TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
240
2.327
93
Trong hãng thì em thấy họ chủ yếu thay đồ mới thôi ạ, chứ mày mò bắt bệnh để sửa chữa thì thấy họ cũng không OK lắm. Cắm cái máy scan lên thì nó toàn tiếng Anh mấy bác cũng đơ người luôn vậy cuối cùng có biết bệnh gì đâu.
Tiếng Anh kỹ thuật đúng là điểm yếu chí mạng của anh em thợ thầy VN, còn cái bước ktra áp suất cũng chỉ là để khoanh vùng cụm số hoặc van từ cần thay, chứ hộp số tự động chẳng hãng nào khuyến khích việc sửa chữa, còn thay nguyên cái là giải pháp tốn kém.

Nếu bác còn nhiều tình yêu với em nó thì chấp nhận phương án thay thế hộp số thay vì sửa chữa là an toàn nhất.
 
  • Like
Reactions: dangthuong
Hạng B2
27/7/10
312
227
43
Tiếng Anh kỹ thuật đúng là điểm yếu chí mạng của anh em thợ thầy VN, còn cái bước ktra áp suất cũng chỉ là để khoanh vùng cụm số hoặc van từ cần thay, chứ hộp số tự động chẳng hãng nào khuyến khích việc sửa chữa, còn thay nguyên cái là giải pháp tốn kém.

Nếu bác còn nhiều tình yêu với em nó thì chấp nhận phương án thay thế hộp số thay vì sửa chữa là an toàn nhất.
Xe em thì vẫn chạy được , vòng tua 2000 vẫn đạt 60-80km/h . chỉ có vào số, nhả thắng nó không chạy thì hơi bực NHƯNG KHÔNG HIỂU SAO CÓ BỮA EM NHẢ THẮNG NÓ CHẠY ĐƯỢC NHƯ BÌNH THƯỜNG VẬY. thì chẳng biết lý do gì. Nói như bác gì bên trên có khi nào nó hư trái bí không nữa, thật chẩn đoán bệnh của xe nó khó hơn chẩn đoán bệnh ở người.
 
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
240
2.327
93
Xe em thì vẫn chạy được , vòng tua 2000 vẫn đạt 60-80km/h . chỉ có vào số, nhả thắng nó không chạy thì hơi bực NHƯNG KHÔNG HIỂU SAO CÓ BỮA EM NHẢ THẮNG NÓ CHẠY ĐƯỢC NHƯ BÌNH THƯỜNG VẬY. thì chẳng biết lý do gì. Nói như bác gì bên trên có khi nào nó hư trái bí không nữa, thật chẩn đoán bệnh của xe nó khó hơn chẩn đoán bệnh ở người.
Có 1 phương pháp kiểm tra gọi là thử độ lịm/giảm tốc của biến mô (trái bí) bác có thể làm thử mà ko cần tháo lắp gì, khuyến cáo là mình ko chịu trách nhiệm về hậu quả hay tai nạn nha ;):
1. Điều kiện ktra: làm nóng máy + hộp số, nhiệt độ 80-100*C;
2. Kéo phanh tay + đạp hết phanh chân;
3. Đề máy;
4. Vào số D, đạp hết ga + theo dõi vòng tua máy có nằm trong khoảng 2000~2700 v/ph hay ko;
5. Về lại số N + giữ vòng tua máy khoảng 1000 v/ph để máy + hộp số nghỉ;
6. Vào số R, đạp hết ga + theo dõi vòng tua máy có nằm trong khoảng 2000~2700 v/ph hay ko;
7. Lặp lại từ 4-6 để ktra nhiều lần cho chính xác.
Lưu ý là bước 4 và 6 ko nên kéo dài quá 5 giây/lần.

Kết quả:
_ Nếu cả D và R đều ko đạt thì khả năng hư biến mô, bơm nhớt, van từ trong mạch tổ ong.
_ Nếu chỉ D1 hoặc R ko đạt thì bộ bánh răng Low & Reverse bị trượt.
_ Nếu chỉ D3 chế độ Overdrive ko đạt thì bộ bánh răng số 3 bị trượt.
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Cảm ơn bác, để mò cho ra bệnh thì chỉ nhờ thợ chứ em chào thua mà em hỏi thợ gara cũng như trong hãng thì cứ trả lời chung chung là phải mở hộp số ra mới biết. Em hỏi gara chuyên sửa hôp số họ trả lời từ 18- 25 triệu đó bác, chứ 10 tr như bác nói em đỡ lăn tăn.
25tr thì bỏ, mua xe mới bác ạ. Xe bác giờ giá trị còn nhiu đâu.
 
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
240
2.327
93
Xe cũ thì xác định sửa chữa là của 1 đồng, công 1 nén thôi.

Nếu có thời gian bác chủ xe tự xử DIY cho biết, còn bận quá cứ thay quách hộp số cho nhanh.
 
Hạng B2
27/7/10
312
227
43
Xe cũ thì xác định sửa chữa là của 1 đồng, công 1 nén thôi.

Nếu có thời gian bác chủ xe tự xử DIY cho biết, còn bận quá cứ thay quách hộp số cho nhanh.
Xe cũ, xe mới gì thì quá trình tháo lắp, các công đoạn cũng như nhau thôi chứ sao bác lại nói chuyện xe cũ - xe mới ở đây.
Còn tự xử DIY là sao em không hiểu.
 
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
240
2.327
93
DIY là do it yourself, nghĩa đen là tự xử bác ui.

Xe cũ thì rủi ro khi sửa chữa lớn hơn nhiều so với xe mới vì nhiều thứ đã hao mòn rơ lỏng, vậy mới có chuyện đem xe đến sửa ko sao, lúc nhận xe lại phát sinh thêm nhiều bệnh khác.
 
DIY là do it yourself, nghĩa đen là tự xử bác ui.

Xe cũ thì rủi ro khi sửa chữa lớn hơn nhiều so với xe mới vì nhiều thứ đã hao mòn rơ lỏng, vậy mới có chuyện đem xe đến sửa ko sao, lúc nhận xe lại phát sinh thêm nhiều bệnh khác.
Thợ nhận định đúng nhưng giá thay bố hơi cao mà thôi .thường xe củ nhập về họ đã xử dụng nhiều rồi .còn xem km thì ko chính xác.