Xe em thì vẫn chạy được , vòng tua 2000 vẫn đạt 60-80km/h . chỉ có vào số, nhả thắng nó không chạy thì hơi bực NHƯNG KHÔNG HIỂU SAO CÓ BỮA EM NHẢ THẮNG NÓ CHẠY ĐƯỢC NHƯ BÌNH THƯỜNG VẬY. thì chẳng biết lý do gì. Nói như bác gì bên trên có khi nào nó hư trái bí không nữa, thật chẩn đoán bệnh của xe nó khó hơn chẩn đoán bệnh ở người.
Có 1 phương pháp kiểm tra gọi là thử độ lịm/giảm tốc của biến mô (trái bí) bác có thể làm thử mà ko cần tháo lắp gì, khuyến cáo là mình ko chịu trách nhiệm về hậu quả hay tai nạn nha
:
1. Điều kiện ktra: làm nóng máy + hộp số, nhiệt độ 80-100*C;
2. Kéo phanh tay + đạp hết phanh chân;
3. Đề máy;
4. Vào số D, đạp hết ga + theo dõi vòng tua máy có nằm trong khoảng 2000~2700 v/ph hay ko;
5. Về lại số N + giữ vòng tua máy khoảng 1000 v/ph để máy + hộp số nghỉ;
6. Vào số R, đạp hết ga + theo dõi vòng tua máy có nằm trong khoảng 2000~2700 v/ph hay ko;
7. Lặp lại từ 4-6 để ktra nhiều lần cho chính xác.
Lưu ý là bước 4 và 6 ko nên kéo dài quá 5 giây/lần.
Kết quả:
_ Nếu cả D và R đều ko đạt thì khả năng hư biến mô, bơm nhớt, van từ trong mạch tổ ong.
_ Nếu chỉ D1 hoặc R ko đạt thì bộ bánh răng Low & Reverse bị trượt.
_ Nếu chỉ D3 chế độ Overdrive ko đạt thì bộ bánh răng số 3 bị trượt.