Năm sau mới có bằng thì năm sau tính nhe bạn trẻ, cần gì phải vội vàng tăm tia một mẫu xe mà mình còn chưa có kinh nghiệm gì về nó.
Mình phân tích cho bạn thấy là chiếc xe này sẽ không phù hợp với bạn:
1. Xăng cộ: Xe đi lại hằng ngày thì chọn con nào tiết kiệm xăng, gầm cao máy thoáng mà đi. Con này đường ngập như ở SG vài hôm là về đắp chiếu. Máy turbo đi phố thì turbo không hoạt động đâu, hốc tầm 10 lít/100km là chuyện bình thường.
2. Tư thế lái: Nó là con xe chơi, trọng tâm rất thấp, ngồi không quen sẽ cực khó chịu, tầm mắt ngang đít xe máy thôi nhé, đi phố hằng ngày chưa chắc đã thoải mái.
3. Độ bền: Dòng này cơ bản thì chỉ sợ bị lỗi turbo thôi, chứ máy cũng lành. 15 năm tuổi thì các chi tiết phải thay thế là gần như toàn bộ rồi: đường nước, nhớt, giải nhiệt, xăng, treo v.v. Con xe này rất kén phụ tùng nên bạn mua xe 285tr thì phải 100tr nữa để mua dần phụ tùng cho xe để hoạt động thật trơn tru. Dòng xe thể thao nói chung thì phải bỏ thêm tiền cho phụ tùng, VD phanh lớn hơn, phuộc đắt hơn v.v.. Đó là chưa tính chi phí nuôi xe hàng tháng.
4. Giá trị sở hữu: Con này mua để lòe gái ở tỉnh thì may ra chứ đi đường ngồi vios gái nó còn thích hơn là cái con xe khó chui ra vô này, mình nói thật :D

Nếu đam mê dòng xe này thì hẵng mua nhé, còn chiếc xe đầu tiên thì cứ thuê hoặc mua 1 con xe bình thường như i10 VF3 chẳng hạn đi một thời gian đã, rồi sẽ có kinh nghiệm để biết chọn mua gì tiếp theo. Chứ con xe này mua về chở gái mà nằm đường thì bách nhục, nhảy xuống kênh Nhiêu Lộc mà rửa
thích nhất câu:"nhảy xuống kênh Nhiêu Lộc mà rửa"
 
  • Like
Reactions: QuyenPDK
Hạng B2
14/7/22
309
300
63
năm sau mới có bằng thì giờ bác học hỏi thêm kinh nghiệm đi, biết đâu tới đó đổi ý hoặc tới đó số tiền đó x2 x3 sẽ có suy nghĩ khác
 
  • Love
Reactions: hoangphatdev
Hạng B1
4/10/12
53
12
8
Thích thì nhích thôi bạn. Mình cũng đang ngắm nghía 1 em 2012 form mới để đi cf cho vui. Sedan 4 cửa hơi nặng nề chạte chẻ chán quá
 
  • Love
Reactions: hoangphatdev
Hạng B2
19/10/20
361
542
93
29
Thích thì nhích thôi bạn. Mình cũng đang ngắm nghía 1 em 2012 form mới để đi cf cho vui. Sedan 4 cửa hơi nặng nề chạte chẻ chán quá
Dòng này 2012 đổ đi là máy turbo kép 260 mã đạp rất hăng, mình vẫn rất ấn tượng khi lần đầu được trải nghiệm, đạp phát nào dính phát đó, rất đã. Nhưng sau này trải nghiệm nhiều hơn thì nhận ra độ chính xác của giàn treo hay khung gầm thì chỉ cỡ mấy con bim đời 2 lẻ thôi :D sự thật phũ phàng là như vậy

cũng một thời là mối tình trong mộng của mình, mình tìm hiểu đủ nhiều rồi nên khuyên các bạn đừng trông ngóng nữa :)) thời nay dòng này xe lành chỉ còn vài chiếc thôi, đa số là xe bùa. Cục máy turbo kép không bảo dưỡng kỹ là cực khó chịu nhé.

1730277430322.png
 
Hạng B1
4/10/12
53
12
8
Dòng này 2012 đổ đi là máy turbo kép 260 mã đạp rất hăng, mình vẫn rất ấn tượng khi lần đầu được trải nghiệm, đạp phát nào dính phát đó, rất đã. Nhưng sau này trải nghiệm nhiều hơn thì nhận ra độ chính xác của giàn treo hay khung gầm thì chỉ cỡ mấy con bim đời 2 lẻ thôi :D sự thật phũ phàng là như vậy

cũng một thời là mối tình trong mộng của mình, mình tìm hiểu đủ nhiều rồi nên khuyên các bạn đừng trông ngóng nữa :)) thời nay dòng này xe lành chỉ còn vài chiếc thôi, đa số là xe bùa. Cục máy turbo kép không bảo dưỡng kỹ là cực khó chịu nhé.

View attachment 3222200
Bác làm e nhụt chí quá. Tầm dưới 500 có con nào hay ko bác?
 
Hạng B2
19/10/20
361
542
93
29
Bác làm e nhụt chí quá. Tầm dưới 500 có con nào hay ko bác?
Chơi xe nó khác chuyện mua xe đi hằng ngày mà, phải tìm hiểu thật kỹ dòng xe mình định chơi kẻo lại sụp hố. Còn nếu đủ yêu thì cứ nhảy, không phải ngại.
Cửa tiền của bác chắc nhiều lựa chọn, mình thì chỉ biết vài con như Subaru Legacy, Accord hay chịu nổi nhiệt thì mua Bim dòng F30 LCI.
Mà cũng tùy vào định nghĩa cảm giác lái của bác nữa, nếu mà thích dính lưng thì cứ chọn con chấm to, máy khỏe, không turbo càng tốt, thích êm ái ăn cua nhiều thì phải có AWD toàn thời gian, còn xào chẻ nhiều thì ưu tiên RWD là được
 
Tập Lái
2/12/24
1
0
1
37
Mình cũng dân IT dev sắp nghỉ hưu, có thể cùng mindset với bác chủ, bác chủ thread chắc còn trẻ. Mình đang sở hữu nhiều xe, trong đó có con này luôn nên có chia sẻ như sau:
1/ tiền bảo trì bảo dưỡng: mình thấy rẻ, mới bảo dưỡng lớn ở gara, thay cao su chân máy, phốt nhớt các kiểu, mấy cái lặt vặt hư gì thay đó. Phần này thì chịu khó tím hiểu và kiểm soát giá cả phụ tùng, mà dân IT thì tìm hiểu là cái thú, cái nghề rồi (ví dụ cao su chân máy con này 1.7 tr, dòng honda civic thấy trên web 2.7 tr, còn fortuner, innova tầm 1.2 tr, thay 3 cục trái phải và cao su hộp số tầm 5 tr...) bảo dưỡng lớn mình vào gara check full tự đặt đồ về chơi luôn chả tốn là bao.
2/ xăng cộ: con này máy 2.0 dẫn động cầu sau, số 5 cấp, nên thực tế ra chả tốn đâu, ngưỡng chạy ngọt và tiết kiệm nhất của e nó là 55-60 km/h đều ga, tua máy còn 1.300 vòng/phút, thì nhiên liệu thực tế loanh quanh 6-7l/100km (so với cùng máy 2.0 của mazda 3 2018 của mình bên thái thì tương đương thôi, dòng mer, bim đời cũ 2010 hay vinfast lux 2.0 thì cũng loanh quanh khoảng đấy), cái khó nhất là ngồi xe đó mình chả bao giờ chạy đều dc 50-60 kiểu tiết kiệm xăng cơm gạo làm gì cả, dòng thể thao nó phấn khích lắm.
*** giờ là phần cảm nhận cá nhân:
- Nhược điểm: xe đời cũ nên phải biết cách tìm hiểu và chăm sóc e nó, nhưng con này chăm ko có mệt như mấy ae mer hay bim đâu. Nếu để đi hàng ngày hay làm văn phòng, làm công ty gì đó thì không thích hợp, đi xa thì không thoải mái, gầm thấp nên dễ cạ gầm... ko đa dụng đâu, đường sài gòn kẹt xe thì càng ko đủ để nó chạy. Với con này tìm xe còn ngon hơi khó, độ chế nhiều, mấy xe ấy mua về mau chán lắm.
- Ưu điểm: chạy xe rất phấn khích, tiết kiệm nhiên liệu (gần như là nhất) trong dòng sport, dáng thể thao 2 cửa rất đẹp, hút ánh nhìn do nó lạ, giá cả rẻ và gần như ko rớt giá hơn dc nữa. Cách âm xe này cực tốt, êm ru, dù hồi xưa có độ pô on/off thì ngồi trong xe vẫn êm, sau này mình chỉ đi bô êm vì già có tuổi rồi :D . Do xe ăn chơi nên cái dàn loa dzin Infinity của nó rất hay, trong tầm tiền thì ko con nào hay bằng đâu(mình có chơi âm thanh Hi-end) cứ lossless mà quất thôi.
==> Con này là xe ăn chơi, dùng để chơi, khi chủ xe có tí kinh nghiệm và có cái lifestyte kiểu mạnh mẽ chất chơi 1 chút, không phải ngãu nhiên mà mấy bác đại gia lại thích chơi dòng sport thấp lè tè đâu, trải nghiệm mới là thứ đáng giá. Xe khá thích hợp cafe vi vu ăn chơi hưởng thụ ở các thành phố biển (nha trang, phan thiết, phan rang, vũng tàu ... mình thấy hội vũng tàu xe này đông lắm). Mình từng đi và sở hữu nhiều xe, nhiều dòng cho các mục đích khác nhau, riêng con xe này cá nhân mình thấy nó là món hời nhất, đáng giá đến từng đồng bạc lẻ luôn á (hiện tại giữ lại con 7 chỗ để phục vụ đại gia đình và xe này để chơi), riêng cái con này thì những thứ phi vật chất nó mang lại cực nhiều, rất nhiều kỉ niệm và cảm xúc (đi con này cực kỳ hút gái ở những thành phố nhỏ, cứ vi vu mở cửa sổ trời chill chill nghe nhạc là lụm lúa ... khó chia sẽ public trên này, còn ờ SG thì thua :D ). Chơi con này thì mới có chuyện để nói, chứ mà mấy con eco car thì sau này chả có gì để mà nhớ cả, như mình thì bán hết sedan rồi, ko nhiều cảm xúc lắm, trải nghiệm ngồi xe sport 2 cửa nó đặc biệt hơn nhiều.
*** Tùy theo mục đích và nhu cầu, khả năng của bác chủ, phong cách của bản thân mà chọn cái dòng xe phù hợp.Mình hơi luyên thuyên dài dòng cá nhân, các bác thông cảm, cám ơn các bác đã đọc!!!
IMG_UPLOAD_20240924_190636.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/8/23
2.085
1.281
113
Sao không VF7? Nó thoả mọi tiêu chí của Bác?
430 mã lực