Hạng B2
20/11/08
142
1
0
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

Toy vô đối vì một số khách hàng Việt ta mắc bệnh sính hàng hiệu, cứ đưa cổ cho họ chém mà lại còn khen hay!!! Vấn đề ko phải nhãn hiệu Toy dở mà là người tiêu dùng quá dễ dãi và chính sách quản lý thì đuối như trái chuối!
PS. Bác cáo các bác em đã Mod theo yêu cầu của admin.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

Bác ui, không nên viết thế, sửa ngay giúp.
 
Hạng B2
20/11/08
142
1
0
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

truong195 nói:
Bác ui, không nên viết thế, sửa ngay giúp.
Bác ơi! Sửa chỗ nào hả bác? Nếu Bác ko phiền thì thấy đoạn nào vi phạm Bác chỉnh giùm em với, chứ em cũng soi đi soi lại thấy cũng ổn mà! ;-)
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

bài #143, không nên nhận xét người sử dụng xe như thế.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

bài #143, không nên nhận xét người sử dụng xe như thế.
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

NGUYEN T nói:
Em thấy bài so sánh mấy loại SUV này ở Nam Phi,các bác tham khảo.
Thấy PS điểm thấp nhất:
http://www.carsinaction.net/viewarticle.asp?a=3065&pg=3

Bác để ý kỹ thì cả 3 thằng máy dầu này công suất gần bằng nhau ---> cùng giai đoạn công nghệ

Vấn đề như em nói ở trên là TOY vẫn đưa công nghệ cũ về VN mà bán gia cao, xe PS chỉ hơn Fortuner hiện tại do dùng công nghệ mới hơn một tí mà thôi.
Chứ nói thiệt TOY là hãng chuyên về xe hơi còn MIT thi đủ nghành nghề. Em nghĩ nhất nghệ tinh nhất thân vinh !!! Về xe hơi thì TOY chắc phải hơn MIT
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

Bài này có trước đây hơn một năm rồi, cũng đã post lên OS
http://www.otosaigon.com/forum/Vinastar-gi%E1%BB%9Bi-thi%E1%BB%87u-m%E1%BA%ABu-Mitsubishi-Pajero-Sport-t%E1%BA%A1i-VN-Motor-Show-H%C3%A0-N%E1%BB%99i-m2623881-p16-print.aspx
So sánh thật ra chỉ so sánh không chuẩn lắm vì PS nặng hơn.
So sánh giữa 4 AT của PS và 5 MT của FE và FT.
Các thế mạnh về kỹ thuật và ổn định của PS không được nhắc tới.
[pre]
SUV ANALYSIS FORD MITSUBISHI TOYOTA
ABILITY

Acceleration (10) 8 6 9
Tractability (10) 10 7 6
Steering feel (5) 3 3 3
Economy (5) 3 3 3
Handling (5) 4 3 4
Transmission (5) 4 3 4
Ride quality (10) 7 8 8
Ground clearance (5) 3 3 4
Total (55) 42 36 41
GENERAL
Cabin practicality (10) 8 7 7
Cabin comfort (5) 4 4 3
Price (10) 9 7 8
Safety (5) 2 4 3
Styling (5) 3 4 4
Aftersales (10) 9 8 8
Total (45) 35 34 33
Total Overall (100) 77 70 74


SPECIFICATIONS FORD MITSUBISHI TOYOTA
EVEREST PAJERO SPORT FORTUNER
3.0 TDCI 4X4 XLT 3.2 DID GLS 4X4 3.0 D-4D 4X4

Engine 4-cyl turbodiesel 4-cyl turbodiesel 4-cyl turbodiesel
Capacity 2953cc 3200cc 2982cc
Power 115kW @ 3200rpm 120kW @ 3500rpm 120kW @ 3400rpm
Torque 380Nm @ 1800rpm 343Nm @ 2000rpm 343Nm @ 1400Nm
Specific power 39kW per litre 38 kW per litre 40kW per litre
Specific torque 129Nm per litre 107Nm per litre 115Nm per litre
Power to weight 43kw per tonne 44kW per tonne 47kW per tonne
Torque to weight 140Nm per tonne 127Nm per tonne 134Nm per tonne
Transmission 4WD/5-speed 4WD/4-speed A/T 4WD/5-speed
Ground clearance 210mm 215mm 220mm
Price R364 990 R414 000 R394 600
Service plan 5-yr/90 000km 5-yr/100 000km 5-yr/90 000km
Warranty 4-yr/120 000km 3-yr/100 000km 3-yr/100 000km
Fuel capacity 71 litres 70 litres 80 litres

PERFORMANCE FORD MITSUBISHI TOYOTA
0-100km/h (150m asl*) 11.7 sec 14.9 sec 12.3 sec
0-100km/h (1500m asl) 13.3 sec 15.5 sec 12.8 sec
¼ Mile (150m asl) 17.5 sec 18.9 sec 18.3 sec
¼ Mile (1500m asl) 19.0 sec 20.2 sec 19.0 sec
80-120km/h (150m asl) 8.5 sec 10.8 sec 12.9 sec
80-120km/h (1500m asl) 7.8 sec 11.3 sec 13.3 sec
*asl = above sea level[/pre]
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

So sánh bên nước họ, đây là các bản base với nhau. Gia tốc ford hơn hẳn, cái này em nghi ngờ vì hộp số INVECS - II gia tốc rất tốt. FE ăn điểm tractability vì Ford bên đó nó phổ thông như Toy bên mình. Dịch vụ sau bán hàng Mit cũng mất điểm với 2 anh kia, cũng giống VN! Giá Mit cũng không cạnh tranh được với Ford, VN cũng vậy. Chỉ thấy hơn mỗi safety và ride quality, 2 cái này đáng ra phải tính hệ số 10 mới đúng. Tóm lại, báo này PR cho FORD!
 
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

duonglao nói:
kysutach nói:
nhược điếm của mit ps là có 1 cầu.còn nhược của ftv là máy xăng nếu máy dầu 3.0 là vô đối tại thị trường vn

Quan trọng la Turbo. Nếu TOY vẫn dùng Turbo thế hệ 1 cho máy dầu thì có lên 3.0 cũng kỏoảng 110HP thôi, yếu xìu mà kêu như xe tăng.
Máy dầu của MIT PS dùng Turbo thế hệ thứ 2, 2.5 là 136 HP .......... cái này vẫn chưa ngon lắm nhưng còn khá hơn TOY Fortuner nhiều. Kể đươc Turbo thế hệ thứ 3 như Santa Fe 2010 thì 2.5 sẽ là kỏoảng 180 HP rồi <span style=""color: #ff0000;"">==></span> Chính xác là Santafe 2.0<span style=""color: #ff0000;""> e</span>VGT cho công suất 184 HP Bác....

Tương tự máy xăng của TOY cũng dùng công nghệ cũ nên hao xăng và yếu hơn so với PS cùng dung tích. Em nhớ không nhầm thì 4WD cũng hao hơn 2WD khoảng 10% thôi ..... chứ làm gì có cái chuyện 14l/100km cho xe Fortuner xăng 4WD khoảng 150 HP trong khi PS 220 HP chỉ khoảng 10-11l/100km (2WD)

Vấn đề là người tiêu dùng vẫn yêu TOY do đươc cái tiếng bền và ít xuống giá nên TOY vẫn tiếp tục đem công nghệ cũ bán cho người Việt với giá cắt cổ mà thôi

Em không phải bênh MIT, ở VN công nghệ MIT chỉ hơn đươc ........ mỗi TOY thôi, chứ so sánh máy xăng 3.0 chẳng hạn thì
PS 2WD = 220 HP 10-11l/100km
GLK 3.0 AWD = 240 HP 10-11l/100km

Máy dầu thì PS 2011 thua Santa Fe 2010 về độ mạnh, êm và tiết kiệm xăng nữa. Hy vọng hơn mỗi độ bền