Hạng C
13/1/11
976
18
18
Maserati_fan nói:
@Bimmer :Bác giải thích rõ hơn về naturally aspirated engine đc ko bác,em seach bác Gù vào mấy trang tiếng Anh(em thì dốt đặc:D ) chỉ biết nôm na là NA ko xài turbo,nhưng làm thế nào lại ra hp khủng vậy đc :mad:,trong khi M3 thường vẫn xài Turbo...:cool:.nhờ bác giải thích giùm ...
Naturally aspirated engines là máy chỉ xài không khí & oxy ở mật độ đậm đặt Tự Nhiên (naturally) do Intake của xe lấy không khí vô. Mức Không khí & Oxy có độ nén tự nhiên.

Turbocharge engines & Supercharge engines = Cheat. heheh.
Turbocharge & supercharge = Forced Induction.
dịch nôm na là dồn & nén không khí & oxy vào buồng đốt.
Đốt càng nhiều Không khí & oxy thì sản xuất đuoc nhiều năng lượng = nhiều horsepower.

Giông như lắp máy thở oxy vậy đó bác hehe

Khó nhất cho những kỹ sư là chế tạo ra engine đẩy ra nhiều hp & torque với mật độ không khí tự nhiên.
Còn turbocharge & supercharge thì quá dễ & rẻ. Ai làm cũng được bác ah.
BMW là 1 nhà chế tạo máy Naturally Aspirated cực giỏi. 1 of THE BEST!!!
 
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
em không so sánh gà úc với "phượng hoàng" của bác! em đang nói engine khủng produces hp cao như vậy, bên này em cũng thấy nhiều rồi bác, mà giá cả rất phải chăng nữa! còn em thừa bít bác là crazy fan của BMW, nên có ai dám so sánh vào đây :D:D:D thử hỏi giá 180k wa đến kangaroo thì bao nhiêu nữa, nên nó chỉ làm có 67 chiếc thôi bác
bash.gif
bash.gif
bash.gif
không cần bác phải research khổ cực thế đâu để mà so sanh one by one! it's not cheating bác ah...
 
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
mà bác ơi, bim đang chuẩn bị quan tài cho em natural aspirated M rồi :D:D:D turbocharged sẽ là trào lưu mới, bác là fan của natural aspirated nên rước nhanh nhanh đi bác :D:D:D
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
bimmerian nói:
Maserati_fan nói:
@Bimmer :Bác giải thích rõ hơn về naturally aspirated engine đc ko bác,em seach bác Gù vào mấy trang tiếng Anh(em thì dốt đặc:D ) chỉ biết nôm na là NA ko xài turbo,nhưng làm thế nào lại ra hp khủng vậy đc :mad:,trong khi M3 thường vẫn xài Turbo...:cool:.nhờ bác giải thích giùm ...
Naturally aspirated engines là máy chỉ xài không khí & oxy ở mật độ đậm đặt Tự Nhiên (naturally) do Intake của xe lấy không khí vô. Mức Không khí & Oxy có độ nén tự nhiên.

Turbocharge engines & Supercharge engines = Cheat. heheh.
Turbocharge & supercharge = Forced Induction.
dịch nôm na là dồn & nén không khí & oxy vào buồng đốt.
Đốt càng nhiều Không khí & oxy thì sản xuất đuoc nhiều năng lượng = nhiều horsepower.

Giông như lắp máy thở oxy vậy đó bác hehe

Khó nhất cho những kỹ sư là chế tạo ra engine đẩy ra nhiều hp & torque với mật độ không khí tự nhiên.
Còn turbocharge & supercharge thì quá dễ & rẻ. Ai làm cũng được bác ah.
BMW là 1 nhà chế tạo máy Naturally Aspirated cực giỏi. 1 of THE BEST!!!

như em đã nói xe này đắt là vì <span style=""color: #ff0000;"">LIMITED EDITION</span> , mua xe là vì giá trị sỡ hữu sưu tầm chứ về performance thì nó vẫn bình thường so với cái giá quá cao 187K.
công nghệ máy turbo + direct injection là xu hướng mới của nghành chế tạo máy , tạo ra công suất lớn và tiết kiệm nhiên liệu ===> bảo vệ môi trường , thật sự rất phức tạp chứ ko dễ và rẻ tiền đâu, các hảng xe lớn đều đã chuyển theo hướng này và BMW cũng ko phải ngoại lệ .
Nếu bác nói về công nghệ chế tạo N/A engine thì BMW vẫn còn dưới Porsche 1 bậc
Em lấy ví dụ chiếc GT3 RS máy <span style=""color: #ff0000;"">N/A 3.8 flat-six tạo ra công suất gần 450HP </span>, phiên bản mới nhất của GT3 RS là 4.0 flat-six ( tức là loại 6 pistion đối xứng ) công suất gần 500HP , giá của GT3RS bản base khoảng <span style=""color: #ff0000;"">130K </span>thôi .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/1/11
976
18
18
zeus2212 nói:
em không so sánh gà úc với "phượng hoàng" của bác! em đang nói engine khủng produces hp cao như vậy, bên này em cũng thấy nhiều rồi bác, mà giá cả rất phải chăng nữa! còn em thừa bít bác là crazy fan của BMW, nên có ai dám so sánh vào đây :D:D:D thử hỏi giá 180k wa đến kangaroo thì bao nhiêu nữa, nên nó chỉ làm có 67 chiếc thôi bác
bash.gif
bash.gif
bash.gif
không cần bác phải research khổ cực thế đâu để mà so sanh one by one! it's not cheating bác ah...
Khong thể so sánh 1 cái máy NA với 1 cái forced induction được bác ah. Rất khập khiểng.

Bác phải so sánh NA với NA.

1 Ví dụ tốt nhất là so sánh Porsche GT3 RS vs e92 M3 GTS

Porsche GT3 RS máy NA 3.8L, produces 450hp & 317 lb-ft of torque
e92 M3 GTS máy NA 4.4L, produces 450hp & 324 lb-ft of toque.

Cả 2 đều NA engines. & giá thì cũng trời oi 1 phần cũng vì máy NA.

làm 1 máy NA mà 1L đẩy ra hơn 100hp rất mắc tiền & rất khó.


canadabuon nói:
như em đã nói xe này đắt là vì <span style=""color: #ff0000;"">LIMITED EDITION</span> , mua xe là vì giá trị sỡ hữu sưu tầm chứ về performance thì nó vẫn bình thường so với cái giá quá cao 187K.
Bac kiem dum minh chiec sedan nao perform "khong binh thuong" hon chiec m3 CRT nay coi?

công nghệ máy turbo + direct injection là xu hướng mới của nghành chế tạo máy , tạo ra công suất lớn và tiết kiệm nhiên liệu ===> bảo vệ môi trường , thật sự rất phức tạp chứ ko dễ và rẻ tiền đâu, các hảng xe lớn đều đã chuyển theo hướng này và BMW cũng ko phải ngoại lệ .
hahahah tiet kiem nhien lieu thi có đúng. Còn bảo vệ môi trường thì bác nói trật lất.
Ví dụ, chiếc BMW 1M mới nhất xài in-line6 + turbo. Năm sau sẽ không sx nữa bác biết tại sao khong?
Tại cái máy turbo của nó không bảo vệ môi trường đuoc đó.
1 trong những lý do chính khi M division chuyển sang làm turbo vì:
mình sẽ nói lại là máy turbocharge/supercharge Rẻ & dễ đẩy ra nhiều hp & torque hơn máy NA.
Còn tiết kiệm nhiên liệu thì hầu hết người mua M cars không quan tâm.
Nguoi ta co nghĩ tới, nhưng tiet kiệm nhiên liệu chưa bao giờ là lý do để mua hay không mua high performance sports cars.

Nếu bác nói về công nghệ chế tạo N/A engine thì BMW vẫn còn dưới Porsche 1 bậc
Em lấy ví dụ chiếc GT3 RS máy <span style=""color: #ff0000;"">N/A 3.8 flat-six tạo ra công suất gần 450HP </span>, phiên bản mới nhất của GT3 RS là 4.0 flat-six ( tức là loại 6 pistion đối xứng ) công suất gần 500HP , giá của GT3RS bản base khoảng <span style=""color: #ff0000;"">130K </span>thôi .
Chinh xac.
Nhung chi có thể so sánh Porsche GT3 RS với e92 m3 GTS.
Không so sánh được với e90 m3 CRT, vì lý do đơn giản là e90 m3 CRT 4 cửa, 4 ghế. :)
 
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
bác bim gì đó, như em đã nói, em ko hề SO SÁNH, ko cần bác phải research để phản bác ý kiến của em! hehe :D:D:D cứ best value mà chơi bác ạ! còn giờ bác cứ so sánh, cũng như ko, bác đã đc chạy thử chưa???
còn lý do mà bác nói bim làm turbocharged vì nó rẻ và dễ làm ah!!! hehe thế thì bác chỉ toàn google thôi bác ợ mà toàn google sai bét! Một thằng mới chơi xe cũng thừa bít là ngc lại! Lý do chính Bim phải chuyển sang làm máy turbocharged là theo luật mới về môi trường ở châu Âu, những chiếc này ko có cửa để chạy trên đường đâu bác!
hehe còn em cứ ráng cày năm sau đổi qua con HSV senator, xe gà thôi bác nhưng bác nào từng ở Úc thì cũng bít em nó, tiếng máy cũng phê lắm ạ!
ko cần phải phản bác ý kiến em nữa đâu bác.... :D:D:D
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
bimmerian nói:
zeus2212 nói:
em không so sánh gà úc với "phượng hoàng" của bác! em đang nói engine khủng produces hp cao như vậy, bên này em cũng thấy nhiều rồi bác, mà giá cả rất phải chăng nữa! còn em thừa bít bác là crazy fan của BMW, nên có ai dám so sánh vào đây :D:D:D thử hỏi giá 180k wa đến kangaroo thì bao nhiêu nữa, nên nó chỉ làm có 67 chiếc thôi bác
bash.gif
bash.gif
bash.gif
không cần bác phải research khổ cực thế đâu để mà so sanh one by one! it's not cheating bác ah...
Khong thể so sánh 1 cái máy NA với 1 cái forced induction được bác ah. Rất khập khiểng.

Bác phải so sánh NA với NA.

1 Ví dụ tốt nhất là so sánh Porsche GT3 RS vs e92 M3 GTS

Porsche GT3 RS máy NA 3.8L, produces 450hp & 317 lb-ft of torque
e92 M3 GTS máy NA 4.4L, produces 450hp & 324 lb-ft of toque.

Cả 2 đều NA engines. & giá thì cũng trời oi 1 phần cũng vì máy NA.

làm 1 máy NA mà 1L đẩy ra hơn 100hp rất mắc tiền & rất khó.


canadabuon nói:
như em đã nói xe này đắt là vì <span style=""color: #ff0000;"">LIMITED EDITION</span> , mua xe là vì giá trị sỡ hữu sưu tầm chứ về performance thì nó vẫn bình thường so với cái giá quá cao 187K.
Bac kiem dum minh chiec sedan nao perform "khong binh thuong" hon chiec m3 CRT nay coi?

công nghệ máy turbo + direct injection là xu hướng mới của nghành chế tạo máy , tạo ra công suất lớn và tiết kiệm nhiên liệu ===> bảo vệ môi trường , thật sự rất phức tạp chứ ko dễ và rẻ tiền đâu, các hảng xe lớn đều đã chuyển theo hướng này và BMW cũng ko phải ngoại lệ .
hahahah tiet kiem nhien lieu thi có đúng. Còn bảo vệ môi trường thì bác nói trật lất.
Ví dụ, chiếc BMW 1M mới nhất xài in-line6 + turbo. Năm sau sẽ không sx nữa bác biết tại sao khong?
Tại cái máy turbo của nó không bảo vệ môi trường đuoc đó.
1 trong những lý do chính khi M division chuyển sang làm turbo vì:
mình sẽ nói lại là máy turbocharge/supercharge Rẻ & dễ đẩy ra nhiều hp & torque hơn máy NA.
Còn tiết kiệm nhiên liệu thì hầu hết người mua M cars không quan tâm.
Nguoi ta co nghĩ tới, nhưng tiet kiệm nhiên liệu chưa bao giờ là lý do để mua hay không mua high performance sports cars.

Nếu bác nói về công nghệ chế tạo N/A engine thì BMW vẫn còn dưới Porsche 1 bậc
Em lấy ví dụ chiếc GT3 RS máy <span style=""color: #ff0000;"">N/A 3.8 flat-six tạo ra công suất gần 450HP </span>, phiên bản mới nhất của GT3 RS là 4.0 flat-six ( tức là loại 6 pistion đối xứng ) công suất gần 500HP , giá của GT3RS bản base khoảng <span style=""color: #ff0000;"">130K </span>thôi .
Chinh xac.
Nhung chi có thể so sánh Porsche GT3 RS với e92 m3 GTS.
Không so sánh được với e90 m3 CRT, vì lý do đơn giản là e90 m3 CRT 4 cửa, 4 ghế. :)

turbo + GDI là giải pháp tối ưu giảm nồng độ các bon thải ra bác ạh , vì quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra triệt để hơn do hàm lượng lượng xăng và khí được trộn đều, nhuyễn dưới áp lực phun rất cao của của kim phun , em ko biết lý do vì sao N54 series bị thay thế trên dòng M coupe vì cơ bản trên dòng động cơ này từ nữa cuối 2008 đã trang bị direct injection .
vấn đề em chỉ nói ở đây là cái giá quá cao của chiếc M3 này so với những minor changed so với bản thương mại bình thường , còn vế đề có thêm 2 cái cửa và 2 cái ghế hoặc ko có thêm 2 cửa cũng chỉ là yếu tố sở thích cá nhân , nếu đã lên dòng high performance thì em chọn form coupe chứ ko chọn form sedan , em biết bác là fan của M division nên quan điểm về tính năng em không nói đến ở đây , giống như điện thoại vertu , tính năng ko hơn gì dt thường nhưng do là dt colection , chế tác nguyên liệu hiếm, thủ công nên người mua vẫn tự hào và happy sở hữu 1 con cho đáng , hôm tối thứ 7 em ngồi tân hải vân lúc 2g30 sáng có thấy bác đi qua :) , xe bác màu đẹp .
 
Hạng C
13/1/11
976
18
18
zeus2212 nói:
bên này em thấy hoài big engine rồi, ford có con Boss 335GT, produces ngang ngửa con limited edition này mà chỉ khoảng 70k thôi... ngoài site em cũng có một con nhưng model cũ, "chỉ" có 330kw thôi...
ahh.... thì ra là khả năng tiếp thu tiếng Việt của mình quá yếu, nên đọc comment của bác mình nghĩ là bác so sánh.
hehehe.

canadabuon nói:
turbo + GDI là giải pháp tối ưu giảm nồng độ các bon thải ra bác ạh , vì quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra triệt để hơn do hàm lượng lượng xăng và khí được trộn đều, nhuyễn dưới áp lực phun rất cao của của kim phun , em ko biết lý do vì sao N54 series bị thay thế trên dòng M coupe vì cơ bản trên dòng động cơ này từ nữa cuối 2008 đã trang bị direct injection .
vấn đề em chỉ nói ở đây là cái giá quá cao của chiếc M3 này so với những minor changed so với bản thương mại bình thường , còn vế đề có thêm 2 cái cửa và 2 cái ghế hoặc ko có thêm 2 cửa cũng chỉ là yếu tố sở thích cá nhân , nếu đã lên dòng high performance thì em chọn form coupe chứ ko chọn form sedan , em biết bác là fan của M division nên quan điểm về tính năng em không nói đến ở đây , giống như điện thoại vertu , tính năng ko hơn gì dt thường nhưng do là dt colection , chế tác nguyên liệu hiếm, thủ công nên người mua vẫn tự hào và happy sở hữu 1 con cho đáng , hôm tối thứ 7 em ngồi tân hải vân lúc 2g30 sáng có thấy bác đi qua :) , xe bác màu đẹp .

Mình hết là die-hard fan của M Division rồi bác ơi. M Division giờ thị trường quá.
Hồi xưa mình mê M division vì họ làm xe nhanh, nhẹ, máy NA pumps out trên 100hp/L & good torque. Vi du như e30 m3, e36 m3, & e46 m3.
Giống như cách đây 7 8 năm, lúc Audi S4 4.2L v8 (code name B6) cạnh tranh với e46 m3 3.2L inline-6.
hehe lúc đó M Division đem lại niềm tự hào cho M3 owners nhiều nhất.
e46 m3 máy nhỏ hơn nhưng rất cạnh tranh vì nhe hon, nhanh nhen, handling & brakes tốt. Audi S4 giông như a Pig on wheels. nặng nề, máy cồng kềnh, & bị hửi khói e46 m3 trên mọi trường đua...

Oh well... lets move on. Càng ngày sẽ càng có nhiều xe xịn & đẹp để lựa chọn, chi sợ không có lúa thôi...

Ahh, thanks bác khen xe mình. Lâu lâu xe đuoc khen thích chí heheh :)
 
Tập Lái
30/6/11
2
0
0
cho hoi bac zeus2212 o uc o dau a.? :)
 
Last edited by a moderator: