TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
240
2.327
93
Hộp số tự động có vấn đề thì nên làm bước ktra áp suất làm việc trước để xác định cái mạch/solenoid nào đang thiếu hoặc mất áp trước khi tháo rã hộp số, bảng này mình lấy từ Tài liệu sửa chữa xe picanto 2004-2011.

Cách đo là lấy đồng hồ áp suất có thang đo max 20 bar gắn vào từng cổng đo như hình minh họa. Bác thớt làm bên showroom thì nhờ anh em xưởng làm cho, ktra cũng khoảng 1 tiếng là xong hết.

1681726705297.png
1681726738853.png
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dangthuong
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
240
2.327
93
Cám ơn bác Tủn đã nhắc lại, Ở VN thì mua xe đắt, nhưng thay đồ thì không dám, thay nhớt mà không thay lọc là thua. Em chưa hiểu tư duy đó thế nào ...xe có thể lá đắt, nhưng phụ tùng thì theo thị trường ...

Em còn đề nghị lọc nhớt, lọc xăng, lọc gió, cứ chế biến, rửa lại cho nó rẽ, còn thắng thì cứ tiện và mài chừng nào cháy cả piston (bung piston) lúc đó lên chê xe nầy dở xe nầy tốt,

Còn nhớt xả ra thì lấy bông gòn giấy thấm lọc lại, quậy mở bò cho nó trơn rồi đổ lại vào chăng :):):)

Còn bánh xe mòn thì ..đi đắp cao su lại rồi chạy ...
View attachment 2922794

Em biết có ....đó nha sau đó đóng dấu như mới ....bán rẽ rề

Hehe, tiện em kể lúc chiếc xe thứ 2 là Toyota starlet (lúc là SV còn nghèo) thấy cái lọc (hình tròn) của nó thay hoài, cho nên em mới để ...giấy ăn :):):) bao ngoài, chừng nào nó dơ thì thay ...giấy ăn khác.
Lúc bảo dưởng nơi bạn em (và nhờ đó em mới biết về cơ khí xe) ..nó bật ngửa luôn, và từ đó em mới để ý
Đắp lốp là công nghệ chính hãng đó bác @osin gọi là retread, 1 cái lốp truck & bus cho phép đắp tối đa 3 lần trước khi thải loại/tái chế để tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường, yêu cầu đặt ra cũng rất khắt khe, thành phẩm sẽ được chứng nhận chất lượng như lốp mới chính hãng, ko phải ai cũng làm được đâu. Chỉ có đám gian thương ở VN mới làm bậy bạ thôi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Thường thì người ta cho phép thay Oil Filter mỗi 2 lần thay Oil.
Nhưng nó chả đáng bao tiền nên cứ thay Oil lần nào là nên cứ thay Filter.
Còn Filter cho hộp số thì chắc luôn nên và phải nên thay khi thay dầu VÀ...nên tháo luôn Cacte vệ sinh. Tin tui đi, Nó lắng cặn và mạt sắt (Hút bởi các thanh nam châm) rất bẩn.
Ai có chút tay nghề và muốn làm đều có thể tự làm và chắc chắn tự làm cho con xe của mình nó kỹ hơn giao xe cho bọn Garage.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
21/3/08
4.884
4.574
113
hcm
Đắp lốp là công nghệ chính hãng đó bác @osin gọi là retread, 1 cái lốp truck & bus cho phép đắp tối đa 3 lần trước khi thải loại/tái chế để tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường, yêu cầu đặt ra cũng rất khắt khe, thành phẩm sẽ được chứng nhận chất lượng như lốp mới chính hãng, ko phải ai cũng làm được đâu. Chỉ có đám gian thương ở VN mới làm bậy bạ thôi.
30 năm trước đã thấy khu 26/3 GV làm ngon lành rồi. Nay với sự hỗ trợ của công cụ và làm đúng quy trình thì hỗ trợ cho xe cont kha khá về chi phí đó chứ!
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.574
113
hcm
Thường thì người ta cho phép thay Oil Filter mỗi 2 lần thay Oil.
Nhưng nó chả đáng bao tiền nên cứ thay Oil lần nào là nên cứ thay Filter.
Còn Filter cho hộp số thì chắc luôn nên và phải nên thay khi thay dầu VÀ...nên tháo luôn Cacte vệ sinh. Tin tui đi, Nó lắng cặn và mạt sắt (Hút bởi các thanh nam châm) rất bẩn.
Ai có chút tay nghề và muốn làm đều có thể tự làm và chắc chắn tự làm cho con xe của mình nó kỹ hơn giao xe cho bọn Garage.
Cũng tùy hs mà việc thay lọc dầu cho hs dễ dàng hay là không thể.
Với hộp số của Corolla A24xE thì khá là dễ, chỉ cần tháo cạc te là lộ ra hết, mình chơi luôn chai Carburator Cleaner xịt luôn vào các ngóc ngách có thể, để nó chảy tự do tầm 30 phút là nhìn sạch và khô ráo, xịt luôn cho cả filter sạch luôn, vì nó là kim loại nên lại như mới.
Riêng hộp số của Hyundai Sonata YF thì việc thay filter là bó tay!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Thường thì người ta cho phép thay Oil Filter mỗi 2 lần thay Oil.
Nhưng nó chả đáng bao tiền nên cứ thay Oil lần nào là nên cứ thay Filter.
Còn Filter cho hộp số thì chắc luôn nên và phải nên thay khi thay dầu VÀ...nên tháo luôn Cacte vệ sinh. Tin tui đi, Nó lắng cặn và mạt sắt (Hút bởi các thanh nam châm) rất bẩn.
Ai có chút tay nghề và muốn làm đều có thể tự làm và chắc chắn tự làm cho con xe của mình nó kỹ hơn giao xe cho bọn Garage.
Nhưng lúc nầy ...em giao cho thợ hết, với căn dặn là thay ...là phải thay thôi. Ngay lả thay nhớt xe ...cũng đi tiệm luôn
Cũng tùy hs mà việc thay lọc dầu cho hs dễ dàng hay là không thể.
Với hộp số của Corolla A24xE thì khá là dễ, chỉ cần tháo cạc te là lộ ra hết, mình chơi luôn chai Carburator Cleaner xịt luôn vào các ngóc ngách có thể, để nó chảy tự do tầm 30 phút là nhìn sạch và khô ráo, xịt luôn cho cả filter sạch luôn, vì nó là kim loại nên lại như mới.
Riêng hộp số của Hyundai Sonata YF thì việc thay filter là bó tay!
Làm em nhớ đến hộp tiptronic/R-tronic, xả và thay lọc thì được, nhưng bơm vào thì ...thua ...
 
  • Like
Reactions: pvht
Hạng B2
27/7/10
312
227
43
Xe của bác có 2 vấn đề cần phải xem xét nha:
1. Kiểm tra lại biến mô ( hay còn gọi là quả bí như tay @osin trên kia nói). Nếu nó đã xuống cấp thì cần phải thay, cái này lâu ngày dầu chảy nó mòn thì độ truyền lực xém, bác đệm ga nó mới chạy.
2. Côn: gồm vòng ép và má côn, cái này mà trượt thì bác sẽ nghe tiếng hộp số rất to cộng với chạy nóng kinh lắm.
Dầu hộp số nếu thay đúng, đủ thì không ảnh hưởng đâu bác,
Chúc bác mò ra bệnh và thay cho đúng. Chi phí dưới 10tr nha bác. Hihi
Cảm ơn bác, để mò cho ra bệnh thì chỉ nhờ thợ chứ em chào thua mà em hỏi thợ gara cũng như trong hãng thì cứ trả lời chung chung là phải mở hộp số ra mới biết. Em hỏi gara chuyên sửa hôp số họ trả lời từ 18- 25 triệu đó bác, chứ 10 tr như bác nói em đỡ lăn tăn.
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng B2
27/7/10
312
227
43
Hộp số tự động có vấn đề thì nên làm bước ktra áp suất làm việc trước để xác định cái mạch/solenoid nào đang thiếu hoặc mất áp trước khi tháo rã hộp số, bảng này mình lấy từ Tài liệu sửa chữa xe picanto 2004-2011.

Cách đo là lấy đồng hồ áp suất có thang đo max 20 bar gắn vào từng cổng đo như hình minh họa. Bác thớt làm bên showroom thì nhờ anh em xưởng làm cho, ktra cũng khoảng 1 tiếng là xong hết.

View attachment 2924024View attachment 2924025
Trong hãng thì em thấy họ chủ yếu thay đồ mới thôi ạ, chứ mày mò bắt bệnh để sửa chữa thì thấy họ cũng không OK lắm. Cắm cái máy scan lên thì nó toàn tiếng Anh mấy bác cũng đơ người luôn vậy cuối cùng có biết bệnh gì đâu.
 
Hạng B2
27/7/10
312
227
43
Luôn luôn chắc chắn Dầu HS còn tốt ( trong hạn sd, thay mới, đúng loại, CL cao). Trước khi cho em nó đến cơ sở y tế!
Đã thay là thay luôn Filter!
Filter dầu hs cho dòng xe AT Kia từ 2000-2010 gì đó chả nhớ là 1 tấm KL có 1 lổ tròn, và giữa cái lổ đó là miếng lọc.
Em đã vào hãng, hạ cạc te, vệ sinh lọc nhớt và thay nhớt mới rồi nhưng bệnh không hết. Lọc nhớt của nó là một miếng kim loại đục lỗ thôi chừ không phải bằng giấy đâu.