Tập Lái
16/11/10
36
11
8
Em nghĩ các bài viết của sale cũng có mặt tích cực của nó chứ. Các bác ấy dù sao cũng được training bài bản về các tính năng, option của xe. Anh em mình mua xe, chưa chắc biết hết các thông tin như các bác ấy. Còn về phí ng mua, thì làm ng tiêu dùng thông minh thôi, bỏ ra 1 cục tiền thì phải cân nhắc, đừng chỉ nghe thông tin từ 1 chiều.

small-logo.png
 
Hạng D
17/6/11
1.005
24
38
33
tanphat nói:
Có phải ý bác so sánh Cerato Koup với Forte ko ạh? Em sẽ so với bản Forte SX (Full) nhé, thông số Forte trước vs thông số của Koup sau:
1. Forte 2 túi khí vs 6 túi khí 10 điểm bung của Koup ---> Koup an toàn hơn hẳn
2. Forte trợ lực dầu vs trợ lực điện của Koup. Riêng khoản này, em đã hỏi nhiều người và ngay cả bài Review trong OS này cũng đánh giá cao trợ lực dầu của Forte, khi chạy càng nhanh vô lăng càng nặng dần, xe đi đầm, khó bị xỉa lung tung, thậm chí các bác còn bảo rằng nó đậm chất Đức ở khoản này ạh :D Em ko rõ trợ lực điện của Koup thì chạy tốc độ cao sẽ thế nào ạh. ---> Đây có thể là điểm cộng cho Forte
3. Forte có gật gù, ko có thụt thò vs Koup có cả hai ---> Koup linh hoạt hơn hẳn
4. Forte ko có tự lock cửa như Koup ---> 1 lần nữa, Koup an toàn hơn hẳn nhất là khi có trẻ nhỏ trên xe
5. Forte ko có đèn hậu LED, đèn hậu của Koup thì cực đẹp ko thể so với Forte được ạh ---> Điểm cộng lớn cho ngoại hình
6. Koup có cặp ống xả kép mạ chrome ---> Điểm cộng chút chút cho ngoại hình :D
7. Kích thước Forte vs Koup là: 4530x1775x1460 vs 4480x1765x1400, cùng chiều dài cơ sở ạh. Kích thước của Koup chỉ nhỏ hơn Forte chút xíu nên tính sedan ko mất đi nhiều so với Forte, vẫn rất tiện nghi và đủ không gian thoải mái cho gia đình 4 người ạh. ---> Cộng hay trừ tự bác quyết đi ạh :D

Tổng kết lại, Koup vẫn hơn hẳn Forte về độ an toàn, hệ thống trợ lực của Forte có vẻ được đánh giá cao hơn (em ko chắc khoản này).

Đương nhiên trên chỉ là so sánh về tính năng (features), vẫn còn các yếu tố khác như ngoại hình tổng thể rốt cục là con nào bắt mắt với bác hơn, chính bác phải trả lời câu hỏi này, rồi giá chênh lệch, mức độ tiện nghi của Koup vs Forte nữa.

Hi vọng thông tin của em có ích với bác nhé!

@tất cả các bác: em hiểu cho những bức xúc của các bác do đâu mà ra, nhưng công bằng mà nói thì em thấy em vẫn đang đóng góp thông tin có ích cho bác chủ. Mong các bác khách quan hơn với từng bài post, và đặc biệt là với từng Salesman hơn, em ko đến đây để chèo kéo các bác 1 cách khó coi và bằng mọi giá ạh!!!
Bác ơi,hình như Forte cũng có tự lock cửa mà!!!xe ông anh em ngồi lên chạy mợt tí là nó tự khoá đó bác!!!!
 
Hạng B2
HTung nói:
Em nghĩ các bài viết của sale cũng có mặt tích cực của nó chứ. Các bác ấy dù sao cũng được training bài bản về các tính năng, option của xe. Anh em mình mua xe, chưa chắc biết hết các thông tin như các bác ấy. Còn về phí ng mua, thì làm ng tiêu dùng thông minh thôi, bỏ ra 1 cục tiền thì phải cân nhắc, đừng chỉ nghe thông tin từ 1 chiều.

small-logo.png
Sao mà pác nói...CHÍ LÝ quá. Sale thật ra cũng là người tiêu dùng, may mắn thì ô tô, không thì những mặt hàng khác. Nên sale cũng hiểu tâm lý người tiêu dùng mà. Em chỉ tư vấn giúp khách hàng chọn lựa được loại xe để mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.
 
Hạng B2
6/3/11
218
4
18
cảm ơn các bác nhìu nhưng em nghe nói bản forte koup (bản nội địa) nhìu option hơn phải ko các bác. Vậy những option thua cerato koup là gì vậy
 
Hạng C
12/5/07
505
7
18
BMW - Euro Auto
HoaBong nói:
Bác ơi,hình như Forte cũng có tự lock cửa mà!!!xe ông anh em ngồi lên chạy mợt tí là nó tự khoá đó bác!!!!
Không hiểu sao em lại quên ngay điểm này, bác nói em phải check lại mới biết, em đã đính chính lại rồi :D

Còn Koup Trường Hải nhập với Koup nội địa có khác nhau hay ko thì em cũng ko biết, bác nào có thông tin thì chia sẽ giúp bác chủ với.
 
Hạng C
2/12/10
808
10
18
57
tanphat nói:
byhero nói:
cảm ơn các bác tư vấn cho em, cái chính là em thích màu xanh nếu ko thì màu đỏ tươi mà bên anh Hải ko có mới buồn chứ.
Sẵn tiện em em hỏi thêm forte hơn cerato chỗ nào và ngược lại cerato hơn forte chỗ nào (ngoại trừ đồng cơ 1.6 và 2.0)
Có phải ý bác so sánh Cerato Koup với Forte ko ạh? Em sẽ so với bản Forte SX (Full) nhé, thông số Forte trước vs thông số của Koup sau:
1. Forte 2 túi khí vs 6 túi khí 10 điểm bung của Koup ---> Koup an toàn hơn hẳn
2. Forte trợ lực dầu vs trợ lực điện của Koup. Riêng khoản này, em đã hỏi nhiều người và ngay cả bài Review trong OS này cũng đánh giá cao trợ lực dầu của Forte, khi chạy càng nhanh vô lăng càng nặng dần, xe đi đầm, khó bị xỉa lung tung, thậm chí các bác còn bảo rằng nó đậm chất Đức ở khoản này ạh :D Em ko rõ trợ lực điện của Koup thì chạy tốc độ cao sẽ thế nào ạh. ---> Đây có thể là điểm cộng cho Forte
3. Forte có gật gù, ko có thụt thò vs Koup có cả hai ---> Koup linh hoạt hơn hẳn
4. Forte ko có đèn hậu LED, đèn hậu của Koup thì cực đẹp ko thể so với Forte được ạh ---> Điểm cộng lớn cho ngoại hình
5. Koup có cặp ống xả kép mạ chrome ---> Điểm cộng chút chút cho ngoại hình :D
6. Kích thước Forte vs Koup là: 4530x1775x1460 vs 4480x1765x1400, cùng chiều dài cơ sở ạh. Kích thước của Koup chỉ nhỏ hơn Forte chút xíu nên tính sedan ko mất đi nhiều so với Forte, vẫn rất tiện nghi và đủ không gian thoải mái cho gia đình 4 người ạh. ---> Cộng hay trừ tự bác quyết đi ạh :D

Tổng kết lại, Koup vẫn hơn hẳn Forte về độ an toàn, hệ thống trợ lực của Forte có vẻ được đánh giá cao hơn (em ko chắc khoản này).

Đương nhiên trên chỉ là so sánh về tính năng (features), vẫn còn các yếu tố khác như ngoại hình tổng thể rốt cục là con nào bắt mắt với bác hơn, chính bác phải trả lời câu hỏi này, rồi giá chênh lệch, mức độ tiện nghi của Koup vs Forte nữa.

Hi vọng thông tin của em có ích với bác nhé!

@tất cả các bác: em hiểu cho những bức xúc của các bác do đâu mà ra, nhưng công bằng mà nói thì em thấy em vẫn đang đóng góp thông tin có ích cho bác chủ. Mong các bác khách quan hơn với từng bài post, và đặc biệt là với từng Salesman hơn, em ko đến đây để chèo kéo các bác 1 cách khó coi và bằng mọi giá ạh!!!
Chỗ bôi đậm. Tui nghĩ bác nhầm chỗ này. Với trợ lực điện thì tay lái mới nặng dần khi xe tăng tốc độ. Theo tui TH nên lắp trợ lực điện cho Forte. Xu hướng bây giờ là chuyển sang trợ lực điện. Morning TH thì có trợ lực điện mà Forte cao cấp hơn lại xài trợ lực dầu. Chả hiểu thế nào nữa
 
Hạng B2
HappyGuy nói:
tanphat nói:
byhero nói:
cảm ơn các bác tư vấn cho em, cái chính là em thích màu xanh nếu ko thì màu đỏ tươi mà bên anh Hải ko có mới buồn chứ.
Sẵn tiện em em hỏi thêm forte hơn cerato chỗ nào và ngược lại cerato hơn forte chỗ nào (ngoại trừ đồng cơ 1.6 và 2.0)
Có phải ý bác so sánh Cerato Koup với Forte ko ạh? Em sẽ so với bản Forte SX (Full) nhé, thông số Forte trước vs thông số của Koup sau:
1. Forte 2 túi khí vs 6 túi khí 10 điểm bung của Koup ---> Koup an toàn hơn hẳn
2. Forte trợ lực dầu vs trợ lực điện của Koup. Riêng khoản này, em đã hỏi nhiều người và ngay cả bài Review trong OS này cũng đánh giá cao trợ lực dầu của Forte, khi chạy càng nhanh vô lăng càng nặng dần, xe đi đầm, khó bị xỉa lung tung, thậm chí các bác còn bảo rằng nó đậm chất Đức ở khoản này ạh :D Em ko rõ trợ lực điện của Koup thì chạy tốc độ cao sẽ thế nào ạh. ---> Đây có thể là điểm cộng cho Forte
3. Forte có gật gù, ko có thụt thò vs Koup có cả hai ---> Koup linh hoạt hơn hẳn
4. Forte ko có đèn hậu LED, đèn hậu của Koup thì cực đẹp ko thể so với Forte được ạh ---> Điểm cộng lớn cho ngoại hình
5. Koup có cặp ống xả kép mạ chrome ---> Điểm cộng chút chút cho ngoại hình :D
6. Kích thước Forte vs Koup là: 4530x1775x1460 vs 4480x1765x1400, cùng chiều dài cơ sở ạh. Kích thước của Koup chỉ nhỏ hơn Forte chút xíu nên tính sedan ko mất đi nhiều so với Forte, vẫn rất tiện nghi và đủ không gian thoải mái cho gia đình 4 người ạh. ---> Cộng hay trừ tự bác quyết đi ạh :D

Tổng kết lại, Koup vẫn hơn hẳn Forte về độ an toàn, hệ thống trợ lực của Forte có vẻ được đánh giá cao hơn (em ko chắc khoản này).

Đương nhiên trên chỉ là so sánh về tính năng (features), vẫn còn các yếu tố khác như ngoại hình tổng thể rốt cục là con nào bắt mắt với bác hơn, chính bác phải trả lời câu hỏi này, rồi giá chênh lệch, mức độ tiện nghi của Koup vs Forte nữa.

Hi vọng thông tin của em có ích với bác nhé!

@tất cả các bác: em hiểu cho những bức xúc của các bác do đâu mà ra, nhưng công bằng mà nói thì em thấy em vẫn đang đóng góp thông tin có ích cho bác chủ. Mong các bác khách quan hơn với từng bài post, và đặc biệt là với từng Salesman hơn, em ko đến đây để chèo kéo các bác 1 cách khó coi và bằng mọi giá ạh!!!
Chỗ bôi đậm. Tui nghĩ bác nhầm chỗ này. Với trợ lực điện thì tay lái mới nặng dần khi xe tăng tốc độ. Theo tui TH nên lắp trợ lực điện cho Forte. Xu hướng bây giờ là chuyển sang trợ lực điện. Morning TH thì có trợ lực điện mà Forte cao cấp hơn lại xài trợ lực dầu. Chả hiểu thế nào nữa
Em nghĩ forte trợ lực dầu để tiết kiệm nhiên liệu. Xe nhỏ trợ lực điện thì OK.
 
Hạng D
13/8/07
1.545
4.116
113
blackcat23 nói:
HappyGuy nói:
tanphat nói:
byhero nói:
cảm ơn các bác tư vấn cho em, cái chính là em thích màu xanh nếu ko thì màu đỏ tươi mà bên anh Hải ko có mới buồn chứ.
Sẵn tiện em em hỏi thêm forte hơn cerato chỗ nào và ngược lại cerato hơn forte chỗ nào (ngoại trừ đồng cơ 1.6 và 2.0)
Có phải ý bác so sánh Cerato Koup với Forte ko ạh? Em sẽ so với bản Forte SX (Full) nhé, thông số Forte trước vs thông số của Koup sau:
1. Forte 2 túi khí vs 6 túi khí 10 điểm bung của Koup ---> Koup an toàn hơn hẳn
2. Forte trợ lực dầu vs trợ lực điện của Koup. Riêng khoản này, em đã hỏi nhiều người và ngay cả bài Review trong OS này cũng đánh giá cao trợ lực dầu của Forte, khi chạy càng nhanh vô lăng càng nặng dần, xe đi đầm, khó bị xỉa lung tung, thậm chí các bác còn bảo rằng nó đậm chất Đức ở khoản này ạh :D Em ko rõ trợ lực điện của Koup thì chạy tốc độ cao sẽ thế nào ạh. ---> Đây có thể là điểm cộng cho Forte
3. Forte có gật gù, ko có thụt thò vs Koup có cả hai ---> Koup linh hoạt hơn hẳn
4. Forte ko có đèn hậu LED, đèn hậu của Koup thì cực đẹp ko thể so với Forte được ạh ---> Điểm cộng lớn cho ngoại hình
5. Koup có cặp ống xả kép mạ chrome ---> Điểm cộng chút chút cho ngoại hình :D
6. Kích thước Forte vs Koup là: 4530x1775x1460 vs 4480x1765x1400, cùng chiều dài cơ sở ạh. Kích thước của Koup chỉ nhỏ hơn Forte chút xíu nên tính sedan ko mất đi nhiều so với Forte, vẫn rất tiện nghi và đủ không gian thoải mái cho gia đình 4 người ạh. ---> Cộng hay trừ tự bác quyết đi ạh :D

Tổng kết lại, Koup vẫn hơn hẳn Forte về độ an toàn, hệ thống trợ lực của Forte có vẻ được đánh giá cao hơn (em ko chắc khoản này).

Đương nhiên trên chỉ là so sánh về tính năng (features), vẫn còn các yếu tố khác như ngoại hình tổng thể rốt cục là con nào bắt mắt với bác hơn, chính bác phải trả lời câu hỏi này, rồi giá chênh lệch, mức độ tiện nghi của Koup vs Forte nữa.

Hi vọng thông tin của em có ích với bác nhé!

@tất cả các bác: em hiểu cho những bức xúc của các bác do đâu mà ra, nhưng công bằng mà nói thì em thấy em vẫn đang đóng góp thông tin có ích cho bác chủ. Mong các bác khách quan hơn với từng bài post, và đặc biệt là với từng Salesman hơn, em ko đến đây để chèo kéo các bác 1 cách khó coi và bằng mọi giá ạh!!!
Chỗ bôi đậm. Tui nghĩ bác nhầm chỗ này. Với trợ lực điện thì tay lái mới nặng dần khi xe tăng tốc độ. Theo tui TH nên lắp trợ lực điện cho Forte. Xu hướng bây giờ là chuyển sang trợ lực điện. Morning TH thì có trợ lực điện mà Forte cao cấp hơn lại xài trợ lực dầu. Chả hiểu thế nào nữa
Em nghĩ forte trợ lực dầu để tiết kiệm nhiên liệu. Xe nhỏ trợ lực điện thì OK.
xe trợ lực dầu, máy xe phải kéo thêm cái bơm trợ lực sinh tiêu hao 1 phần nhỏ công suất động cơ. trợ lực điện dùng motor điện thì sẽ đỡ hơn ạ.
 
Hạng C
12/5/07
505
7
18
BMW - Euro Auto
tanphat nói:
2. Forte trợ lực dầu vs trợ lực điện của Koup. Riêng khoản này, em đã hỏi nhiều người và ngay cả bài Review trong OS này cũng đánh giá cao trợ lực dầu của Forte, khi chạy càng nhanh vô lăng càng nặng dần, xe đi đầm, khó bị xỉa lung tung, thậm chí các bác còn bảo rằng nó đậm chất Đức ở khoản này ạh :D Em ko rõ trợ lực điện của Koup thì chạy tốc độ cao sẽ thế nào ạh. ---> Đây có thể là điểm cộng cho Forte
HappyGuy nói:
Chỗ bôi đậm. Tui nghĩ bác nhầm chỗ này. Với trợ lực điện thì tay lái mới nặng dần khi xe tăng tốc độ. Theo tui TH nên lắp trợ lực điện cho Forte. Xu hướng bây giờ là chuyển sang trợ lực điện. Morning TH thì có trợ lực điện mà Forte cao cấp hơn lại xài trợ lực dầu. Chả hiểu thế nào nữa
Mình hoàn toàn ko nhầm chỗ này bạn ạh, vấn đề là mình ko phải là người khám phá và có cơ hội test thực tế ở điểm này, điểm này chính do bác Lơ nói trong bài "Kia Forte, sự lột xác kỳ diệu...!". Mình xin trích lại một chút ạh:
otosaigon nói:
Tốc độ thử nghiệm có lúc nhanh chóng lên đến 160km/h, tất nhiên ở tốc độ này thì tiếng động cơ vọng vào Cabin khá rõ nhưng độ ồn theo chúng tôi là chấp nhận được ở dòng xe trung bình như vậy. Điều đáng lưu ý là Kia Forte có một đặc điểm rất “ăn tiền” : chạy càng nhanh tay lái càng nặng, tính năng ưu việt này trước giờ chỉ hay gặp trên các mác xe được cho là cao cấp!
 
Last edited by a moderator:
Nói chung giữa CERATO KOUP và FORTE ko khác nhau là mấy. Koup máy 2.0l, 2 cửa. Đời 2011 có 8 túi khí lận, hộp số tự động 6 cấp. Không có camera lùi. Kuop thì nhập khẩu nguyên con.
Còn Forte bản full thì máy có 1.6l thui, 2 túi khí, và có camera+ cảm biến lùi lun.Forte thì lắp ráp trong nước đó.
Còn lại nội thất thì giống nhau thui.