Last edited by a moderator:
RE: Hỏi về Mazda 6
Khi sử dụng hệ thống TCS, bánh xe sẽ không bị quay trượt giúp xe không bị trượt bánh trên đường khi đi trên đường trơn hoặc vào cua. Tuy vậy bạn sẽ không đề pa theo kiểu thể thao (ví dụ vào số, dùng ga lớn, sau đó nhả côn ...) được. Lúc đó có thể chọn chế độ TCS off.
Khi sử dụng hệ thống TCS, bánh xe sẽ không bị quay trượt giúp xe không bị trượt bánh trên đường khi đi trên đường trơn hoặc vào cua. Tuy vậy bạn sẽ không đề pa theo kiểu thể thao (ví dụ vào số, dùng ga lớn, sau đó nhả côn ...) được. Lúc đó có thể chọn chế độ TCS off.
RE: Hỏi về Mazda 6
CN vừa rồi em có đổi xe M6 2.3 với ông anh, nhưng đang chạy con Grandis nhà em rộng rãi, cao hơn nên khi sang xe M6 thấy cứ chật chội và khi chạy có cảm giác ù ù ko bằng Grandis. Chân ga thì nặng (cái này chắc do người chỉnh thôi) nên khi chạy thấy ko được bốc lắm!
CN vừa rồi em có đổi xe M6 2.3 với ông anh, nhưng đang chạy con Grandis nhà em rộng rãi, cao hơn nên khi sang xe M6 thấy cứ chật chội và khi chạy có cảm giác ù ù ko bằng Grandis. Chân ga thì nặng (cái này chắc do người chỉnh thôi) nên khi chạy thấy ko được bốc lắm!
Tôi mua Mazda6 2.0 từ tháng 12.2014.
Sau gần một năm sử dụng thấy tay lái cứ ngày càng nặng dần lên. Qua đại lý Mazda Giải phóng kiểm tra (Tháng 10.2015) nhân viên kỹ thuật nói không sao.
Trong thời gian tiếp theo, càng ngày tay lái càng nặng (Đến độ khi cua vòng sang đường tay lái không còn trả lái được nữa). Nhân viên kỹ thuật của Mazda tiếp tục kiểm tra, nới con ốc hình quả khế trên thước lái đến độ khi đi vào đường xóc hoặc vào cua phát tiếng kêu mà tay lái vẫn nặng.
Tháng 3.2016, Mazda Long Biên quyết định thay thước lái mới (Nguyên bản của Nhật), đi được một thời gian tay lái tương đối nhẹ (Song không thể bằng thời gian một năm đầu - Lái xe chỉ cần động tác nhẹ nhành đã điều khiển ngon ơ, trả lái khi vào cua vèo vèo).
Đến giờ (01.6.2016), tình trạng tay lái nặng lại tái diễn (Sau khi vào cua không trả lái - Hoặc có trả lái thì rất chậm và giật giật chứ không trả trơn).
Bác nào biết hoặc có Mazda6 xảy ra tình trạng tương tự và cách khắc phục, địa chỉ khắc phục được chỉ giúp. Xin cảm ơn
Sau gần một năm sử dụng thấy tay lái cứ ngày càng nặng dần lên. Qua đại lý Mazda Giải phóng kiểm tra (Tháng 10.2015) nhân viên kỹ thuật nói không sao.
Trong thời gian tiếp theo, càng ngày tay lái càng nặng (Đến độ khi cua vòng sang đường tay lái không còn trả lái được nữa). Nhân viên kỹ thuật của Mazda tiếp tục kiểm tra, nới con ốc hình quả khế trên thước lái đến độ khi đi vào đường xóc hoặc vào cua phát tiếng kêu mà tay lái vẫn nặng.
Tháng 3.2016, Mazda Long Biên quyết định thay thước lái mới (Nguyên bản của Nhật), đi được một thời gian tay lái tương đối nhẹ (Song không thể bằng thời gian một năm đầu - Lái xe chỉ cần động tác nhẹ nhành đã điều khiển ngon ơ, trả lái khi vào cua vèo vèo).
Đến giờ (01.6.2016), tình trạng tay lái nặng lại tái diễn (Sau khi vào cua không trả lái - Hoặc có trả lái thì rất chậm và giật giật chứ không trả trơn).
Bác nào biết hoặc có Mazda6 xảy ra tình trạng tương tự và cách khắc phục, địa chỉ khắc phục được chỉ giúp. Xin cảm ơn
Attachments
-
42,6 KB Đọc: 8
-
45 KB Đọc: 6
Em chạy con CX-5 rồi chuyển sang chạy con CR-V thì thấy tay lái xe Honda nặng hơn, nhưng chạy con Ecosport thì tay lái nhẹ hơn nữa. Dòng sedan # SUV chăng ??RE: Hỏi về Mazda 6
Tay lái Maz6 gần như là nặng nhất trong số các mác xe ở VN, bác mà so với Daewoo hay Honda thì chỉ có mà khóc. Nhưng mà Mazda là thế, chắc là phụ thuộc vào quan điểm thiết kế của từng hãng thôi. Xe Maz thiên về tính thể thao nên tay lái cần nặng hơn, chắc thế.
Mazda6 trợ lực tay lái bằng điện 100%.
Nhưng trong sáu tháng đầu khi mới, tay lái Mazda6 cũng nhẹ không à; sau mới bị nặng dần nên chắc là do lỗi kỹ thuật gì đó (Vì tôi cũng đang dùng Mazda6, mà cảm giác của người lái với "Vợ hai" thì được cảm nhận qua năm tháng dùng xe mà).RE: Hỏi về Mazda 6
Công nhận Mazda 6 tay lái đi nặng thật, đặc biệt là những lúc đi chậm mà phải quay trái quay phải, rồi vào gara... quay vô lăng cứ gọi là mím môi mĩm lợi, không được thoải mái cho lắm, nặng hơn so với các xe cùng loại nhưng là do họ thiết kế như vậy biết làm sao. Hồi đầu mình lái cũng thắc mắc sao xe đời mới mà tay lái sao nặng thế, mang đến hãng hỏi vì sợ nhỡ đâu xe mình có lỗi nhưng họ nói no là phải như vậy. Mình cũng không rành về kỹ thuật nghe thấy họ nói vậy thì chỉ biết vậy, nhưng mình cũng muốn nói với các bạn đôi lời là mình thấy M6 còn hơn altis chán cả về design và độ bền cũng hư tiêu thụ năng lượng, thậm chí kể cả Focus S 2.0 cũng không bằng đâu. Mĩnh không có gì phàn nàn về M6 cả chỉ có 1 điều xe lắp ráp tại VN chất lượng chán quá, vỏ thì mỏng, nhựa thì nhiều, đi thì kêu to, rồi cut off bao nhiêu là options mà đãng nhẽ ra phải có, chung quy lại là để giảm giá thành mà chao ôi xe bán tại VN thi đắt ơi là đắt, màu mè thì kô hề phong phú, mình rất khoái cái màu xanh mả ở VN chắng có, rôi sun roof... rồi cái điều khiển âm thanh tại vô lăng... nói chung là chán. Đó là đôi lời suy nghĩ của mình
Bạn vào mục tay lái Maz6 nặng trong trang này (otosaigon) tôi có đề cập và nhiều ý kiến thảo luận rất hay.Các bác đã đi Mazda 6 cho em hỏi chút, em vừa rồi mới đi thử một em 2.0 MT nhưng mà nếu đi bình thường thì tay lái không có vấn đề gì nhưng khi em đi chậm (quay đầu xe) thì sao khi trả lái lại cho thẳng thì tay lái nó nặng thế nhỉ (nặng hơn nhiều so với Altis em đang đi), có phải con xe của em đi thử bị lỗi hay là Mazda 6 con nào cũng thế? Không biết tay lái của con Mazda 6 2.3 AT có nhẹ hơn con 2.0 không nhỉ?