E đâu có nói k đèn, ý e là ý thức của những người đi thẳng k né cho xe rẽ trái điĐâu mình thấy đường Phạm Văn Đồng (Đoạn 12 làn xe)qua quận Thủ Đức cũng có đèn rẽ trái trong làn hỗn hợp mà. Còn các giao lộ ở quận Bình Thạnh, Gò Vấp thì không có rồi. Chỉ có đèn rẽ trái làn cơ giới thôi
Đành chịu thôi bạn.Muốn quẹo cũng khó vì làn xe cơ giới không được phép rẽ phải nên đành phải dồn vào làn hỗn hợp nên các xe lớn chắn nên không thể quẹo trái làn hỗn hợp thuận tiệnE đâu có nói k đèn, ý e là ý thức của những người đi thẳng k né cho xe rẽ trái đi
+Thì trên tuyến vẫn còn có đến 3 cái vòng xoay nhựa đó bạn.Mà mình phản ánh thì họ cứ nói giao thông ổn định nên vẫn giữ nguyên.Nên bây giờ mình cũng không biết phản ánh như thế nào dể họ bỏ cái vòng xoay đóCòn chỗ chùa Ưu Đàm sao ko bỏ luôn nhỉ? Vòng xoay là thứ cần bỏ, thay vào đó phân làn và đèn riêng cho rẽ trái là hay nhất. Vòng xoay cứ xe này chặn đầu xe kia, lộn xộn ko thể tả.
+Mình nghĩ trong 3 cái vòng xoay thì vòng xoay Hiệp Bình - Phạm Văn Đồng là có thể dễ bỏ nhất.Vì chỉ cần tách đèn rẽ trái đường Phạm Văn Đồng và pha đèn đường Hiệp Bình thành pha riêng là có thể bỏ vòng xoay được rồi.Vì chỗ này không có làn ô tô rẽ phải cắt làn xe máy.Với lại chỗ này đã có sẵn 1 làn xe rẽ trái cho cả làn ô tô và xe máy rồi.Còn vấn để nữa.Phải phân luồng sao để vừa chấm dứt tín hiệu lên dốc (xuống dốc) thì không được lập tức cho tín hiệu xuống dốc (lên dốc)liền lưu thông
+Đúng vậy đó.Mỗi lần có tín hiệu rẽ trái thì phải đi thẳng rồi ôm cua vòng xoay để quẹo.Thành ra cũng cắt ngang chiều ngược lại cũng đi thẳng rồi ôm cua vòng xoay để quẹoCòn chỗ chùa Ưu Đàm sao ko bỏ luôn nhỉ? Vòng xoay là thứ cần bỏ, thay vào đó phân làn và đèn riêng cho rẽ trái là hay nhất. Vòng xoay cứ xe này chặn đầu xe kia, lộn xộn ko thể tả.
Chỉnh sửa cuối:
Mặc dù đã cũ nhưng thông báo lại
+Đã bỏ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị và đâ bố trí lại đèn giao thông 3 pha
+Đã bỏ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị và đâ bố trí lại đèn giao thông 3 pha
Người dân sao cứ 'vô tư' vượt đèn đỏ trên đại lộ đẹp nhất TP.HCM
Thanh Niên09/03/2018 13:09 GMT+73 liên quanGốc
Do dừng trên vạch kẻ, không quan sát được tín hiệu đèn của phần đường mình dừng xe nên rất nhiều người tham gia giao thông trên đại lộ Phạm Văn Đồng đã vượt đèn đỏ nhưng vẫn khẳng định là mình đi đúng luật giao thông.
Nhiều người không nhìn đèn tín hiệu mà vô tư rồ ga chạy và cho rằng mình đi đúng - Ảnh: Vũ Phượng
Cuối năm 2017, đoạn giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị được bố trí lại dải phân cách và tín hiệu đèn để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra ở đây. Theo ghi nhận, dải phân cách ở phần đường dành cho xe máy được mở ra rộng hơn, đồng thời lắp thêm đèn rẽ trái tách biệt với đèn đi thẳng, rẽ phải để tránh xảy ra xung đột các dòng phương tiện.
Video: Vô tư vượt đèn đỏ ở đại lộ Phạm Văn Đồng
Tuy nhiên, từ đó tới nay đã gần 3 tháng nhưng vẫn có rất nhiều người khi thấy đèn xanh rẽ trái lại "vô tư" đi thẳng dù lúc này tín hiệu đèn đi thẳng vẫn còn đang màu đỏ hơn 20 giây. Hành vi vượt đèn đỏ tại ngã tư trên đại lộ rộng thênh thang với rất nhiều ô tô, xe máy tham gia giao thông như thế này là rất nguy hiểm vì ảnh hưởng đến tính mạng của chính người điều khiển phương tiện vượt đèn đỏ và những người tham gia giao thông khác.
Khi đèn đi thẳng vẫn đang màu đỏ, nhiều người đang dừng thấy phía đối diện người khác đã rẽ trái nên cũng thoải mái rồ ga để đi thẳng gây ra xung đột dòng phương tiện tại khu vực chính giữa giao lộ
Và đây, hơn chục người điều khiển xe máy thoải mái cho xe vượt đèn đỏ dù đây là khoảng thời gian hiếm hoi của các phương tiện rẽ trái. Không ít vụ va quẹt đã xảy ra tại khu vực này cũng chỉ vì vượt đèn đỏ
Từ khi giao lộ này dỡ vòng xoay, làm lại dải phân cách và tín hiệu đèn thì không còn xảy ra tình trạng ùn ứ như trước kia nhưng tình trạng vi phạm luật giao thông dường như lại nhiều hơn.
Dù đã thay đổi được gần 3 tháng nhưng vẫn có rất nhiều người vượt đèn đỏ, CSGT thường xuyên nhắc nhở, xử phạt ở đây. Và tới nay tình trạng này vẫn tiếp diễn.
Để xử phạt thuyết phục, CSGT mang theo camera ghi hình ở phía trên giao lộ, những người vi phạm khẳng định mình đúng sẽ được mời xem lại hình ảnh vi phạm của mình.
Anh T., ngụ quận Bình Thạnh vượt đèn đỏ, tới khi CSGT cho anh T. xem lại hình ảnh anh vẫn đinh ninh rằng mình đi đúng. Anh nói: "Tôi thấy phía đối diện đã chạy nên tôi chạy luôn, đèn chuyển qua màu xanh rồi". CSGT giải thích: "Đó là đèn xanh của những người rẽ trái, 24 giây sau mới tới lượt đèn xanh của người đi thẳng" thì anh T. mới chịu nhận lỗi.
Bên cạnh việc nhắc nhở, CSGT cũng lập biên bản một số trường hợp vì hành vi vượt đèn đỏ rất nguy hiểm cho những người tham gia giao thông. Nhiều người khi CSGT yêu cầu dừng lại để xử phạt việc vượt đèn đỏ không mang các giấy tờ xe theo yêu cầu cũng bị lập biên bản thêm các lỗi này.
Tại giao lộ này còn có rất nhiều người thường xuyên chạy xe lên vỉa hè khiến vỉa hè đại lộ đẹp nhất TP.HCM bị chiếm dụng, người đi bộ cũng không biết đi như thế nào.
Tới khi thanh niên xung phong xuất hiện và "gào thét" khản cổ rằng: "Đây là đèn rẽ trái, đi thẳng chưa được, CSGT phạt bây giờ" thì một số người điều khiển phương tiện mới chịu ngước lên nhìn rõ đèn rẽ trái và đèn đi thẳng.
Rất nhiều trường hợp bị lập biên bản lỗi vượt đèn đỏ tại giao lộ này không thừa nhận việc không nhìn đèn mà sẽ chống chế bằng các lý do như: đang có việc gia đình, đang có việc gấp nên đi vội... Tuy nhiên, dù lý do gì thì việc vi phạm luật giao thông vẫn bị lập biên bản xử phạt bình thường.
Theo Nghị định 46, hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông bị xử phạt từ 300.000 - 400.000 đồng, tước GPLX từ 1 - 3 tháng
Do dừng "lố" cột đèn tín hiệu, không nhìn đèn hoặc "hiệu ứng đám đông" thấy người khác đi thì mình cũng đi khiến không ít người vi phạm luật giao thông và gây nguy hiểm cho chính bản thân khi tham gia giao thông.
https://baomoi.com/nguoi-dan-sao-cu-vo-tu-vuot-den-do-tren-dai-lo-dep-nhat-tp-hcm/c/25202056.epi
Thanh Niên09/03/2018 13:09 GMT+73 liên quanGốc
Do dừng trên vạch kẻ, không quan sát được tín hiệu đèn của phần đường mình dừng xe nên rất nhiều người tham gia giao thông trên đại lộ Phạm Văn Đồng đã vượt đèn đỏ nhưng vẫn khẳng định là mình đi đúng luật giao thông.
Nhiều người không nhìn đèn tín hiệu mà vô tư rồ ga chạy và cho rằng mình đi đúng - Ảnh: Vũ Phượng
Cuối năm 2017, đoạn giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị được bố trí lại dải phân cách và tín hiệu đèn để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra ở đây. Theo ghi nhận, dải phân cách ở phần đường dành cho xe máy được mở ra rộng hơn, đồng thời lắp thêm đèn rẽ trái tách biệt với đèn đi thẳng, rẽ phải để tránh xảy ra xung đột các dòng phương tiện.
Video: Vô tư vượt đèn đỏ ở đại lộ Phạm Văn Đồng
Tuy nhiên, từ đó tới nay đã gần 3 tháng nhưng vẫn có rất nhiều người khi thấy đèn xanh rẽ trái lại "vô tư" đi thẳng dù lúc này tín hiệu đèn đi thẳng vẫn còn đang màu đỏ hơn 20 giây. Hành vi vượt đèn đỏ tại ngã tư trên đại lộ rộng thênh thang với rất nhiều ô tô, xe máy tham gia giao thông như thế này là rất nguy hiểm vì ảnh hưởng đến tính mạng của chính người điều khiển phương tiện vượt đèn đỏ và những người tham gia giao thông khác.
Khi đèn đi thẳng vẫn đang màu đỏ, nhiều người đang dừng thấy phía đối diện người khác đã rẽ trái nên cũng thoải mái rồ ga để đi thẳng gây ra xung đột dòng phương tiện tại khu vực chính giữa giao lộ
Và đây, hơn chục người điều khiển xe máy thoải mái cho xe vượt đèn đỏ dù đây là khoảng thời gian hiếm hoi của các phương tiện rẽ trái. Không ít vụ va quẹt đã xảy ra tại khu vực này cũng chỉ vì vượt đèn đỏ
Từ khi giao lộ này dỡ vòng xoay, làm lại dải phân cách và tín hiệu đèn thì không còn xảy ra tình trạng ùn ứ như trước kia nhưng tình trạng vi phạm luật giao thông dường như lại nhiều hơn.
Dù đã thay đổi được gần 3 tháng nhưng vẫn có rất nhiều người vượt đèn đỏ, CSGT thường xuyên nhắc nhở, xử phạt ở đây. Và tới nay tình trạng này vẫn tiếp diễn.
Để xử phạt thuyết phục, CSGT mang theo camera ghi hình ở phía trên giao lộ, những người vi phạm khẳng định mình đúng sẽ được mời xem lại hình ảnh vi phạm của mình.
Anh T., ngụ quận Bình Thạnh vượt đèn đỏ, tới khi CSGT cho anh T. xem lại hình ảnh anh vẫn đinh ninh rằng mình đi đúng. Anh nói: "Tôi thấy phía đối diện đã chạy nên tôi chạy luôn, đèn chuyển qua màu xanh rồi". CSGT giải thích: "Đó là đèn xanh của những người rẽ trái, 24 giây sau mới tới lượt đèn xanh của người đi thẳng" thì anh T. mới chịu nhận lỗi.
Bên cạnh việc nhắc nhở, CSGT cũng lập biên bản một số trường hợp vì hành vi vượt đèn đỏ rất nguy hiểm cho những người tham gia giao thông. Nhiều người khi CSGT yêu cầu dừng lại để xử phạt việc vượt đèn đỏ không mang các giấy tờ xe theo yêu cầu cũng bị lập biên bản thêm các lỗi này.
Tại giao lộ này còn có rất nhiều người thường xuyên chạy xe lên vỉa hè khiến vỉa hè đại lộ đẹp nhất TP.HCM bị chiếm dụng, người đi bộ cũng không biết đi như thế nào.
Tới khi thanh niên xung phong xuất hiện và "gào thét" khản cổ rằng: "Đây là đèn rẽ trái, đi thẳng chưa được, CSGT phạt bây giờ" thì một số người điều khiển phương tiện mới chịu ngước lên nhìn rõ đèn rẽ trái và đèn đi thẳng.
Rất nhiều trường hợp bị lập biên bản lỗi vượt đèn đỏ tại giao lộ này không thừa nhận việc không nhìn đèn mà sẽ chống chế bằng các lý do như: đang có việc gia đình, đang có việc gấp nên đi vội... Tuy nhiên, dù lý do gì thì việc vi phạm luật giao thông vẫn bị lập biên bản xử phạt bình thường.
Theo Nghị định 46, hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông bị xử phạt từ 300.000 - 400.000 đồng, tước GPLX từ 1 - 3 tháng
Do dừng "lố" cột đèn tín hiệu, không nhìn đèn hoặc "hiệu ứng đám đông" thấy người khác đi thì mình cũng đi khiến không ít người vi phạm luật giao thông và gây nguy hiểm cho chính bản thân khi tham gia giao thông.
https://baomoi.com/nguoi-dan-sao-cu-vo-tu-vuot-den-do-tren-dai-lo-dep-nhat-tp-hcm/c/25202056.epi
Vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định đã gắn đèn rẻ phải cho làn xe hỗn hợp trong cùng trên đường Phạm Văn Đồng cho xe rẽ phải liên tục vào đường Lê Quang Định
Đèn đi thẳng giao lộ PVĐ-PVT thời gian quá ngắn (30s). Xe máy đi thẳng vướng xe ô ô rẻ phải vào PVT. Lượng xe thoát chưa được báo nhiêu thì lại đèn đỏ tiếp.
Chỗ này thay vì trước khi đến giao lộ để chuyển vào làn hỗn hợp đề rẽ phải thì nên cho đèn rẽ phải hoạt động cùng pha với đèn bên Phan Văn Trị thì giảm được các xe thì dồn vào làn hỗn hợp để rẽ phải.Mặt khác nên chỉnh cho đèn đi thẳng xanh trước sau đó mới đến đèn rẽ trái vì các xe đi thẳng luôn đông hơn rẽ trái và thường xuyên dừng ngay phía trước làm xe rẽ trái phía sau không rẽ được khi đèn rẽ trái bật xanhĐèn đi thẳng giao lộ PVĐ-PVT thời gian quá ngắn (30s). Xe máy đi thẳng vướng xe ô ô rẻ phải vào PVT. Lượng xe thoát chưa được báo nhiêu thì lại đèn đỏ tiếp.