Bác cân nhắc một số vấn đề sau trước khi quyết định lấy một chiếc sportcar:
1. Một chiếc sportcar không thể sánh với một chiếc sedan về mức độ thoải mái. Sau vài ngày cầm lái một chiếc convertible (MBZ SLK), em nhận thấy xe rất "cứng", khi 'chụp" mui lên thì đi rất ồn, qua chỗ đường gợn sóng cảm thấy xe rung lắc rất rõ ràng. Đặc biệt, khi đi ban đêm rất khó lái, vì vị trí ngồi quá thấp, người cầm lái sportcar sẽ nhận trọn luồng ánh sáng của xe ngược chiều ngay cả ở chế độ low-beam.
2. Một chiếc sportcar không thể tạo hình ảnh "chỉn chu" cho người cầm lái. Bác rất dễ bị người khác "suy diễn" khi ngồi sau tay lái một chiếc sportcar.
3. Lái một chiếc sportcar đường dài là một điều không dễ chịu tí nào, "ụp" mũ lên thì không gian chật hẹp, "cởi" mũ ra thì bụi bặm.
4. Một chiếc sportcar phù hợp cho việc dạo chơi trên những cung đường đầy nắng và gió, với những dải cát dài trên bờ biển hay những rặng thông reo vi vu trong gío . Hoặc giới hạn hơn thì những buổi tối cuối tuần cafe với đám bạn hay dancing club đâu đó ở dơntown .
5. Chính vì ít thích nghi với "hoàn cảnh, môi trường", nên khi bác quyết định chọn sportcar, em có ý thế này: bác nên chọn xe đã qua xử dụng, vì
a. Hầu hết xe sportcar đi rất ít miles, ngay cả khi đã qua xử dụng (vì có đi được đâu đâu mà đi )
b. Tuy không được đi nhiều, nhưng hầu hết chủ nhân của sportcar rất mau ... chán, nên bác sẽ đổi xe sau 12 tháng. Vì sẽ đổi xe nên không nên mua xe mới (mua chi cho tốn tiền, trước sau gì cũng bán mà )
c. Xe sportcar đã qua xử dụng sẽ tiết kiệm ngân sách cho bác rất nhiều so với xe mới 100%.
Cuối cùng, nếu bác thích sportcar, hàng độc, ngân sách $ 150K, và sẽ đổi xe trong 12 tháng tới. Thì chiếc xe đẳng cấp và phù hợp nhất là 2009 MBZ SL 550, 100% new, biển NN. Nếu một hai bác đòi Porsche thì nên là 911 Carrera 4S Cabriolet, 100% new biển NN.
1. Một chiếc sportcar không thể sánh với một chiếc sedan về mức độ thoải mái. Sau vài ngày cầm lái một chiếc convertible (MBZ SLK), em nhận thấy xe rất "cứng", khi 'chụp" mui lên thì đi rất ồn, qua chỗ đường gợn sóng cảm thấy xe rung lắc rất rõ ràng. Đặc biệt, khi đi ban đêm rất khó lái, vì vị trí ngồi quá thấp, người cầm lái sportcar sẽ nhận trọn luồng ánh sáng của xe ngược chiều ngay cả ở chế độ low-beam.
2. Một chiếc sportcar không thể tạo hình ảnh "chỉn chu" cho người cầm lái. Bác rất dễ bị người khác "suy diễn" khi ngồi sau tay lái một chiếc sportcar.
3. Lái một chiếc sportcar đường dài là một điều không dễ chịu tí nào, "ụp" mũ lên thì không gian chật hẹp, "cởi" mũ ra thì bụi bặm.
4. Một chiếc sportcar phù hợp cho việc dạo chơi trên những cung đường đầy nắng và gió, với những dải cát dài trên bờ biển hay những rặng thông reo vi vu trong gío . Hoặc giới hạn hơn thì những buổi tối cuối tuần cafe với đám bạn hay dancing club đâu đó ở dơntown .
5. Chính vì ít thích nghi với "hoàn cảnh, môi trường", nên khi bác quyết định chọn sportcar, em có ý thế này: bác nên chọn xe đã qua xử dụng, vì
a. Hầu hết xe sportcar đi rất ít miles, ngay cả khi đã qua xử dụng (vì có đi được đâu đâu mà đi )
b. Tuy không được đi nhiều, nhưng hầu hết chủ nhân của sportcar rất mau ... chán, nên bác sẽ đổi xe sau 12 tháng. Vì sẽ đổi xe nên không nên mua xe mới (mua chi cho tốn tiền, trước sau gì cũng bán mà )
c. Xe sportcar đã qua xử dụng sẽ tiết kiệm ngân sách cho bác rất nhiều so với xe mới 100%.
Cuối cùng, nếu bác thích sportcar, hàng độc, ngân sách $ 150K, và sẽ đổi xe trong 12 tháng tới. Thì chiếc xe đẳng cấp và phù hợp nhất là 2009 MBZ SL 550, 100% new, biển NN. Nếu một hai bác đòi Porsche thì nên là 911 Carrera 4S Cabriolet, 100% new biển NN.