thích nhất câu:"nhảy xuống kênh Nhiêu Lộc mà rửa"Năm sau mới có bằng thì năm sau tính nhe bạn trẻ, cần gì phải vội vàng tăm tia một mẫu xe mà mình còn chưa có kinh nghiệm gì về nó.
Mình phân tích cho bạn thấy là chiếc xe này sẽ không phù hợp với bạn:
1. Xăng cộ: Xe đi lại hằng ngày thì chọn con nào tiết kiệm xăng, gầm cao máy thoáng mà đi. Con này đường ngập như ở SG vài hôm là về đắp chiếu. Máy turbo đi phố thì turbo không hoạt động đâu, hốc tầm 10 lít/100km là chuyện bình thường.
2. Tư thế lái: Nó là con xe chơi, trọng tâm rất thấp, ngồi không quen sẽ cực khó chịu, tầm mắt ngang đít xe máy thôi nhé, đi phố hằng ngày chưa chắc đã thoải mái.
3. Độ bền: Dòng này cơ bản thì chỉ sợ bị lỗi turbo thôi, chứ máy cũng lành. 15 năm tuổi thì các chi tiết phải thay thế là gần như toàn bộ rồi: đường nước, nhớt, giải nhiệt, xăng, treo v.v. Con xe này rất kén phụ tùng nên bạn mua xe 285tr thì phải 100tr nữa để mua dần phụ tùng cho xe để hoạt động thật trơn tru. Dòng xe thể thao nói chung thì phải bỏ thêm tiền cho phụ tùng, VD phanh lớn hơn, phuộc đắt hơn v.v.. Đó là chưa tính chi phí nuôi xe hàng tháng.
4. Giá trị sở hữu: Con này mua để lòe gái ở tỉnh thì may ra chứ đi đường ngồi vios gái nó còn thích hơn là cái con xe khó chui ra vô này, mình nói thật
Nếu đam mê dòng xe này thì hẵng mua nhé, còn chiếc xe đầu tiên thì cứ thuê hoặc mua 1 con xe bình thường như i10 VF3 chẳng hạn đi một thời gian đã, rồi sẽ có kinh nghiệm để biết chọn mua gì tiếp theo. Chứ con xe này mua về chở gái mà nằm đường thì bách nhục, nhảy xuống kênh Nhiêu Lộc mà rửa
- Tags
- tư vấn mua xe
năm sau mới có bằng thì giờ bác học hỏi thêm kinh nghiệm đi, biết đâu tới đó đổi ý hoặc tới đó số tiền đó x2 x3 sẽ có suy nghĩ khác
Thích thì nhích thôi bạn. Mình cũng đang ngắm nghía 1 em 2012 form mới để đi cf cho vui. Sedan 4 cửa hơi nặng nề chạte chẻ chán quá
Dòng này 2012 đổ đi là máy turbo kép 260 mã đạp rất hăng, mình vẫn rất ấn tượng khi lần đầu được trải nghiệm, đạp phát nào dính phát đó, rất đã. Nhưng sau này trải nghiệm nhiều hơn thì nhận ra độ chính xác của giàn treo hay khung gầm thì chỉ cỡ mấy con bim đời 2 lẻ thôi sự thật phũ phàng là như vậyThích thì nhích thôi bạn. Mình cũng đang ngắm nghía 1 em 2012 form mới để đi cf cho vui. Sedan 4 cửa hơi nặng nề chạte chẻ chán quá
cũng một thời là mối tình trong mộng của mình, mình tìm hiểu đủ nhiều rồi nên khuyên các bạn đừng trông ngóng nữa ) thời nay dòng này xe lành chỉ còn vài chiếc thôi, đa số là xe bùa. Cục máy turbo kép không bảo dưỡng kỹ là cực khó chịu nhé.
Bác làm e nhụt chí quá. Tầm dưới 500 có con nào hay ko bác?Dòng này 2012 đổ đi là máy turbo kép 260 mã đạp rất hăng, mình vẫn rất ấn tượng khi lần đầu được trải nghiệm, đạp phát nào dính phát đó, rất đã. Nhưng sau này trải nghiệm nhiều hơn thì nhận ra độ chính xác của giàn treo hay khung gầm thì chỉ cỡ mấy con bim đời 2 lẻ thôi sự thật phũ phàng là như vậy
cũng một thời là mối tình trong mộng của mình, mình tìm hiểu đủ nhiều rồi nên khuyên các bạn đừng trông ngóng nữa ) thời nay dòng này xe lành chỉ còn vài chiếc thôi, đa số là xe bùa. Cục máy turbo kép không bảo dưỡng kỹ là cực khó chịu nhé.
View attachment 3222200
Chơi xe nó khác chuyện mua xe đi hằng ngày mà, phải tìm hiểu thật kỹ dòng xe mình định chơi kẻo lại sụp hố. Còn nếu đủ yêu thì cứ nhảy, không phải ngại.Bác làm e nhụt chí quá. Tầm dưới 500 có con nào hay ko bác?
Cửa tiền của bác chắc nhiều lựa chọn, mình thì chỉ biết vài con như Subaru Legacy, Accord hay chịu nổi nhiệt thì mua Bim dòng F30 LCI.
Mà cũng tùy vào định nghĩa cảm giác lái của bác nữa, nếu mà thích dính lưng thì cứ chọn con chấm to, máy khỏe, không turbo càng tốt, thích êm ái ăn cua nhiều thì phải có AWD toàn thời gian, còn xào chẻ nhiều thì ưu tiên RWD là được