Hạng B2
2/7/11
380
120
43
Trong thành phố mà chạy được đều đều 30 thì chỉ khoảng 5-6l/100km nhé bác. Còn chạy nấc cụt thì cỡ như bác Ben ở trên nói
trong thành phố mà chạy đều thì hơi căng đó cụ. Nhưng mà tầm 30 như bác nói mà ăn uống ít vậy thì ngon. Đâu nhất thiết vận tốc càng cao cag2 tiết kiệm phải k bác?
 
  • Like
Reactions: stevenmh
Hạng C
11/9/12
503
258
63
HCM
kqxs3m.com
cái này phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm lái của bác nữa, giữ đều gas và phán đoán tình huống để nhả gas từ từ, chứ city bị nấc cục hoài thì city phải uống nhiều "nước" thôi :3danbanh:
Vâng, nấc cục thì chỉ có xe đạp ko uống thôi, mà thằng đạp xe phải uống
 
Hạng B2
2/3/15
425
175
43
36
trong thành phố mà chạy đều thì hơi căng đó cụ. Nhưng mà tầm 30 như bác nói mà ăn uống ít vậy thì ngon. Đâu nhất thiết vận tốc càng cao cag2 tiết kiệm phải k bác?

Đúng đó bác, không phải vận tốc càng cao thì càng tiết kiệm xăng đâu. Thường thì bác nên chạy ở tốc độ vừa phải, khoảng 50 - 60 km/h thì sẽ tiết kiệm xăng nhất. Khi đó thì vòng tua của bánh khoảng từ 1500 - 2500 vòng/phút, tận dụng được tối đa lực của quán tính công động cơ nên tiêu hao xăng ít nhất.
 
Hạng B2
2/3/15
425
175
43
36
Vâng, nấc cục thì chỉ có xe đạp ko uống thôi, mà thằng đạp xe phải uống

Thằng đạp xe thì chỉ uống nước thôi nên chắc cũng không có gì là tốn kém đâu bác! =))
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Thằng đạp xe thì chỉ uống nước thôi nên chắc cũng không có gì là tốn kém đâu bác! =))
Ăn tô phở bình dân 25k thêm chai lavie lit25 cho đạp 50km tiêu hết tô phở, nhân hai lần vị chi 60k =2,8l/100km, đó là chưa tính nó đạp xe mỏi nó đi masage chân vé + tip 300k hết bà 15 lít haiza đi xe đạp coi chừng tốn hơn à nhen.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Đúng đó bác, không phải vận tốc càng cao thì càng tiết kiệm xăng đâu. Thường thì bác nên chạy ở tốc độ vừa phải, khoảng 50 - 60 km/h thì sẽ tiết kiệm xăng nhất. Khi đó thì vòng tua của bánh khoảng từ 1500 - 2500 vòng/phút, tận dụng được tối đa lực của quán tính công động cơ nên tiêu hao xăng ít nhất.
bất kỳ động cơ nào cũng có một ngưỡng vận hành, tại ngưỡng đó được cho là suất hao ....nhỏ nhất.
 
  • Like
Reactions: chikachika
Hạng B2
2/7/11
380
120
43
Đúng đó bác, không phải vận tốc càng cao thì càng tiết kiệm xăng đâu. Thường thì bác nên chạy ở tốc độ vừa phải, khoảng 50 - 60 km/h thì sẽ tiết kiệm xăng nhất. Khi đó thì vòng tua của bánh khoảng từ 1500 - 2500 vòng/phút, tận dụng được tối đa lực của quán tính công động cơ nên tiêu hao xăng ít nhất.
thành phố thì khó chạy đc 50 - 60 lac81m bác, có cái ECON làm gì mà k bật cho đỡ phải la8nta8n ?
 
Hạng C
21/6/15
987
797
93
64
xe cty cái thắng sau vẫn còn dùng tang trống cùi, thiếu gì loại cùng giá tiền mà có cả thắng dĩa 4 bánh oan toàn hơn nhiều