zeus2212 nói:
em không so sánh gà úc với "phượng hoàng" của bác! em đang nói engine khủng produces hp cao như vậy, bên này em cũng thấy nhiều rồi bác, mà giá cả rất phải chăng nữa! còn em thừa bít bác là crazy fan của BMW, nên có ai dám so sánh vào đây
thử hỏi giá 180k wa đến kangaroo thì bao nhiêu nữa, nên nó chỉ làm có 67 chiếc thôi bác
không cần bác phải research khổ cực thế đâu để mà so sanh one by one! it's not cheating bác ah...
Khong thể so sánh 1 cái máy NA với 1 cái forced induction được bác ah. Rất khập khiểng.
Bác phải so sánh NA với NA.
1 Ví dụ tốt nhất là so sánh Porsche GT3 RS vs e92 M3 GTS
Porsche GT3 RS máy NA 3.8L, produces 450hp & 317 lb-ft of torque
e92 M3 GTS máy NA 4.4L, produces 450hp & 324 lb-ft of toque.
Cả 2 đều NA engines. & giá thì cũng trời oi 1 phần cũng vì máy NA.
làm 1 máy NA mà 1L đẩy ra hơn 100hp
rất mắc tiền & rất khó.
canadabuon nói:
như em đã nói xe này đắt là vì <span style=""color: #ff0000;"">LIMITED EDITION</span> , mua xe là vì giá trị sỡ hữu sưu tầm chứ về performance thì nó vẫn bình thường so với cái giá quá cao 187K.
Bac kiem dum minh chiec sedan nao perform "khong binh thuong" hon chiec m3 CRT nay coi?
công nghệ máy turbo + direct injection là xu hướng mới của nghành chế tạo máy , tạo ra công suất lớn và tiết kiệm nhiên liệu ===> bảo vệ môi trường , thật sự rất phức tạp chứ ko dễ và rẻ tiền đâu, các hảng xe lớn đều đã chuyển theo hướng này và BMW cũng ko phải ngoại lệ .
hahahah tiet kiem nhien lieu thi có đúng. Còn bảo vệ môi trường thì bác nói trật lất.
Ví dụ, chiếc BMW 1M mới nhất xài in-line6 + turbo. Năm sau sẽ không sx nữa bác biết tại sao khong?
Tại cái máy turbo của nó không bảo vệ môi trường đuoc đó.
1 trong những lý do chính khi M division chuyển sang làm turbo vì:
mình sẽ nói lại là
máy turbocharge/supercharge Rẻ & dễ đẩy ra nhiều hp & torque hơn máy NA.
Còn tiết kiệm nhiên liệu thì hầu hết người mua M cars không quan tâm.
Nguoi ta co nghĩ tới, nhưng tiet kiệm nhiên liệu chưa bao giờ là lý do để mua hay không mua high performance sports cars.
Nếu bác nói về công nghệ chế tạo N/A engine thì BMW vẫn còn dưới Porsche 1 bậc
Em lấy ví dụ chiếc GT3 RS máy <span style=""color: #ff0000;"">N/A 3.8 flat-six tạo ra công suất gần 450HP </span>, phiên bản mới nhất của GT3 RS là 4.0 flat-six ( tức là loại 6 pistion đối xứng ) công suất gần 500HP , giá của GT3RS bản base khoảng <span style=""color: #ff0000;"">130K </span>thôi .
Chinh xac.
Nhung chi có thể so sánh Porsche GT3 RS với e92 m3 GTS.
Không so sánh được với e90 m3 CRT, vì lý do đơn giản là e90 m3 CRT 4 cửa, 4 ghế.