Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.965
113
53
kanz_min nói:
bác í thích Porsche mà, giống như các bác thích đồ Dolce hay Gucci mà mọi người khuyên bác mua đồ Levi's thôi cũng đâu lay chuyển được phải ko ạ??? ^^
@AC_Milan: SLK đi ồn thế cơ hả bác??? o_O bác đi thử 335i cv chưa ạ??? có ồn và khó chịu như những điểm mà bác nêu trên ko ạ??? em tính cưới em này mà chưa có đk lái thử nó ở VN =.=

3 Series Convertible, em cũng có dịp lái thử một đoạn. Nhìn chung thì thế này:

- Không như những chiếc sedan truyền thống. Ờ xe sedan truyền thống, mui xe ngoài tác dụng che nắng che mưa, thì nó còn đóng vai trò rất lớn trong việc liên kết, giữ vững và làm ổ định thân xe. Chống cho xe không bị "vặn" xéo khi vào cua tốc độ cao.
- Ở xe sportcar, convertible, cabriolet... dù được thiết kế rất công phu, nhưng cái "mui" (dù cứng/mềm), đều chỉ đơn giả là vì mục đích thẩm mỹ thiết kế, không thể đóng vai trò giúp thân xe trở nên vững chắc liền khối như xe sedan được. Vì vậy, có thể nói, cứ xe convertible/cabriolet/spyder... thì đều dở hơn dòng xe mui liền khối trong việc vận hành trên đường phố (thế nên cứ xe nào có bản mui mềm, thì y như là performance bị giới hạn hơn bản mui liền khối, từ Bugatti đến Misubishi Esclipe...)

Riêng về phần chọn lựa giữa các loại xe, ngoài yếu tố cá nhân (vì lý do đặc biệt nào đó mà đặc biệt yêu thích chỉ một nhãn xe thôi). Thì vấn đề em nghĩ cần quan tâm ở đây là "đặt cái xe đúng với giá trị của nó". Vì vậy không có lựa chọn nào tồi khi mua xe (vì xe người ta làm ra, thì từng chi tiết đều có chủ ý của nó cả, nếu một ai đó thấy nó không hoàn hảo thì đấy là do chưa đáp ứng đúng nhu cầu các nhân của mình thôi :D).

Hôm nay, tự nhiên em lại ... dài dòng, chỗ nào sai xin các bác cứ tự nhiên chỉnh sửa :D
 
Tập Lái
5/2/09
12
0
0
quachbao nói:
Carrera nếu bản NN thì theo em khoảng 140-150k dòng 4s. Nhưng em chắc rằng dù ai nói như thế nào nữa quyết định của bác cũng sẽ là Porsche thôi vì thấy bác đã quá yêu em nó rồi.

Dòng Carrera 4 khác với loại tiêu chuẩn ra sao hả bác, mong bác thêm một vài thông tin về sự khác biệt giữa các phiên bản: Chuẩn, "S", "4", "4S". Em có xem qua trên trang web của họ nhưng không thực sự rành rẽ lắm.

Em thì không có ý định mua Targa, nhưng sao thấy nó đắt hơn Carrera. Dòng Targa có gì đặc biệt vậy bác?

Cám ơn bác Milan về các bài viết. Em bỏ ý định Cabriolet rồi bác ơi. Phải là mui kín. Ông bạn em giới thiệu có 1 chiếc Cayman quen ở Đà Lạt. Đã được mai mối từ trước rồi. Hôm nào rảnh chạy lên đó xin mượn đi thử mới được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
53
HCM city
S là dòng phiên bản công suất cao của carrera khác carrera là máy 3.8 - 385HP, 4 là bản 4WD, còn 4S thì kêt hợp của 2 cái này lại=====> 4WD công suất cao

Targa là loại xe có mui hoàn toàn bằng kính có thể trượt đóng mở như sunroof ...em là em mê nhất dòng Targa 4S
 
Hình như khác nhau chủ yếu ở động cơ thôi bác ơi.
Loại thường 325 mã lực
Loại S 355 mã lực
Loại 4S cũng tương tự . nhưng chủ yếu dòng nào cũng có mui cứng và Cabriolet . Cùng với khác nhau về Mô-men xoắn thôi.
bác nào biết thêm thì bổ xung vô với.
 
Tập Lái
18/7/04
6
0
0
44
Nếu bác ko ngại khi va chạm với các đồng chí xxx thì em khuyên bác nên đi xe biển NN. Với 150k mà đi biển NN thì có quá nhiều sự lựa chọn cho bác. VD: audi R8 chẳng hạn. Và e cũng đồng ý với ý kiến là nên kiếm 1 em lướt lát và biển NN. Chúc bác sớm ra quyết định cuối cùng.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Nếu chọn xe thể thao performance để đua thì không nên chọn 4WD, 4Matic, AWD,... Những xe AWD tăng tốc chậm hơn so với xe dẫn động một cầu.

Những xe AWD, 4Matic,...thực tế chỉ cần thiết cho những nơi nào lạnh có tuyết và có điều kiện đường xá giao thông đồi núi nhiều. Chứ như điều kiện giao thông vn thì chỉ cần xe dẫn động một cầu là được. Trừ khi những xe nào cần đi offroad thì mới nên thêm tiền để mua chiếc xe có AWD,4Matic. Tuy nhiên nếu muốn chiếc xe với độ an toàn cao thì AWD cũng là một lựa chọn tốt hơn, khi đi trời mưa đường trơn thì AWD và 4Matic an toàn hơn. Ngoài ra các xe dẫn động cầu trước cũng được cho là có độ an toàn hơn so với xe dẫn động cầu sau.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
5/2/09
12
0
0
Em cảm ơn các thông tin quý báu của các bác.


Nếu là Carrera em sẽ chọn bản chuẩn hoặc bản "S". Không chọn loại "4" hoặc "4S". Vậy xe lướt biển NN giá khoảng bao nhiêu?

Các bác cho em hỏi thêm vấn đề này. Vì em chưa đi mua xe bao giờ:

Cần thủ tục gì để có xe biển NN, NG, hai loại NN và NG có khác nhau không? Tại sao đi biển NN thì hay bị các "anh" làm phiền nhỉ?

Thời gian kết sổ đóng topic đã gần kề. Còn 1 tuần nữa nếu chưa quyết định được thì Cayenne vẫn là lựa chọn số 1. Mong các bác sớm cho lời hướng dẫn nhé.
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.965
113
53
Used 2009 Porsche 911 Carrera S + NN ~ $ 115K

NN và NG về cơ bản là giống nhau, tuỳ tư cách pháp nhân của người/tổ chức đứng tên trên "sổ ngoại giao" mà xe được cấp biển NN hay NG.

Tuy nhiên, việc "chơi" xe lướt + biển NN/NG, nó cũng lắm "công phu", không đơn giản như bác ra cửa hàng mua là có đâu. Thông thường, bác phải đặt hàng thì mới có. Thường thì sau khoảng 60 ngày, bác mới có xe và biển số theo yêu cầu. Vì vậy nếu bác chỉ có quỹ thời gian là 07 ngày, lựa chọn duy nhất của bác là "múc" bất cứ con nào đang nằm trong showroom của PSC :D
 
Tập Lái
5/2/09
12
0
0
AC_Milan nói:
Used 2009 Porsche 911 Carrera S + NN ~ $ 115K
Thường thì sau khoảng 60 ngày, bác mới có xe và biển số theo yêu cầu. Vì vậy nếu bác chỉ có quỹ thời gian là 07 ngày, lựa chọn duy nhất của bác là "múc" bất cứ con nào đang nằm trong showroom của PSC :D


Chào bác. Ý em là khoảng vài ngày nữa em sẽ quyết định mua xe nào. Còn khi mua thì 1 hay 2 tháng cũng không sao vì em đã dự định phải chờ trước rồi. Chính vì em biết phải chờ như vậy nên mới hỏi kỹ các bác như thế.
Nếu mình cần mua xe biển NN thì cần những thủ tục gì hả bác, hay chỉ cần ra Saloon đề cập vấn đề này rồi trả phí cho họ

Trân trọng