Hạng D
16/5/07
1.936
1.033
113
kiếm tiền mua xe xịn có chức năng kiểm sóat thắng tự động lúc leo dốc..thò tay ấn vô cái cách rồi cứ tà tà mớm ga
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
thanhgia123 nói:
Bác nào mới lên lái xe tự động và có ý định lái xe tự động luôn không chuyển qua xe số sàn nữa thì em nghĩ là làm giống tụi nước ngoài dùng 2 chân, 1 cho thắng và 1 cho ga là ổn nhất.

Cái màu đỏ là ...chết người đấy bác.....xe AT chỉ xài 1 chân cho ga và thắng thôi!!!!
 
Hạng D
14/3/07
2.461
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Đúng là em biết chuyện dốc cao thì tuột nhưng khác MT ở chỗ khi tuột thì cuống và chết máy, còn AT thì chẳng chết máy nên bỏ thắng qua ga, nếu làm đúng động tác dùng gót làm trụ và xoay chân thì chẳng bao giờ tuột được, trừ khi mấy bác bị chuột rút nên xoay chân không kịp. :D. AT lợi hơn MT chỗ đó.
 
Hạng D
14/3/07
2.461
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Nissan89 nói:
thanhgia123 nói:
Bác nào mới lên lái xe tự động và có ý định lái xe tự động luôn không chuyển qua xe số sàn nữa thì em nghĩ là làm giống tụi nước ngoài dùng 2 chân, 1 cho thắng và 1 cho ga là ổn nhất.

Cái màu đỏ là ...chết người đấy bác.....xe AT chỉ xài 1 chân cho ga và thắng thôi!!!!

Bác Nissan check lại giúp đi, hình như xe AT đời mới bây giờ có loại thiết kế cho dùng 2 chân đó bác và họ dạy người ta tập lái ngay từ đầu là 2 chân luôn, hôm bữa có thớt bàn về chuyện này và có bác việt kiều bên Úc xác nhận. em lười quá chưa kiểm chứng.
 
Hạng B2
1/12/09
318
147
43
vovinam nói:
Đúng là em biết chuyện dốc cao thì tuột nhưng khác MT ở chỗ khi tuột thì cuống và chết máy, còn AT thì chẳng chết máy nên bỏ thắng qua ga, nếu làm đúng động tác dùng gót làm trụ và xoay chân thì chẳng bao giờ tuột được, trừ khi mấy bác bị chuột rút nên xoay chân không kịp. :D. AT lợi hơn MT chỗ đó.

Bị tụt dốc thật đó bác nếu trước đó xe đang ở trạng thái dừng trên dốc, em đã cố gắng làm thật nhanh động tác buông thắng rồi đạp ga ngay mà vẫn bị tụt một chút, may mà không có xe nào phía sau. Bác có thể thử việc này với con dốc trong Vincom Center (Sài Gòn).

@all: Cám ơn các bác đã góp ý, vậy là phải kết hợp ga và thắng tay (dù rất cực), cách tốt nhất là hy vọng khi đi lên dốc cao và hẹp mà đông xe thì các xe nên đi cách nhau một đoạn, đừng dí sát đít như đi ngoài đường phẳng thì mọi việc sẽ đơn giản hơn rất nhiều ...
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
vovinam nói:
Nissan89 nói:
thanhgia123 nói:
Bác nào mới lên lái xe tự động và có ý định lái xe tự động luôn không chuyển qua xe số sàn nữa thì em nghĩ là làm giống tụi nước ngoài dùng 2 chân, 1 cho thắng và 1 cho ga là ổn nhất.

Cái màu đỏ là ...chết người đấy bác.....xe AT chỉ xài 1 chân cho ga và thắng thôi!!!!

Bác Nissan check lại giúp đi, hình như xe AT đời mới bây giờ có loại thiết kế cho dùng 2 chân đó bác và họ dạy người ta tập lái ngay từ đầu là 2 chân luôn, hôm bữa có thớt bàn về chuyện này và có bác việt kiều bên Úc xác nhận. em lười quá chưa kiểm chứng.

Có cái này nữa hả bác!!!! Em lần đầu nghe thấy đó. Nhưng theo cá nhân em, việc lái 1 chân cho ga và thắng "an toàn và hiệu quả" hơn đấy (mặc dù kinh nghiệm thì có thể sử dụng 2 chân nếu thích).
 
Hạng B2
29/9/08
178
1
18
E thấy nếu quen xe thì thời gian chuyển chân < 1s thì xe k tuột bao nhiêu đâu mà sợ (k lẽ xe sau dí sát < 50cm) do có lực của máy kềm lại.
Chỉ sợ thấy tụt cuống lên dậm mạnh chân ga thì chít.
 
Hạng C
17/7/10
638
0
16
37
HCM
số tự động mà dùng 2 chân e nghĩ giống như tự vẫn luôn đó bác. cứ từ từ đừng bám đuôi xe trước làm gì. canh khoảng cách mà chạy , vậy là xong.
 
Hạng D
30/1/07
3.022
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
Cái này căng à nha.
Em đã thử dùng 1 chân, thắng- ga, du rất nhanh nhưng xe vẫn tụt, nhả thắng là tụt, đạp mạnh ga có thể dẫn đến trượt bánh dẫn động luôn.
E dùng 2 chân, thắng và ga, đạp ga, rồi từ từ nhả thắng. Có vẻ ổn.
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
xe số tự động thì leo dốc khoẽ hơn số tay nhiều , số tay có khi phải kéo thắng tay chân giử ga và côn sau đó nhả thắng tay để cho xe bò từ từ lên , em bị như vậy mấy lần rồi , nhất là về quê vợ qua phà nhỏ khó có khoãng trống cho xe lấy trớn chỉ có kèm chân ga và chân côn sau đó tăng ga nhả thắng tay cho xe de lên bờ , oải lắm