Hạng B2
6/9/14
157
1.125
93
41
Còn thắng, chắc chắn thắng trống ăn hơn, bác nào có điều kiện mượn hai xe và csmera hành trình để quay lại thì thấy ngay.
Ăn hơn, rẻ hơn, phù hợp tốc độ việt nam thì chọn thôi; đâu phải xe cao cấp.
 
Hạng D
23/8/08
3.184
1.899
113
45
Còn thắng, chắc chắn thắng trống ăn hơn, bác nào có điều kiện mượn hai xe và csmera hành trình để quay lại thì thấy ngay.
Ăn hơn, rẻ hơn, phù hợp tốc độ việt nam thì chọn thôi; đâu phải xe cao cấp.
Bác phù hợp với cái cày hơn là cái máy kéo
 
Hạng C
11/7/06
765
10.322
93
Còn thắng, chắc chắn thắng trống ăn hơn, bác nào có điều kiện mượn hai xe và csmera hành trình để quay lại thì thấy ngay.
Ăn hơn, rẻ hơn, phù hợp tốc độ việt nam thì chọn thôi; đâu phải xe cao cấp.
Hài quá, bác nên đề nghị Honda trang bị phanh tang trống cho cả bánh trước đi nếu nó tốt vậy.
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Chuột Tiến
1/10/11
4.554
100.258
113
Sài Gòn
Đắng lòng!
Đắng lòng thật. Si nghĩ lại thì nói thật các bác mê City đừng buồn nhá.
Phần lớn chớ không quơ hết thì dòng này lúa cũng vừa tầm so với thu nhập các bác nên đa phần khoái cái vỏ bề ngoài.
Chứ thằng này nó là phiên bản thu nhỏ của thằng Civic

Mình nói thặc. mình cũng ráng chờ nó hơn tháng rồi vì budget mình chỉ tầm trong khoảng 600 chai thôi (giống các bác)
Nhưng tầm này muốn tìm con sedan gọi là "khoe mẻ" rất khó. Vì đa phần nó rơi tầm 700 chai trở lên.

Vì thế mấy bác dự mua city thì thuộc tuýt tiền ít mà đòi hít dầu thơm... thế ra mới té ngửa đây là dầu...hoi.

Nói thặc. Có tiền thì mua hẳn Civic nếu thích thương hiệu Honda.
Ích hơn trong tầm 600 mà lại thích sedan thì mua Vios hay Ford đi.

Bây giờ, nói thặc, đi ngoài đường thấy ông nào chạy Honda City mình đánh giá...rất thấp vì chỉ thuộc loại thích vẻ bề ngoài là cái vỏ xe, chứ trong ruột xe éo có con mịa gì hết.

Em xin hết. Và chính thức chia tay Honda City.

PS: Version 2015 hi vọng nó ban phát cho cái nút Start/Stop. Hết
 
Hạng B2
6/9/14
157
1.125
93
41
Hài quá, bác nên đề nghị Honda trang bị phanh tang trống cho cả bánh trước đi nếu nó tốt vậy.
Bác nên xem lại, các bài viết đầy trên mạng. Mình không thể hướng dẫn từ con số âm được.
 
Hạng D
13/8/14
2.547
30.640
113
Mấy ông nội nhật này qua vn lâu rồi nên bị vn hoá luôn, chỉ nói phét là giỏi, mấy ổng chắc điều tra trên bàn giấy chứ ở đâu.

Bác nói vậy làm e tự ái dân tộc! E thử trả lời các bác coi được không nhe:

Chúng ta vẫn thường hay nghĩ là thị trường xe hơi Nhựt Bổn, Mẽo và Châu Âu khó tính và khắt khe. Điều này chỉ đúng 1 nửa. Ở các quốc gia này, Nhà nước ra các quy định rất nghiêm ngặt để bảo vệ an toàn sinh mạng cho hành khách (thử nghiệm an toàn và đánh giá sao) và bảo vệ môi trường (Euro 5). Phía người tiêu dùng, do dung lượng thị trường lớn, thuế thấp nên giá xe hơi bình dân chỉ bằng vài tháng lương của họ nên họ chỉ đơn thuần coi xe hơi bình dân là phương tiện đi lại.

Thị trường VN lại hoàn toàn khác, xe hơi bình dân ở nước ngoài về Vn chịu thuế quá cao nên giá bán ra bằng cả Căn hộ hay cái nhà trong hẻm. Vì vậy, người tiêu dùng VN coi xe hơi là 1 tài sản quan trọng và đòi hỏi rất khắt khe. Chúng tôi khẳng định là thị trường xe hơi VN là thị trường khó tính nhất thế giới, bằng chứng là rất nhiều Hãng xe và các Model xe từ (Chery, Lifan)TQ đến Nhựt Bổn (Daihatsu, Terios) đã rút lui hoặc co cụm.

Bài toán tối ưu hóa xe hơi cho người tiêu dùng VN là bài toán cực kỳ nan giải, bởi quá nhiều tham số thất thường như chính sách thuế - phí, thị hiếu tiêu dùng, dung lượng thị trường, chính sách hạn chế xe, điều kiện tài chính, nhân lực, kỹ thuật các Hãng xe, khả năng tài chính khách hàng và quan trọng nhất là ... Lợi nhuận của các Hãng xe chúng tôi!

Để giảm giá xe, Hãng xe chúng tôi cũng đã chuyển sang lắp ráp CKD (thay vì nhập nguyên chiếc CBU) để giảm thuế nhập khẩu (do thuế suất nhập khẩu linh kiện thấp hơn thuế suất nhập khẩu xe nguyên chiếc).
Thuế GTGT 10% thì cũng như hầu hết tất cả sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác nên không có gì để bàn.
Vấn đề còn lại là Thuế tiêu thụ đặc biệt. Trong hoàn cảnh VN chưa giảm được thuế này đối với xe hơi, Hãng xe chúng tôi dự định kiến nghị với các cơ quan chức năng như Bộ Công Thương, Bộ GTVT (Cục Đăng kiểm) và Bộ Khoa học -Công nghệ được áp dụng thí điểm hình thức "Bán xe thô".

Cũng như khi mua nhà hoặc căn hộ, Khách hàng có thể mua nhà thô (đã hoàn thiện kết cấu và các tiện ích tối thiểu cấp điện, cấp thoát nước, truyền hình cáp, internet,...) và Khách hàng hoàn toàn có thể tự trang trí nội thất theo thị hiếu và dòng tiền của Khách hàng.

Tương tự như vậy, đối với xe hơi bán thô, Hãng xe chúng tôi dự định như sau:
1. Chỉ hoàn tất các Hạng mục, Hệ thống An toàn và Vận hành cơ bản như: Động cơ và Truyền động, Điều khiển, Phanh, Lạnh, Khung sườn, ...
2. Các Hạng mục không hoàn thiện, Khách hàng tự lắp theo thị hiếu và dòng tiền, bao gồm:
a. Mâm xe: Ít tiền thì mâm sắt, nhiều tiền thì Mâm đúc, nhiều hơn nữa là Mâm đúc cao cấp.
b. Lốp xe: Ít tiền thì Casumina, SRC, DRC, nhiều tiền thì Kumho, nhiều hơn nữa là Michelin.
c. Accu: Ít tiền thì Pinaco, nhiếu tiền thì GS, nhiều hơn nữa là Bosch.
d. Bọc ghế: Ít tiền thì simili, nhiều tiền thì nỉ cao cấp, nhiều hơn nữa là da (Cứ hỏi Bác 8 là ra).
e. Đèn: Ít tiền thì Halogen, nhiều tiền thì Projector, nhiều hơn nữa là Bi-xenon (Cứ hỏi Bác Khắc Trung là ra).
f. Giải trí: Ít tiền thì radio, nhiều tiền thì CD, nhiều hơn nữa là DVD.
g. Các Hệ thống và Hạng mục khác do đa số Khách hàng đề xuất thêm mà chúng tôi đáp ưng được.

Bán xe hơi thô sẽ có rất nhiều cái lợi như:
1. Giảm thuế tiêu thụ đặc biệt.
2. Giảm giá bán.
3. Khách tự trang bị theo sở thích và dòng tiền.

Tuy nhiên cũng có nhiều bất lợi:
1. Quan trọng nhất là Nhà nước thất thu thuế tiêu thụ đặc biệt. Vì vậy, có khả năng Bộ Tài chính sẽ không ủng hộ.
2. Khách hàng sẽ đem xe về và lắp như thế nào để đạt Đăng kiểm. Mời Khách hàng góp ý!

Trân trọng,
Tổng giám xúi
(Đã ký và đóng dấu)