các bánh xe răng trong hộp số làm việc,
Vấn đề xịt rửa không có tác dụng gì cả. Việc thay thì tuỳ xe, phải mở carter dưới hộp số để thay nó.
Xe có D, có 2, L, bác nên cài qua các chế độ. Ngoài ra xe bác bao nhiêu Km chưa thay dầu HS, lọc dầu hs, xe có nhiều solenoid dầu, khả năng có 1 solenoid mở dầu kém!
Đây cũng là một lý do mà bác chủ thớt đã ..thay nhớt hộp số mà không thay lọc, do đó các mạt sắt cứ và vần còn trong lọc và có thể là nguyên do chính để nghẹt các selenoid
Vấn đề 2 là như côn MT nhưng nó có cái nồi tròn, trong đó để biến số (convertisseur AT)
Hỏi về hộp số AT Kia Morning 2005, vào số D nhả thắng xe không chạy tới



Tình trạng bác kể trên cũng chưa nặng lắm, thử hạ hộp số chùi rửa sạch, thay dầu và lọc mới
trước khi làm những chuyện khác ...
 
Hạng B2
27/7/10
312
227
43
Sai rồi bạn, xe MT thì không nói gì chứ AT khi thay dầu hộp số thì phải thay luôn lọc
Lý do là lọc nó có tính nam châm để hút mạt sắt do các bánh xe răng trong hộp số làm việc,
Vấn đề xịt rửa không có tác dụng gì cả. Việc thay thì tuỳ xe, phải mở carter dưới hộp số để thay nó.

Đây cũng là một lý do mà bác chủ thớt đã ..thay nhớt hộp số mà không thay lọc, do đó các mạt sắt cứ và vần còn trong lọc và có thể là nguyên do chính để nghẹt các selenoid
Vấn đề 2 là như côn MT nhưng nó có cái nồi tròn, trong đó để biến số (convertisseur AT)
View attachment 2915753


Tình trạng bác kể trên cũng chưa nặng lắm, thử hạ hộp số chùi rửa sạch, thay dầu và lọc mới
trước khi làm những chuyện khác ...
Cái này em chứng kiến, thợ mở cạc te bên dưới , mở lọc nhớt em thấy nó chỉ là một miếng sắt có những lỗ nhỏ như lưới lọc vậy đó, thợ nói đời xe này nó vậy không giống những đời sau, em xem thấy nó sạch không có hiện tượng như bác nói lâm châm hút mạc sắt. Vệ sinh xong họ lắp vô , gài cạc te tạm thời sau đó đổ nhớt vô , nổ máy một hồi xong tháo cạc te ra lại đổ bỏ nhớt đó đi sau đó mới lắp lại và đổ nhớt khác vô hoàn thành công việc.
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Xe em chạy nay được 104 ngàn km. em đã thay dầu hộp số lúc 95 ngàn km. Lúc đó xe đã bị nên thay dầu mới thử nhưng không thấy hết, lúc thay không thấy thợ nói có mạt sắt trong dầu. Nhưng muốn khắc phục phải hạ hộp số hay sao bác? Lọc dầu của hộp số này chỉ là một miếng sắt đục lỗ thôi bác,thợ chỉ xịt rửa thôi.
Xe bác 104K Km là do bác đi từ đầu hay mua lại? Với 104k Km thì không căng đến thế.
HS tự động sẽ chia dầu ra làm 2 phần trước và sau lọc, nếu xử lý phần trước lọc thì chỉ cần nâng xe lên cầu mở cạc te dầu là đã tiếp cận được các solenoid....nếu đúng hs xe bác như hình bên dưới! Cứ làm bước một!
Hỏi về hộp số AT Kia Morning 2005, vào số D nhả thắng xe không chạy tới
 
Hạng B2
27/7/10
312
227
43
Xe bác 104K Km là do bác đi từ đầu hay mua lại? Với 104k Km thì không căng đến thế.
HS tự động sẽ chia dầu ra làm 2 phần trước và sau lọc, nếu xử lý phần trước lọc thì chỉ cần nâng xe lên cầu mở cạc te dầu là đã tiếp cận được các solenoid....nếu đúng hs xe bác như hình bên dưới! Cứ làm bước một!
View attachment 2915785
Xe này sản xuất bên Hàn 2025, nhập về Việt nam 2007 (em quên tháng), tháng 10/ 2010 em mua lại biển Sài gòn ODO lúc đó 18 ngàn km, em không biết có bị tua công tơ hay không.
Hôm bảo dưỡng em nhớ cái miếng sắt dưới cùng có cái lỗ tròn như hình trên là lọc nhớt thôi thợ nói chỉ vệ sinh thôi chứ có gì đâu mà thay ,còn mấy cái selenoid bác nói lúc đó em chưa biết nên không để ý và thợ hình như cũng không làm gì ( Em làm trong showroom kia Trường Hải )
 
Hạng F
29/10/16
12.240
26.212
113
Pháp
Cái này em chứng kiến, thợ mở cạc te bên dưới , mở lọc nhớt em thấy nó chỉ là một miếng sắt có những lỗ nhỏ như lưới lọc vậy đó, thợ nói đời xe này nó vậy không giống những đời sau, em xem thấy nó sạch không có hiện tượng như bác nói lâm châm hút mạc sắt. Vệ sinh xong họ lắp vô , gài cạc te tạm thời sau đó đổ nhớt vô , nổ máy một hồi xong tháo cạc te ra lại đổ bỏ nhớt đó đi sau đó mới lắp lại và đổ nhớt khác vô hoàn thành công việc.
Tuỳ theo bác, lọc nhớt hộp số có từ tính, do đó khi thay nhớt hộp số thì nhà sản xuất xe quyến cáo nên thay, còn bác không thay là ...quyền của bác. Còn hỏi em thì em nhất định thay lọc dầu hộp số.

Em đề nghị có thể dùng cách thức rửa các lọc nhớt máy, lọc khí cứ chùi rửa ... cũng tiết kiệm nhỉ ?

Bác có thể làm kiểu VN, hư gì thay đó khác với em, do đó khó bàn lắm
 
  • Like
Reactions: nintiendo
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Xe này sản xuất bên Hàn 2025, nhập về Việt nam 2007 (em quên tháng), tháng 10/ 2010 em mua lại biển Sài gòn ODO lúc đó 18 ngàn km, em không biết có bị tua công tơ hay không.
Hôm bảo dưỡng em nhớ cái miếng sắt dưới cùng có cái lỗ tròn như hình trên là lọc nhớt thôi thợ nói chỉ vệ sinh thôi chứ có gì đâu mà thay ,còn mấy cái selenoid bác nói lúc đó em chưa biết nên không để ý và thợ hình như cũng không làm gì ( Em làm trong showroom kia Trường Hải )
Bác có được chút hình ảnh nào của hs xe ngày xưa khi làm không? Vào số de mà vẫn de tốt thì chưa chắc là hs có vấn đề, còn có khả năng về đường điện nữa, dính bệnh này cũng đừng quá gấp. Lý do mình nói là vì từng dính một ca gần giống như vậy, nhưng vì có 2 hs nên đổi phụ tùng khác vào thì bịnh vẫn y cũ, cuối cùng tháo banh hết dàn dây điện trên máy ra, quấn lại hết thì xe lại hết cái bịnh........vào D mà xe đề pa như vào số 2 hay 3 vậy đó, bò như rùa!
 
Hạng B2
27/7/10
312
227
43
Bác có được chút hình ảnh nào của hs xe ngày xưa khi làm không? Vào số de mà vẫn de tốt thì chưa chắc là hs có vấn đề, còn có khả năng về đường điện nữa, dính bệnh này cũng đừng quá gấp. Lý do mình nói là vì từng dính một ca gần giống như vậy, nhưng vì có 2 hs nên đổi phụ tùng khác vào thì bịnh vẫn y cũ, cuối cùng tháo banh hết dàn dây điện trên máy ra, quấn lại hết thì xe lại hết cái bịnh........vào D mà xe đề pa như vào số 2 hay 3 vậy đó, bò như rùa!

Hộp số của xe em giống như hình của bác gì bên trên đó.
Hồi mua xe tới giờ em chưa có thay hộp số, vẫn là hộp số theo xe. Buổi sáng nổ máy vào R thì lùi ngay, nhưng thỉnh thoảng có bữa em vào D nhả thắng nó cũng chạy ngay như thường không cần đệm ga . Vậy nói như bác em nghĩ nó chập chờn chứ không phải hư hẳn.
Bác cho em hỏi luôn là dàn dây điện đó nó nằm ngoài hay trong hộp số , thợ có dễ làm lắm không ?
 
Chỉnh sửa cuối: