Hạng B2
28/1/05
111
10
18
www.google.com
RE: Hỏi về số tự động

Theo tôi thì việc sang số phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chứ không riêng gì vòng tua máy
- Vòng tua và tốc độ xe, tất nhiên rồi
- Đoạn đường phía trước mặt có thoáng không, có "mát ga" được không. Nếu cần gia tốc để vượt, thì chắc chắn phải để số thấp, vượt xong mới lên số
- Vội vàng hay nhẩn nha
- Và cuối cùng là phụ thuộc tâm trạng nữa. Tự nhiên hôm đó rất phấn khích, muốn đạp lút ga chẳng hạn, lúc qua đèn đỏ chắc để số nhỏ, cày một đường dài rồi mới chuyển tiếp
Cũng vì nhiều lý do như vậy mà tôi vẫn khoái đi xe số tay hơn xe số tự động
 
Hạng B1
27/11/04
74
2
8
RE: Hỏi về số tự động

Trích đoạn: BMW325

Xe bác Ximang xe gì vậy? xe em thì chỉ lên số bằng tay còn về số thì tự động.
xe tôi giống xe của bác nhưng kém một bậc
 
V8
Hạng B2
27/5/05
150
1
0
RE: Hỏi về số tự động

Vấn đề chính là tôi muốn xe vận hành êm ái ở tốc độ thấp và quan trọng là tiết kiệm xăng.

Cám ơn bác 2snguyen và các bác đã cho ý kiến.
 
Hạng B1
27/11/04
74
2
8
RE: Hỏi về số tự động

Chịu, xe của bác nó thế!
 
Hạng D
19/1/04
2.087
11
0
45
RE: Hỏi về số tự động

Theo em chẳng tiết kiệm được bao nhiêu đâu , 40km/h mà vào số 5 thì không ổn đâu , bọn tây nó bảo 80km/h mày hãy vào số 5 , tao thấy ga thì bé tí sao số to thế nhất là mấy thằng taxi tao nghe rõ cọc cọc . CHắc tại đường bên tây nó chạy tốc độ cao nên nó thường thốc ga sâu . Thế mới đã :D
 
Hạng B2
31/7/05
239
1
0
58
RE: Hỏi về số tự động

Trích đoạn: cakhoai

Theo em chẳng tiết kiệm được bao nhiêu đâu , 40km/h mà vào số 5 thì không ổn đâu , bọn tây nó bảo 80km/h mày hãy vào số 5 , tao thấy ga thì bé tí sao số to thế nhất là mấy thằng taxi tao nghe rõ cọc cọc . CHắc tại đường bên tây nó chạy tốc độ cao nên nó thường thốc ga sâu . Thế mới đã :D
Chạy ép số theo kiểu Việt nam rất nguy hiểm :

- hại hộp số, chóng phải đại tu hộp số
- động cơ chạy chế độ vòng quay quá thấp, không có trớn để vọt

Mình thường luôn giữ khoảng 2000-2500 rpm trong thành phố, trên xa lộ thì khoảng 3000 rpm - xe xăng, hộp số tay - và vào số 5 khi xe chạy trên 120 km / h
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Hỏi về số tự động

Trích đoạn: tincan


Mình thường luôn giữ khoảng 2000-2500 rpm trong thành phố,- xe xăng, hộp số tay

Em sợ là đi như thế này ở VN thì hơi bị rồ máy quá, và chắc sẽ tốn xăng đấy...

Theo như bọn tây mà bác cakhoai bảo (trên 80km/h mới vào số 5) thì cũng hơi khó, vì như thế thì trong đô thị VN sẽ không bao giờ sử dụng số 5 cả... Trên thực tế, ae mình vẫn chạy số 5 trong đô thị đấy thôi...
 
V8
Hạng B2
27/5/05
150
1
0
RE: Hỏi về số tự động

Tôi nghĩ là do điều kiện đường xá và phong cách chạy xe thôi. Nếu đường tốt, để xe có độ vọt nhanh thì đi theo cách của tôi nói ở trên là không được vì máy sẽ bị gõ do ép số (đi đường trường trên 40km/h tôi mới vào số 4). Nhưng nếu các bác đi đường HN, xe chạy tốc độ thấp tôi thấy cách vào số nêu trên là hợp lý (tất nhiên là không được thốc ga mà phải đạp từ từ) xe vận hành êm ái, hoàn toàn không bị ép số, lượng xăng tiêu thụ ít.
 
Hạng B2
11/12/04
304
0
16
Ha noi
RE: Hỏi về số tự động

Em nghĩ bác 8 máy nói đúng đấy. Chỉ khi nào ra đường quốc lộ em mới thốc ga cho nó bốc. Có khi để số 3 kéo lên 60->70. Trong thành phố 40 là em đi số 4 rồi.
 
Hạng B2
31/7/05
239
1
0
58
RE: Hỏi về số tự động

Trích đoạn: cvn

Trích đoạn: tincan
Mình thường luôn giữ khoảng 2000-2500 rpm trong thành phố, trên xa lộ thì khoảng 3000 rpm - xe xăng, hộp số tay - và vào số 5 khi xe chạy trên 120 km / h

Thế thì có sợ xe bị gằn máy quá không hả bác. Gằn máy cũng hại xe đúng không các bác?
Làm sao có chuyện gằn máy được, mấy thằng Tây mình quen là dân đua xe nghiệp dư luôn chạy 4500 - 5000 rpm, xe chạy hơn 200 ngàn cây mà vẫn ngon.

Bạn thay ống xả xịn là thấy khác ngay, tiếng nổ trầm, ấm, công suất lên thêm khoảng 7 - 15 ngựa .