1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

VGT và eVGT nói nhau nhiều rồi.
Mit chọn VGT cho PS vì những lý do sau:
- Ở tốc độ thông dụng ở việt nam <80km/h VGT tiết kiệm nhiên liệu hơn eVGT (Bác onlymer)
- Với chất lượng nhiên liệu ở VN eVGT rất dể tiêu dàn kim phun. Vì lý do này mà Mit không ráp eVGT trên PS đợt này.
- PS nhắm vào đối tượng cày bừa làm việc nặng, off road... không thể gắn eVGT trong giai đoạn hiện nay được.
Ý kiến cá nhân mình là PS 136 HP với hộp số INVEC II đã đủ dùng, đũ bốc lắm rồi.
Các bác muốn tăng công suất PS thì liên hệ với bác Zara, thực tế hiện giờ đến 80km/h SF không thể tăng tốc bằng PS kịp. Chỉ cần một thiết bi nhỏ thì các xe khác chỉ có khóc.


Các bác hãy nhìn lên phía bắc, có ai dám lấy SF đi off road đâu (tuy có off bằng những xe đắt tiền hơn nhiều).
Thực tế đã nói lên chất lượng.
Về nhiều mặt PS hơn hẳn SF.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

Bác Trường lại nhầm rồi, PS nội đã có VGT đâu, mới chỉ là TB + intercooler thôi mà, trong khi đó bên kia là VGT hết trọi, cũng chưa có eVGT.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

duonglao nói:
Vấn đề như em nói ở trên là TOY vẫn đưa công nghệ cũ về VN mà bán gia cao, xe PS chỉ hơn Fortuner hiện tại do dùng công nghệ mới hơn một tí mà thôi.
Chứ nói thiệt TOY là hãng chuyên về xe hơi còn MIT thi đủ nghành nghề. Em nghĩ nhất nghệ tinh nhất thân vinh !!! Về xe hơi thì TOY chắc phải hơn MIT

Công nghệ của một chiếc xe không chỉ ở cái động cơ, mà còn ở thắng, lái, nhún, body, hộp số ....
Những cái trên là mặt mạnh của PS, nhưng không được nhắc đến trong bài so sánh.
Mitsubishi car nhỏ hơn Toyota rất nhiều, nhưng có một số điểm đủ cạnh tranh.

-Toyota bao gồm mọi mặt trận; trong khi Mit chỉ tập trung vài dòng xe.
- Mit có hậu cần công nghiệp và nghiên cứu khác lớn hơn.
- Chiến lược kinh doanh của Mit là Đại hợp tác; nên một sản phẩm làm ra có thể sử dụng cho nhiều dòng xe, thậm chí nhiều hãng xe; nên chi phí khấu hao rất thấp.
Ví dụ
anhso-064805_autopro-mitsubishi-outlander-2013_b1e08.jpg


Các bác xem cái đèn sương mù tròn dưới gầm...nó lắp lẩn hầu như mọi xe Mit cùng cỡ. tóm lại là hầu hết phụ tùng Mit giá thấp so với chất lượng. Một số người luôn nói đồ mắc- nhưng đó là việc của họ - và điều đó hầu như không đúng.

Độ bền. Các xe Mit đều thiết kế trên cơ sở những chiếc xe đua, việt dã... nên có độ bền lớn. Có thể các bác chưa rõ điều này,nhưng các bác có thể căn cứ so sánh những xe đã qua như Jolie, Gala Pajero.. để biết chất lượng những xe hiện tại....

Nói tóm lại, những xe Mit bán trên thị trường đều có sức cạnh tranh rất mạnh về chất lượng. Còn vấn đề Marketing thì là chuyện khác.
 
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

máy toy hilux 3.0 đã dùng turbo thế hệ 2 có vgt rồi bác duonglao ơi,máy 3.0 dùng chung với 4tuner và prado đó bác.hiên trên thị trường đang dùng turbo thế hệ 3 evgt như santafe 2011.và chuẩn bị dùng turbo thế hệ 4 của bmw lai điện
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

kysutach nói:
máy toy hilux 3.0 đã dùng turbo thế hệ 2 có vgt rồi bác duonglao ơi,máy 3.0 dùng chung với 4tuner và prado đó bác.hiên trên thị trường đang dùng turbo thế hệ 3 evgt như santafe 2011.và chuẩn bị dùng turbo thế hệ 4 của bmw lai điện

Ở VN. Máy dầu của 4tuner vẫn dùng máy cũ mà. Chưa thay đổi?? 100HP< turbo thế hệ thứ nhất công nghệ cũ, Yếu xìu, kêu như xe tăng
http://toyotahanoi.vn/Gioi-thieu-chung__n106

Hilux 3.0 là hàng nhập thì phải, mắc vãi !!! Nếu bác so sánh thằng này thi so luôn Triton ở Thailand đi, dùng Turbo thế hệ thú 3 rồi. Bên đó thì 4Tuner lên đươc VGT turbo thế hệ 2 thì PS đã leo lên Turbo thế hệ thứ 3 luôn, he he, coi bộ MIT biết thân biết phận cho công nghệ đi trước TOY một bước, còn TOY thì do nhiều người yêu mến nên cứ dùng công nghệ cũ nhất vẫn nhiều người sướng
Nói chung chỉ khổ người VN, hãng nào cũng đưa công nghệ cũ vào .........đặc biệt là TOY, luôn luôn là cũ nhất
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

duonglao nói:
kysutach nói:
máy toy hilux 3.0 đã dùng turbo thế hệ 2 có vgt rồi bác duonglao ơi,máy 3.0 dùng chung với 4tuner và prado đó bác.hiên trên thị trường đang dùng turbo thế hệ 3 evgt như santafe 2011.và chuẩn bị dùng turbo thế hệ 4 của bmw lai điện

Ở VN. Máy dầu của 4tuner vẫn dùng máy cũ mà. Chưa thay đổi?? 100HP< turbo thế hệ thứ nhất công nghệ cũ, Yếu xìu, kêu như xe tăng
http://toyotahanoi.vn/Gioi-thieu-chung__n106

Hilux 3.0 là hàng nhập thì phải, mắc vãi !!! Nếu bác so sánh thằng này thi so luôn Triton ở Thailand đi, dùng Turbo thế hệ thú 3 rồi. Bên đó thì 4Tuner lên đươc VGT turbo thế hệ 2 thì PS đã leo lên Turbo thế hệ thứ 3 luôn, he he, coi bộ MIT biết thân biết phận cho công nghệ đi trước TOY một bước, còn TOY thì do nhiều người yêu mến nên cứ dùng công nghệ cũ nhất vẫn nhiều người sướng
Nói chung chỉ khổ người VN, hãng nào cũng đưa công nghệ cũ vào .........đặc biệt là TOY, luôn luôn là cũ nhất

bác nói rất đúnglà toy bán chạy quá nên họ ko cần áp dụng công nghệ mới vào vậy mà vẫn bán đc.nếu hãng áp dụng cn mới phải trả tiền bản quyền sáng chế trên mỗi sản phẩm bán ra.giống như mấy a xe hàn đã áp dụng công nghệ phun xăng trực tiếp nhưng xe nhật lại rất ít dùng là do tiền bản quyền.thoigian tới ford everest sẽ ra phiên bản 3.2l 5 máy dầu turbo vgt tới 200hp lấy dáng của 4tuner là nên rất đẹp,hê thống treo lò so cho cả trước sau.
 
Hạng B2
20/11/08
142
1
0
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

Cả hai bác đều nhận xét rất chuẩn.... Không cần chỉnh! Chỉ hỏi thăm bác kstach cái bác là dân Toy mà sao rành chuyện Mit với Ford vậy? Hay tại bác có máu thám báo nên Toy VN họ mới xử bác bầm dập như vậy!
 
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

e đi uống cafe với hội mit hoài mà bác.4tuner 2.500cc công nghệ d4d là mới nhất rồi là dùng commonrail phun dầu điều khiển hộp điện tử tương đương:did mit,tdci ford,cdi mẹc,crdi huyndai.chỉ khác tỉ số nén và turbo thôi.tỉ số nén của 4tuner 2.5 d4d dùng turbo thế hệ lượng gió ko đủ áp lực khi ở vòng tua máy low, tỉ số nén ở 15,8 là quá thất đối với đông cơ dầu.mit ps tỉ số nén là 16.5 ,ford everest turbo vgt tỉ số nén tới 18.còn 1 yếu tố cải thiện công suất rất quan trọng áp lực phun dầu cực đại nửa.như nissan navara phun cực đại len tới 1800bar.
 
Tập Lái
24/2/12
5
0
0
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

Hi ban, ban co ve rat hieu biet ve xe, nhung thong tin ban cung cap kha chinh xac. Toi cung chi muon dem den cho nguoi dung nhung chiec xe vua tui tien va ung y nhat. Ro rang PS , va nhat la dong xe Mitsubishi tai Viet Nam hoat dong on dinh va tin cay hon Toyota VN, Toyota chi chu yeu thuong hieu thoi.toi noi vay kg co y che Toyota ma tai vi cac ban nen hieu rang Toyoto phat trien cac dong xe hoi cho khu vuc VietNam va cac nuoc dang phat trien theo mot muc do chat luong nhat dinh thoi, con Mitsubishi duoc tieu chuan o muc cao hon va dong nhat hon . Do do neu chon mua nhung dong xe tam trung thi cac ban nen chon MIT hoac Ford hoac Huyndai neu cac ban kg qua ky luong ve mau ma . Moi tham khao tai www.dtuansac.byethost33.com/MITSUBISHIVINASTAR/
 
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

e chỉ tiếc là mit vn ráp ps muộn quá,sau khi e mua 4tuner gần 1 năm.bầy giờ e đang me bác nào chạy ps 2 cầu mt bán thì e đổi xe liền,dư ít tiền gắn đồ chơi.