Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Diesel, dù 4 thì hay 2 thì gì gì thì nguyên tắc cũng là sinh công để đáp ứng Tải theo time, đó là vòng tua!
Và vậy nó sẽ tùy thuộc Tải, Quán Tính ( Tốc độ)...
 
9/7/20
864
1.213
93
28
Tua cao hay ko phụ thuộc nhiều vào cái hộp số và tương quan dung tích động cơ

vd mấy con everest 10 cấp thì đi 120km gioè nhiều khi nó chỉ tầm 1500-2000v thôi.

nhưng mấy con phổ thông hơn như innova số tự động thì phải tầm 2500-3000v

như còn xpander có 4 cấp và động cơ yếu hơn thì phải tầm 3000v
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Tua cao hay ko phụ thuộc nhiều vào cái hộp số và tương quan dung tích động cơ

vd mấy con everest 10 cấp thì đi 120km gioè nhiều khi nó chỉ tầm 1500-2000v thôi.

nhưng mấy con phổ thông hơn như innova số tự động thì phải tầm 2500-3000v

như còn xpander có 4 cấp và động cơ yếu hơn thì phải tầm 3000v
Sai và đúng
Nếu như không tãi thì 0/N nó luôn nhất định ở một sai số nào đó mà thôi
Các số biến đổi thì thường có
- Hộp số em tạm dịch là dài, tức là hệ thống chuyện động làm cho xe yếu khi cùng tua máy, nhưng lợi thế là đường dài sẽ ít hao hơn
- Hộp số ngắn thì sức mạnh hơn, nhưng lại hao xăng hơn
Điều nầy thí dụ qua những xe 4 cấp và 5 cấp thậm chí 6 cấp hay hơn

Cái thứ hai, nếu lên dốc thì xe mạnh có thể dùng số lớn vì nó đủ sức , nhưng xe yếu thì phải về số nhỏ (các bạn AT ít để ý điều nầy)
Còn đường bình thường thì tua máy và vân tốc gần như y hệt nhau dù mạnh hay yếu (và dĩ nhiên có sai biệt, nhưng không đáng)

Cái thứ ba là tua máy của xe dầu hoàn toàn khác xe xăng, tức là vòng máy luôn nhỏ hơn xe xăng, cùng một vận tốc và cùng một số.

Còn xe điện (hay hybrid) thì các bác đoán ra rồi chứ gì ...
 
Hạng B1
1/2/16
81
60
18
35
Phụ thuộc công suất động cơ & hộp số nhé bác (4 - 6 - 8 - 10 cấp), hộp số càng nhiều cấp thì tốc độ cao vòng tua càng cấp => tiết kiệm xăng.
Mình ví dụ: Lux A nặng 1,8 tấn đi tốc độ 100km/h tua máy 1600 rpm (hít xăng như ngửi 5L)
Cùng tốc độ đó Kia moring 1.25 AT 4 cấp tua máy 3000rpm thì nốc xăng kinh khủng
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Phụ thuộc công suất động cơ & hộp số nhé bác (4 - 6 - 8 - 10 cấp), hộp số càng nhiều cấp thì tốc độ cao vòng tua càng cấp => tiết kiệm xăng.
Mình ví dụ: Lux A nặng 1,8 tấn đi tốc độ 100km/h tua máy 1600 rpm (hít xăng như ngửi 5L)
Cùng tốc độ đó Kia moring 1.25 AT 4 cấp tua máy 3000rpm thì nốc xăng kinh khủng
Tuỳ theo xe và cách lái thế nào thí dụ
Hỏi về vòng tua máy theo từng tốc độ và cấp số

Hỏi về vòng tua máy theo từng tốc độ và cấp số


Để có dịp em thử trên Morning thế nào ....để có sánh mách có chứng ...