Vậy chỉ luôn vì bác ở xa, mai mốt bác lên xì phố bác nhớ kêu em đi đập lon.Lấy xe từ đầu tuần nhưng đến hôm nay em mới vật con zợ ra để khám + phá, em có một vài thắc mắc sau, mong các cụ cho em đôi lời:
1] Khoan hành lý không có miếng lót nắp cốp. Nhưng em nhớ xe 2014 đã có cái này, em gọi sale thì sale nói không có
2] Em lần đầu mua xe + mới lấy bằng, nên em cần phải chú ý những gì để xe vận hành tốt mà không bị những vấn đề hư hỏng do chủ xe không có kiến thức cơ bản ví dụ: dầu máy, nước mát, dầu phanh, nước rửa kính... Em thấy cuốn sách hướng dẫn nhưng mà em nông dân, thấy sách là e sợ! Mong các pác tóm tắt kinh nghiệm của mình để em ghi nhớ trước ah
3] Với lại em đi đường hay bị các xe sau nó dí đít và còi inh ỏi, trong khi em đang chạy max tốc độ cho phép và đoạn đó chỉ có một làn xe, cơ mà nhìn kính hậu thấy nguyên chiếc xe ben như muốn vồ lấy em, em sợ vãi cả ra. Nhưng mà nếu tăng tốc thì e sợ bị dính tốc độ, lấn vào len xe máy nhường nó thì vừa nguy hiểm vừa sai luật, em phải làm sao các cụ ạ?
4] Xe em màu trắng mau dơ quá, cụ nào biết loại máy rữa xe mini nào mạnh-bền-rẻ (em tham quá!) thì giới thiệu giúp em: hiệu gì, mua ở đâu ạ?
5] Mùi xe mới em không ưng lắm, có cách nào làm nó bớt mùi đi không các cụ?
p/s: Em đang luyện thêm để kịp tháng 11 này đi Phan Thiết với các cụ ah.
1) xe không có ốp cốp sau, miếng này ó có ông nhập về bán giá 1,7 chai.
2)vận hành xe như sau:
trước khi đề máy phải tắt hết thiết bị điện như đèn, CD, tắt điều hòa ( vặn núm chỉnh quạt về vị trí off, việc tắt điều hòa giúp bình điện và con motor đề tăng tuổi thọ vì nếu mở máy lạnh mà đề thì con đề nó phải kéo thêm cái compressor máy lạnh thêm tải dẫn đến dễ hư sau này.)
Sau khi đề máy : nếu vào buổi sớm đề máy lần đầu nên để xe nổ máy không tải chạy ít nhất 5 phút ; tốt nhất 10 phút để nhớt dc bơm đều đến các chi tiết máy.
Bắt đầu chạy: đạp thắng, vào số D, hạ thắng tay
Khi đừng xe : đạp thắng dừng xe, kéo thắng tay, ra số P. Lưu ý bước này lại kéo thắng tay trước mới ra số sau việc này nhằm đảm bảo rằng xe luôn đứng yên khi ra số không làm hư hại hộp số tự động, một lưu ý nữa kể cả xe số tự động khi dừng đậu vẫn phải kéo thắng tay để bảo vệ chốt hộp số.
Khi dừng đèn đỏ nếu quá lâu có thể ra số N để dỡ mỏi chân giữ thắng thao tác vẫn là kéo thắng tay trước, ra số N; khi vào lại số D thì vào số D trc rồi hạ thắng tay.
Lịch bảo dưỡng như sau 1000km đầu thay nhớt, 5000km thay nhớt 10.000km thay nhớt, lược nhớt, vệ sinh bố thắng, lọc gió động cơ, máy lạnh, các cấp tiếp theo đều theo chu trình 5000, 10000km, 40.000km thay dầu hộp số. Việc bảo trì đã có head nhắc không phải lo.
3) do chưa quen, quen rồi không sợ nữa, chỉ cho một mẹo nhịp thắng, thằng đằng sau cứ phải buông ga nhịp theo, bực mình nó sẽ vượt bên phải. Nếu không lì như em thì như bác Tâm né sang 1 bên cho nó qua.
4) đừng mua máy rửa xe mini, mua hẳn cái máy rửa xe như tụi rửa xe , lấy cái công suất khoảng 1.5 HP tầm 1tr8 bảo đảm rửa ngon lành, ngoài ra dùng xịt sân và nhiều thứ khác.
5) mua 10.000 lá dứa, chia làm nhiều bó bằng dây thun để rải rác trong xe, và cốp xe, đem xe phơi nắng, hết mùi sau 3 ngày, mùi hải sản còn hết mà bác.
Chúc bác lái xe an toàn và nhớ khi nào lên xì phố kêu em đi đập lon.
Chỉnh sửa cuối: