Hạng B2
31/7/05
239
1
0
58
RE: Hỏi về số tự động

Trích đoạn: cvn

Trích đoạn: tincan

Trích đoạn: cvn

Trích đoạn: tincan
Mình thường luôn giữ khoảng 2000-2500 rpm trong thành phố, trên xa lộ thì khoảng 3000 rpm - xe xăng, hộp số tay - và vào số 5 khi xe chạy trên 120 km / h

Thế thì có sợ xe bị gằn máy quá không hả bác. Gằn máy cũng hại xe đúng không các bác?
Làm sao có chuyện gằn máy được, mấy thằng Tây mình quen là dân đua xe nghiệp dư luôn chạy 4500 - 5000 rpm, xe chạy hơn 200 ngàn cây mà vẫn ngon.

Bạn thay ống xả xịn là thấy khác ngay, tiếng nổ trầm, ấm, công suất lên thêm khoảng 7 - 15 ngựa .

Vấn đề là mấy tay đua đó họ chạy xe gì hả bác, nếu họ chạy xe đua thì em chịu không theo kịp! :D:D
bọn nó hay xài nhất là SUBARU Impreza Turbo STI , Mitsubishi Lancer EVO hay AUDI S 4. Xe cũ, lúc mua thường đã 4-5 năm. 100-150 ngàn cây rồi, giá chỉ còn bằng 1/3 xe mới.


Động cơ xăng 4 cy lanh thông thường đạt công suất max. ở 2500-2800 rpm và mô men xoắn cực đại ở 4000-4300 rpm.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
11/12/04
17
0
0
RE: Hỏi về số tự động

Theo em hiểu thì:
- Chạy theo kiểu Tây: Đúng bài bản, máy hơi kêu to một tí, tốn xăng nhưng bền máy.
- Chạy theo kiểu Việt Nam: Không đúng sách;), hại xe nhưng đỡ tốn xăng. Điển hình: lái xe taxi (xe không phải của mình):D.
 
V8
Hạng B2
27/5/05
150
1
0
RE: Hỏi về số tự động

bác tuanpmt nói thế sai rồi, chạy xe kiểu taxi (ép số thốc ga) cung tốn xăng lắm chứ.
 
Tập Lái
11/12/04
17
0
0
RE: Hỏi về số tự động

Bác V8 ơi, lái xe taxi nó không thốc ga lắm đâu. Xăng xe taxi là do lái xe mua mà nên nó phải tìm mọi cách để tiết kiệm.