TVS
Hạng B2
21/7/05
215
2
18
42
HCMC
RE: Honda-CBR1000RR

Vậy là ở VN có CBR 1000RR thật rồi, bác nào có hình ko?post lên cho AE xem với, nhìn CBR 1000 ở đường phố VN mới đã chứ.
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: Honda-CBR1000RR

heh, tui chả biết ai đem mấy chiếc sportbike loại này về Vietnam làm quái gì, trừ đi khoe cho người ta sợ!
Đường ở Vietnam thì không có sạch và bằng phẳng, mấy cái xe này quẹo cua trúng khúc có bùn là té nhào đầu. Vỏ xe này thì loại mềm (soft and sticky), chạy chút thời gian ở Vietnam qua mấy cái mặt đường như vậy thì chắc phải thay sớm. Chưa kể là chả có chổ để chạy nữa chứ!

Blah, theo tui nghĩ khiêng về chiếc KTM Adventure hay là chiếc BMW 1200GS là có lý nhất! Ở Vietnam có quá trời đường đất và ổ gà, tha hồ chạy đã luôn với những chiếc dual purpose này.
46863ui.jpg
 
TVS
Hạng B2
21/7/05
215
2
18
42
HCMC
RE: Honda-CBR1000RR

Trích đoạn: akrapovic

heh, tui chả biết ai đem mấy chiếc sportbike loại này về Vietnam làm quái gì, trừ đi khoe cho người ta sợ!
Đường ở Vietnam thì không có sạch và bằng phẳng, mấy cái xe này quẹo cua trúng khúc có bùn là té nhào đầu. Vỏ xe này thì loại mềm (soft and sticky), chạy chút thời gian ở Vietnam qua mấy cái mặt đường như vậy thì chắc phải thay sớm. Chưa kể là chả có chổ để chạy nữa chứ!

Blah, theo tui nghĩ khiêng về chiếc KTM Adventure hay là chiếc BMW 1200GS là có lý nhất! Ở Vietnam có quá trời đường đất và ổ gà, tha hồ chạy đã luôn với những chiếc dual purpose này.
46863ui.jpg
Em đồng ý với bác là ở VN ko có đường để chạy mấy chiếc CBR, nhưng mình vẫn có thể chạy riu riu cho thiên hạ ngẩn tò te cũng được mà, con xe của bác post lên em thấy kỳ kỳ sao đó, đúng là rất thích hợp với đường nhiều đất và nhiều ổ gà, nhưng bác ui bác cứ thử nhập 1 em về chạy đi....thiên hạ cũng sẽ nhẩn tò te vì kiểu dáng của chiếc xe này đó, thị hiếu mà bác.
 
Hạng D
19/1/04
2.087
11
0
45
RE: Honda-CBR1000RR

Úi trời đầy đường chạy, mấy thằng tay ga bánh nhỏ ti,chạy sao được đường vn mà còn đua nhau mua , con cào cào kia cũng chỉ là theo phong trào, có mấy chú tranh ảnh chạy, thấy hay hay khác người thôi .

Sportbike mới là xe.
 
Last edited by a moderator:
RE: Honda-CBR1000RR

Ở nước ngoài thì mua những con như thế này dễ dàng, ở nước Nam ta thì quá khó. Bác nào khênh về được một con thì anh em mô tô mừng húm, chỉ được ngắm không thôi cũng đã lắm rồi.

Nếu đòi hỏi như bác gì về đường xá, với lại... không cò bùn thì hơi buồn cười. Sao bác không tính luôn là người Việt nhỏ con không thích hợp với dòng này rồi "cách chức" luôn... Rosi đi?! Điều kiện không bằng nước ngoài, nhưng muốn thì kiểu gì cũng chơi được hết! Đường Việt Nam không được như đường nước ngoài, nhưng không phải là không có đường để thử. Wan trọng là các bác có ham mê tốc độ và có muốn, có khả năng đi hay không thôi. Các bác cứ thử nhảy lên mô tô rồi phóng ra bất cứ đường quốc lộ nào xem có vít được trên 150km/h không?!

Anh em mô tô Hà Nội cho biết là bác khoai tây đi CBR 600 đã từng đi khoảng 230km/h đường Việt Nam rồi đó. Hình như cũng bác nàu có một con khủng long đang bị xích trong kho xe ở Thái Nguyên (Hôm kia thấy bác David(?) này chở người yêu trên chiếc Pi LX, chắc "dỗi" với công an VN rồi) Còn khoảng 200km/h thì có bác Di đội U18 SG. Tầm 170km/h không hiếm và khoảng 160km/h thì... tôi cũng chạy được :D Cho nên không thể bảo là "không có đường chạy" phải không các bác?!

Các anh em chơi loại cào cào, không phải chỉ để "khác người" đâu mà họ cũng rất ham tổ chức các chuyến đi chơi rừng rú, trèo đèo lội suối đấy chứ. Các bác sang bên ttvnol.com có thể xem rất nhiều ảnh và các bài tường thuật mà. (Mời các bác tham khảo: http://www.ttvnol.com/garage/437081/trang-1.ttvn )

Ở HN, nói về dòng racing 1000c thì tôi mới thấy có R1 của Yamaha và một chiếc Ducati thôi. Dạo này độ máu về dòng này đang lên, có nhiều nguồn thông tin về xe nhập lậu đang chờ các "đại gia" kiểm chứng. Vì vậy rất có thể cả nước sẽ xuất hiện nhiều "khủng long", mới đây nhất là một con 1000cc thanh lý ở SG, mang từ trường đua ra.

Ra đường quốc lộ thì không có lí do gì để không vít ga hưởng tí gió. Nhưng đi trong nội thành thì nhiều anh em vẫn luôn bảo nhau đi tử tế để giới mô tô không bị dòm ngó, ghét bỏ trong con mắt bàn dân thiên hạ. Mà vậy mới đúng chứ!

Chào các bác!
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: Honda-CBR1000RR

Các bác hiểu sai cái lý do chính của mấy chiếc sportbike này rồi, nó không dùng để chạy nhanh ở đường thẳng mà là nó thiết kế ra để chạy nhanh trong đường cua (corners). Đó là tại sao sportbike nó nhẹ, có vỏ xe loại sticky, ống khói và fairing cao để khỏi cạ dưới đường. Tất cả những chi tiết này chỉ giúp một cái lý do là chạy qua cua nhanh nhất!
Theo tui nghĩ chỉ dùng để chạy đường thẳng với chút ít lè tè trong thành phố không đáng với cái giá phải trả là đau lưng, đau wrists và ê đít.
Nói gì nói tui rất khoái mấy xe này, nhưng tui chỉ nghĩ dùng nó ở Vietnam thì rất là phí cái xe.
 
RE: Honda-CBR1000RR

Hi hi nhưng mà ý kiến của bác hoàn toàn không thuyết phục. Xe đua tất nhiên là phải thiết kế làm sao để có thể quẹo dễ dàng. Nhưng thiết kế của nó chắc chắn phải đáp ứng được yêu cầu lớn nhất, đó là chạy thật nhanh. Ngoài việc được trang bị động cơ cực mạnh, xe còn được thiết kế kiểu sáng sao cho ít lực cản và phải trọng lượng nhẹ nhất có thể. Không có một lí do nào để có thể nói "không dùng để chạy nhanh ở đường thẳng" cả!!! Tình dục là một hoạt động thăng hoa của con người, nhưng "đồ chơi" sinh ra không phải chỉ để phục vụ cho việc đó! ;) Nếu nói như bác thì đường đua không nên để một đường thẳng nào, mà chỉ nên có toàn đường vòng thôi!:D

Bác nói "khoái mấy xe này" nhưng tôi nghĩ chỉ để "mềm mại" bài viết thôi... Xe đi trong thành phố thì ở ta cũng như ở tây, không thể lúc nào cũng vèo vèo được. Muốn tít thì ra xa lộ, cái này ở đâu cũng thế cả. Trời ơi, đúng là mỏi hơn, đau cổ tay hơn (không có ê đít đâu nhé(?)) nhưng Tốc độPhong cách là điều bác nhận được, nó đáng giá và chắc chắn vượt qua những nỗi đau nhỏ bé mà bác vừa đưa ra nhiều nhiều nhiều, dĩ nhiên là với người mê mô tô rồi! (Có hoạt động còn mỏi hơn nhiều, thỉnh thoảng cũng... đau mà chắc bác còn mê hơn nhiều kìa ;))
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: Honda-CBR1000RR

Hmm, chắc tại tui nói không rỏ cho nên bác hiểu sai. Không ai nói rằng cái xe không dùng cho đường thẳng được, mà tui nói rằng cái lý do của nó ra đời không phải để chạy đường thẳng là chính. Nhà thiết kế làm nó ra để cho chạy nhanh qua cua là chính, nếu họ cần chiếc xe chạy nhanh ở đường thẳng là chính thì cái wheelbase nó không có ngắn tủn vậy đâu!
Tất nhiên bác có thể dùng xe này để chạy ngoài xa lộ thẳng băng mỗi ngày, hay đi tè tè 25km/h cho gái ngó, hay đi giao bánh thì thịt cho sinh viên ăn trưa... Tất cả điều hoạt động được, nhưng đó không phải là lý do chính nhà thiết kế suy nghĩ khi họ vẽ lên chiếc xe như vầy!

Thiệt ra phần nhiều đường đua cho các trận đua xe moto chỉ có 1 hay 2 khúc được xem là thẳng à, phần còn lại là corners.

Bác đừng hiểu lầm tui cho rằng tui ghét loại xe sportbike, làm vậy thì oan cho tui lắm. Tui rất mê loại xe sportbike như vầy, và tui thấy rằng đau lưng, nhứt tay hay ê đít là chuyện nhỏ nếu dùng nó với ý nó làm ra.
Nhưng tui đây đang lý luận cái xe 170hp, 179kg và vỏ mềm/sticky với lại đường xá Vietnam xem coi nó phải là cái lý do tốt để bỏ tiền ra không. Nếu bác thấy tận dụng cái điểm chính mà nhà thiết kế làm ra cái xe không phải là điều quan trọng thì bác có thể bỏ tiền ra và mua để chạy lè tè ở Vietnam. Nhưng đừng giựt mình khi thằng tây nào dòm vỏ xe sau cười, rồi nói: "chicken strips" ;)
 
TVS
Hạng B2
21/7/05
215
2
18
42
HCMC
RE: Honda-CBR1000RR

Thôi 2 bác akrapovic và CrazyMaster cho em xin nhá, em chỉ có ý định post vài tấm hình lên cho AE bình luận thôi mừ sao 2 bác bình loạn lên cả thế?Nhưng em thấy bác Crazy nói cũng phải đấy, chơi quả này thì đúng là thể hiện được phong cách và niềm ham mê tốc độ của người chơi, nhưng có điều là muốn sở hữu 1 em như vậy ở VN thì cũng ko phải ai muốn cũng được đâu phải ko các bác.