kanz_min nói:bác í thích Porsche mà, giống như các bác thích đồ Dolce hay Gucci mà mọi người khuyên bác mua đồ Levi's thôi cũng đâu lay chuyển được phải ko ạ??? ^^
@AC_Milan: SLK đi ồn thế cơ hả bác??? bác đi thử 335i cv chưa ạ??? có ồn và khó chịu như những điểm mà bác nêu trên ko ạ??? em tính cưới em này mà chưa có đk lái thử nó ở VN =.=
3 Series Convertible, em cũng có dịp lái thử một đoạn. Nhìn chung thì thế này:
- Không như những chiếc sedan truyền thống. Ờ xe sedan truyền thống, mui xe ngoài tác dụng che nắng che mưa, thì nó còn đóng vai trò rất lớn trong việc liên kết, giữ vững và làm ổ định thân xe. Chống cho xe không bị "vặn" xéo khi vào cua tốc độ cao.
- Ở xe sportcar, convertible, cabriolet... dù được thiết kế rất công phu, nhưng cái "mui" (dù cứng/mềm), đều chỉ đơn giả là vì mục đích thẩm mỹ thiết kế, không thể đóng vai trò giúp thân xe trở nên vững chắc liền khối như xe sedan được. Vì vậy, có thể nói, cứ xe convertible/cabriolet/spyder... thì đều dở hơn dòng xe mui liền khối trong việc vận hành trên đường phố (thế nên cứ xe nào có bản mui mềm, thì y như là performance bị giới hạn hơn bản mui liền khối, từ Bugatti đến Misubishi Esclipe...)
Riêng về phần chọn lựa giữa các loại xe, ngoài yếu tố cá nhân (vì lý do đặc biệt nào đó mà đặc biệt yêu thích chỉ một nhãn xe thôi). Thì vấn đề em nghĩ cần quan tâm ở đây là "đặt cái xe đúng với giá trị của nó". Vì vậy không có lựa chọn nào tồi khi mua xe (vì xe người ta làm ra, thì từng chi tiết đều có chủ ý của nó cả, nếu một ai đó thấy nó không hoàn hảo thì đấy là do chưa đáp ứng đúng nhu cầu các nhân của mình thôi ).
Hôm nay, tự nhiên em lại ... dài dòng, chỗ nào sai xin các bác cứ tự nhiên chỉnh sửa