Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

Em chê 1 cái là kiểu dáng PS không đầy đặn, cân đối như FT. Dáng FT bệ vệ sang trọng hơn hẳn PS => 2 cái này thì dân ta mê tít
Riêng em thì em sẽ chọn PS vì em thích công nghệ MIT hơn TOY và dàn body lip option sẽ làm cho PS bệ vệ hẳn lên
 
Hạng B2
20/11/08
142
1
0
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

Em cảm nhận bác manhcuong đúng là một điển hình của dân việt ta, tâm lý có còn hơn ko mặc dù chả xài bao giờ! Như em thấy FT 4x4 AT thì 100 người mua có 99,9 người chả xài 2 câu đe offroad bao giờ! Dân offroad xịn thì lại ko thèm mua FT. Nói chung chỉ đe giải quyết khâu oai và cho nó chắc. Thằng Mit nó chia phân khúc xe là chuẩn: MT thì 4x4, AT thì 4x2. Sau này nêu có bản máy xăng 4x4 em nghĩ cũng sẽ là MT. Dưng mà em vẫn phục thằng Toy ở chỗ nó đánh vào tâm lý bầy đàn và sính hiệu của bà con ta tốt quá nên doanh số nó cao ngất trong khi chú Mit nhà ta bảo thủ nên ì ạch mãi. He he
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

AutoBan nói:
Em cảm nhận bác manhcuong đúng là một điển hình của dân việt ta, tâm lý có còn hơn ko mặc dù chả xài bao giờ! Như em thấy FT 4x4 AT thì 100 người mua có 99,9 người chả xài 2 câu đe offroad bao giờ! Dân offroad xịn thì lại ko thèm mua FT. Nói chung chỉ đe giải quyết khâu oai và cho nó chắc. Thằng Mit nó chia phân khúc xe là chuẩn: MT thì 4x4, AT thì 4x2. Sau này nêu có bản máy xăng 4x4 em nghĩ cũng sẽ là MT. Dưng mà em vẫn phục thằng Toy ở chỗ nó đánh vào tâm lý bầy đàn và sính hiệu của bà con ta tốt quá nên doanh số nó cao ngất trong khi chú Mit nhà ta bảo thủ nên ì ạch mãi. He he
TOY chỉ sản xuất ô tô thôi.MIT sản xuất đủ thứ,vì thế ngành CN ô tô cũng chỉ làng nhàng,làm sao hoành trags bằng TOY được.
TOY vào VN từ cái thời MIT chưa sản xuất ô tô,vì thế trong đầu dân ta chỉ có TOY,cũng như trước đây chỉ có SONY.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

AutoBan nói:
Em cảm nhận bác manhcuong đúng là một điển hình của dân việt ta, tâm lý có còn hơn ko mặc dù chả xài bao giờ! Như em thấy FT 4x4 AT thì 100 người mua có 99,9 người chả xài 2 câu đe offroad bao giờ! Dân offroad xịn thì lại ko thèm mua FT. Nói chung chỉ đe giải quyết khâu oai và cho nó chắc. Thằng Mit nó chia phân khúc xe là chuẩn: MT thì 4x4, AT thì 4x2. Sau này nêu có bản máy xăng 4x4 em nghĩ cũng sẽ là MT. Dưng mà em vẫn phục thằng Toy ở chỗ nó đánh vào tâm lý bầy đàn và sính hiệu của bà con ta tốt quá nên doanh số nó cao ngất trong khi chú Mit nhà ta bảo thủ nên ì ạch mãi. He he

Bác có dám chắc nếu xe mình có mà không xài bao giờ không? Có nó cho dù không xài cũng vẫn tự tin đi vào đường lầy lội - đường điển hình của đa số nông thôn ngày nay, với thời tiết thất thường như bây giờ (vùng em mưa hơn tháng rồi, đi đâu cũng phải dò đường!). Bản thân bác cũng là điển hình, có bao giờ bác xài tới 220 HP không mà sao bác vẫn thích
 
Hạng D
27/9/05
1.708
1.835
113
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

NGUYEN T nói:
manhcuong nói:
Nói gì thì nói 220 HP mà qua vũng bùn không nổi thì.... :D
Thật ra có mấy ai chui vào vũng bùn để đi đâu.
Nếu người có nhu cầu đi vào bùn lầy thì họ đã có TRITON hay PS số sàn 2 cầu.
Công suất 220 Hp chưa phải là lớn để có thể ngưỡng mộ.Nhưng cùng phân khúc này,nó là lớn nhất.Công suất máy xăng như PS dùng để đi đường trường chứ không dùng để off road được.Thậm chí nếu off road,người ta sẽ mua máy dầu,vì mô men xoắn lớn hơn.
Em vẫn chưa bán TRITON để đổi qua PS máy xăng được nè.
theo quan điểm của em đã là mang dáng dấp SUV thì khả năng tốc độ là k cao, k an toàn bằng những dòng sedan nên công suất lớn thì sử dụng cũng chẳng hơn nhau bao nhiêu. Còn muốn đua cho lẹ thì đi sedan cho chắc ăn nên yếu tố mua PS hay FT chỉ hơn nhau kiểu dáng, giá tiền thôi chứ xét về tính năng thì mỗi xe đều có ưu khuyết riêng. Còn 2 cầu FT thì tuy k offroad nhiều nhưng đa số ai đi FT 2 cầu thì luôn an tâm hơn khi đi qua đường xấu, như vậy là hơn nhau ở sự an tâm, ngày nào mà chạy xe ở vn vẫn còn cứ phải lăn tăn về đường phố tốt hay xấu, có ổ gà thì FT 2 cầu vẫn có lợi thế của mình. Nếu PS 3.0 2 cầu AT thì em nghĩ mới thật sự là đối thủ của FTV, còn bây giờ thì cũng khó mà chọn ai hơn ai, thích xe nào múc xe đó thôi :D
 
Hạng B2
7/9/11
192
30
28
56
Hà Nội
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng


Em nghĩ PS máy xăng hơn FT máy xăng.
Bác nào đã chạy PS máy dầu thì đều thấy càng chạy càng thấy độ ổn định và vận hành của nó. Hệ thống giảm sóc ngon hơn ,độ vọt của PS cũng hơn , quả ghế gập hàng thứ 3 thì tiện hơn FT. Còn FT thì được cái lúc bán thì nhiều gà mua hơn !
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

thôi chấn bang nói:
 
Em nghĩ PS máy xăng hơn FT máy xăng.
Bác nào đã chạy PS máy dầu thì đều thấy càng chạy càng thấy độ ổn định và vận hành của nó. Hệ thống giảm sóc ngon hơn ,độ vọt của PS cũng hơn , quả ghế gập hàng thứ 3 thì tiện hơn FT. Còn FT thì được cái lúc bán thì nhiều gà mua hơn !

Máy hơn, vọt hơn, hệ thống treo hơn, công năng trên đường bằng hơn trên đường lầy thì thua, option nhiều hơn, ghế gập cũng có cái tiện nhưng không chở nặng được (trước em chạy Ỉn chở cái mô tơ điện cho ông già nặng cỡ 1,5 tạ vô tư, còn giờ PS em chả dám). Nói chung PS xăng này phải 4x4 mới nói chuyện được với FTV.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

manhcuong nói:
thôi chấn bang nói:
Máy hơn, vọt hơn, hệ thống treo hơn, công năng trên đường bằng hơn trên đường lầy thì thua, option nhiều hơn, ghế gập cũng có cái tiện nhưng không chở nặng được (trước em chạy Ỉn chở cái mô tơ điện cho ông già nặng cỡ 1,5 tạ vô tư, còn giờ PS em chả dám). Nói chung PS xăng này phải 4x4 mới nói chuyện được với FTV.
Bác cho lý giải tại sao không chở nặng được đi.Thật ra với công suất máy 136 ngựa,chở nặng vô tư mà.
Còn việc so sánh 2X4 và 4X4 thì không hợp lý rồi.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

Sợ gãy lưng ghế bác ơi! Do vậy, ghế treo nó cũng có cái hay của treo, gập nó cũng có cái hay của gập.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:Hỏi về ưu nhược giữa PS xăng và Fortuner xăng

manhcuong nói:
Sợ gãy lưng ghế bác ơi! Do vậy, ghế treo nó cũng có cái hay của treo, gập nó cũng có cái hay của gập.
Gãy thế quái nào được.Trừ phi bác để 1,5 tạ lên một điểm 10 cm2 ở lưng ghế.
Bác xài xe mới nên còn nâng niu đó thôi.Em thấy người ta chở nặng ầm ầm.