Diesel, dù 4 thì hay 2 thì gì gì thì nguyên tắc cũng là sinh công để đáp ứng Tải theo time, đó là vòng tua!
Và vậy nó sẽ tùy thuộc Tải, Quán Tính ( Tốc độ)...
Và vậy nó sẽ tùy thuộc Tải, Quán Tính ( Tốc độ)...
Sai và đúngTua cao hay ko phụ thuộc nhiều vào cái hộp số và tương quan dung tích động cơ
vd mấy con everest 10 cấp thì đi 120km gioè nhiều khi nó chỉ tầm 1500-2000v thôi.
nhưng mấy con phổ thông hơn như innova số tự động thì phải tầm 2500-3000v
như còn xpander có 4 cấp và động cơ yếu hơn thì phải tầm 3000v
Tuỳ theo xe và cách lái thế nào thí dụPhụ thuộc công suất động cơ & hộp số nhé bác (4 - 6 - 8 - 10 cấp), hộp số càng nhiều cấp thì tốc độ cao vòng tua càng cấp => tiết kiệm xăng.
Mình ví dụ: Lux A nặng 1,8 tấn đi tốc độ 100km/h tua máy 1600 rpm (hít xăng như ngửi 5L)
Cùng tốc độ đó Kia moring 1.25 AT 4 cấp tua máy 3000rpm thì nốc xăng kinh khủng