Những cách dùng thắng tay, dùng 2 chân... điều là những cách không "chính thống", không nên tạo thành thói quen vì có những điểm hạn chế, ảnh hưởng không tốt cho xe. Bác nên tập xử lý tình huống này thì hơn. Tìm một cái dốc hoặc lề dường cao rồi tập sử dụng 1 chân, buông chân thắng thì nhấp nhẹ chân ga một cách vừa phải rồi đạp lại chân thắng để điều khiển xe lên dốc từ từ. Mới đầu sẽ khó, nhưng dần dần sẽ có cảm giác và có thể sử dụng thành thạo. Em tin khoảng 2 buổi tập dượt cật lực bác sẽ vượt qua được món này.
Lúc nhỏ em lái xe ở ông già về quê. Đường đi phải qua một bến phà. Mỗi khi xuống phà ba em thường nhắc nhở rằng "cứ thong thả, từ từ lên xuống, đừng chạy sát đít xe trước vì rất dễ bị nó tuột dốc ủi phải; hoặc đi sát quá rủi nó thắng gấp làm mình phải thắng gấp theo, khi ấy xe sau sẽ ủi xe mình"... Kinh nghiệm ấy em vẫn luôn tâm niệm đến hôm nay. Riết thành quen, mỗi khi leo lên xe em rất từ từ và luôn giữ khoảng cách an toàn đối với các xe phía trước và hai bên. Từ từ cũng tới, vội vã chỉ thiệt cho con xe bạc tỉ của mình.
Chúc bác thành công.
Lúc nhỏ em lái xe ở ông già về quê. Đường đi phải qua một bến phà. Mỗi khi xuống phà ba em thường nhắc nhở rằng "cứ thong thả, từ từ lên xuống, đừng chạy sát đít xe trước vì rất dễ bị nó tuột dốc ủi phải; hoặc đi sát quá rủi nó thắng gấp làm mình phải thắng gấp theo, khi ấy xe sau sẽ ủi xe mình"... Kinh nghiệm ấy em vẫn luôn tâm niệm đến hôm nay. Riết thành quen, mỗi khi leo lên xe em rất từ từ và luôn giữ khoảng cách an toàn đối với các xe phía trước và hai bên. Từ từ cũng tới, vội vã chỉ thiệt cho con xe bạc tỉ của mình.
Chúc bác thành công.