Vừa mới ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 10 Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2019, mới đây một chiếc Honda Accord thế hệ mới đã được rao bán dưới dạng xe đã qua sử dụng. Có thể nói, đây là chiếc Accord All-New đầu tiên lên sàn xe cũ tại Việt Nam.
Theo thông tin rao bán, chiếc Honda Accord All-New này mới mua được ...3 ngày và đồng hồ ODO dừng lại ở mức 200km. Mức giá ‘’thách cưới’’ 1,335 tỷ đồng, tức cao hơn 16 triệu đồng so với giá bán đề xuất chính hãng 1,319 tỷ đồng cho phiên bản màu đen. Với mức giá 1,335 tỷ đồng, người mua Accord ‘’lướt’’ này sẽ tiết kiệm được một khoảng chi phí kha khá bao gồm các loại thuế phí đi kèm cộng trực tiếp vào giá bán niêm yết để xe lăn bánh.
Lấy ví dụ, tại khu vực TP. HCM, người mua Accord thế hệ mới sẽ chi khoảng 1,47 tỷ đồng (giá tạm tính) để lăn bánh Accord mới, chi phí này gồm 10% phí trước bạ, phí đăng ký biển số, đăng kiểm, bảo hiểm dân sự bắt buộc,… Ngoài ra, nếu chọn phiên bản Accord mới mang màu sơn Trắng thì giá lăn bánh sẽ tăng thêm 10 triệu đồng.
Hiện chưa rõ lý do gì khiến chủ xe nhanh chóng bán lại Honda Accord mới, ngoài những lý do cá nhân, có lẽ chủ xe đã không mặn mà Accord mới, hoặc có lựa chọn khác tốt hơn như nâng cấp lên các dòng xe sang.
Honda Accord thế hệ mới hiện tại đang nắm giữ vị trí là mẫu xe sedan hạng D có giá bán cao nhất trong phân khúc D, Accord được phân phối duy nhất một phiên bản với nhiều màu sơn đi cùng với giá bán 1,319 - 1,329 tỷ đồng. Tương tự thế hệ trước đó, Honda Accord hoàn toàn mới tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Accord mới được Honda Việt Nam (HVN) định giá cao hơn các đối thủ nhập khẩu và lắp ráp trong nước. Làm so sánh, giá bán của Accord cao hơn từ 94 đến 290 triệu đồng so với Toyota Camry (nhập Thái Lan) bao gồm 2 phiên bản 2.0L và 2.5L , đây là một mức chênh lệch kha khá khiến số đông sẽ quay lưng lựa chọn Camry thay vì Accord.
Mặc dù Accord và Camry cùng đứng chung một phân khúc, tuy nhiên đối tượng khách hàng của hai dòng xe này khác nhau. Trong đó, Accord luôn là lựa chọn hàng đầu của những khách Việt yêu thích thương hiệu Honda, thích ngồi sau vô lăng thay vì hàng ghế ông chủ như Camry, hay đơn giản là họ muốn mua một chiếc sedan hạng D ‘’không phải là Camry’’.
Ngược lại, Toyota Camry luôn là lựa chọn của số đông bởi thiết kế thanh lịch phù hợp với số đông, đặc biệt là khách hàng trung niên, hàng ghế sau rộng rãi, giữ giá - ‘’dễ mua dễ bán’’. Trải qua nhiều năm có mặt tại thị trường Việt, Camry đã thiết lập được một vị thế cao trong khúc D. Chính vì thế, Honda Accord chưa bao giờ là đối thủ của Toyota Camry khi nói về doanh số.
Nếu đang có nhu cầu sở hữu Honda Accord thế hệ mới, nhưng lại muốn tiết kiệm chi phí lăn bánh thì Honda Accord đã qua sử dụng sẽ là một gợi ý dành cho các bác.
Accord mới sử dụng động cơ 1.5L tăng áp cho công suất 187hp + 243Nm, đi cùng với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT. Động cơ 1.5L turbo này mạnh hơn so với động cơ 2.4L hút khí tự nhiên ở Accord thế hệ cũ (172hp + 226Nm).
Ảnh: Mua Bán Ô tô.