Hạng B2
20/7/15
136
207
43
Qua cái vòng xoay chớ, nguyên tắc là bác cứ bò qua thôi, bác chú ý City điểm mù cột chữ A và điểm mù hông xe, cột A mỗi lần vài cua bên trái bác phải nghiêng đầu cho chắc, điểm mù này bằng cả con xe gắm máy đó, hai bên hông bác mua 2 cái gương lồi be bé dán vào kính hậu để tăng thêm tầm quan sát cũng như nhìn dc bánh xe sau dưới đường, mấy cái nhỏ này rất hữu ích cho người mới cầm lái như bác. Chúc bác lái xe an toàn.
Bác ơi cái gương lồi bé bé ấy bán ở đâu Bác nhở?
 
Hạng B2
20/7/15
136
207
43
Haha lái mới lại ôm xe mới nên tâm lý sợ bị va quẹt, mách bác nhá bác mà càng sợ va quẹt thì bác lại càng tâm lý, chi bằng vứt nó ra khỏi đầu cứ suy nghĩ kệ nó, trầy xước đã có bảo hiểm lo :3dcuoi:
xe của e cũng trầy vài chỗ, trầy sườn, trầy kiếng, cấn capo tý không biết BH có lo vụ này k Bác? và e cũng k biết xử lý sao với mấy vết trầy .... nhờ các Bác hướng dẫn giải ngố cho e với:3dsohai:
 
Hạng B2
20/7/15
136
207
43
View attachment 322574 Hôm nay em mới đi dán phim cách nhiệt 3M ở Trần Bình Trọng, cuối tuần vừa rồi không làm đi xe nóng quá
dán xong có đỡ nhiều k Bác? giá cả bao nhiêu? có Bác thì khuyên e đừng dán, đừng sơn phủ gầm, người thì bảo nên làm .... e chả biết sao cả ..... rối như canh hẹ
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
Sáng nay mới nhận cái bạt trùm xe. Quánh dá sơ bộ như sau:

A. Yêu điểm:
1. Vừa khít với Civic. Lão nghĩ Size này chắc dành cho Xe Hạng C (Civic, Altis, K3, Elantra). Nếu dùng cho Xe Hạng B (City, Vios, Accent) thì hơi dài và hơi rộng nhưng lại càng hay, đó là Bạt sẽ phủ tới gót chân lun!
2. Nhà thiết kế phải nói là zất chu đáo: Kiện hàng bao gồm:
a. Đương nhiên là phải có Tấm bạt rùi. Bạt có 2 lớp: Lớp ngoài chống thấm nước và phản xạ ánh nắng. Lớp trong cách nhiệt.
b. Dây kéo phía bên tài để mở cửa khi cần.
c. 4 cặp dây ngắn để buộc chặt Bạt vào 4 chân, không bị gió tốc.
d. 3 cặp dây dài để cố định 2 bên Bạt không bị gió tốc (Phần đầu xe 2 chân trước, Phần giũa xe Cột B, Phần cuối xe 2 chân sau).
e. Có 6 tấm phản quang gắn 2 đầu cản trước, 2 tai, 2 đầu cản sau để định vị trong đêm và để các xe khác nhìn thấy không ủn vào.
f. Có Dây cáp khóa ôm vòng thân xe để chống trộm bạt.
g. Đặc biệt là Khuyến mãi thêm: Decal chống trầy hốc tay nắm cửa, Decal thằn lằn, Decal gì nữa đó, Khăn lau xe và Gói khử mùi xe.

B. Phiết điểm:
1. Hơi nặng và hơi cồng kềnh: Do Bạt 2 lớp chống thấm, chống nóng.
2. Không có Khóa nhựa bấm Click (như cặp táp, balo) cho Phần A2c nêu trên nên mỗi lần muốn cố định Bạt vào 4 Bánh xe phải mất công chút.
3. Thiết kế hơi thừa chút:
a. Đã có A2c thì A2d chỉ cần 1 cặp dây Cột B là đủ cố định Bạt vào xe không bị gió tốc.
b. Đã có đủ 3 cặp dây A2d thì không cần 4 cặp dây A2c.

C. Bí kíp của Lão:
Do xe Lão hay đậu ngoài sân nên Lão đã dùng qua 3 cái bạt mua tại SG. Bạt này là cái thứ 4 nên Lão có nhìu Bí kíp như:
1. Nếu làm biếng thì không cần cài A2c và A2d bởi vì 4 góc bạt có chần thun nên 4 góc bạt sẽ ôm vào 4 góc xe (4 đầu của 2 cản xe). Ngoài ra Bạt này cũng nặng nên gió bình thường ở Saigon không thể tốc được. Nếu siêng hơn chút thì chỉ cần gài dây vòng qua gầm xe theo Cột B là OK. Còn siêng nhất thì gài hết tất cả các dây có trên Bạt. Mấy bạt bán ở Saigon trước nay hầu như cũng chỉ trang bị gài dây vòng qua gầm chổ Cột B thui.
2. Phủ bạt xe khi có 2 người: Chỉ cần 2 người túm 4 góc nâng lên ngang đầu 1,2,3 trùm lên xe và cố định các dây gài.
3. Phủ bạt khi chỉ có 1 người (Lão thường xuyên do không có ai phụ):
a. Mở dây kéo và Xếp Bạt dọc theo chiều dài Bạt.
b. 2 tay giang ngang cầm khoảng giữa chiều dài bạt và thảy lên nóc xe.
c. Gài tạm 2 góc sau của Bạt vào 2 đầu Cánh gió (Loại Cánh gió lớn thì gài được. Còn Loại Cánh gió dán vào nắp cốp thì không được).
d. Gài 2 góc trước của Bạt vào 2 góc cản trước xe.
e. Gài 2 bọc lỗ tai vào 2 tai xe.
f. Gài 2 góc sau của Bạt vào 2 góc cản sau xe.
g. Kéo dây kéo khóa lại.
h. Cố định A2c và A2d.

Cảm ơn Phát nhiều nhoen. Để khoe với mấy ông anh zợ, ông nào khoái là Lão đặt thêm để tặng lun.
Bác hay quá, lúc đầu em còn chẳng bít mấy món tặng kèm để làm gì nữa kìa. Cái tui thơm em cứ tưởng gói long lão đuổi dán cơ hehe.

Xe em cũng trải qua đời bạt trùm thứ 2 rồi, cái của Phát nhập về ngoài những điều ưu, khuyết như bác đã nói thì cá nhân em sau 1 ngày 1 đêm trùm ở bãi bị đứt cha nó 1 dây buộc bánh xe, 1 vài chỗ mối nối có hiện tượng tuột chỉ, sắp rách. Em phải tức tốc mang cho chú thợ may gần nhà nhờ gia cố và mod lại theo ý em như sau:
1/ cắt bỏ luôn 2 sợi dây buộc đầu và đuôi xe vì rườm ra, lỏng lẻo chả ăn thua gì.
2/ thay dây chun co dãn đầu và đuôi xe bằng loại khác to và co dãn tốt hơn cho ôm chặt vào đầu và đuôi xe, khỏi buộc dây lằng nhằng.
3/ gia cố chỗ mối nối mấy sợi dây buộc 4 bánh xe cho thật chắc vì chỉ cần 1 vết rách nhỏ dần dần dưới sức kéo giật của gió sẽ toác rộng ra.
4/ cắt bỏ sợi dây buộc ngang bụng dưới gầm thân xe, thay bẳng 2 móc nhỏ mục đích móc 2 đầu của sợi dây ràng đồ mua 8K vừa dễ thao tác vừa chắc chắn lại không bay phất pha phất phơ.
5/ may dặm lại tất cả các đường mí nối, đường viền của tấm bạt.

V/v trùm bạt thì em cũng thường làm mỗi 1 mình như bác, em áp dụng cách quăng lưới của mấy bác đánh cá, cầm 1 đầu, quăng phần còn lại dọc theo thân xe (thường là từ sau ra trước). Kéo dây co giãn trùm lên 2 góc đuôi, sau đó tới 2 góc đầu. Trùm 2 gương chiếu hậu vào vị trí sau đó lấy dây cột chặt lại cho gió khỏi bập bùng. Tiếp tục buộc dây ngang chỗ gầm thân xe bằng sợi dây ràng đồ, buộc dây vào 4 bánh xe. Cuối cùng là kéo lại 4 góc cho khít đều.

V/v tháo bạt thì làm ngược lại, lưu ý lúc gấp ta gấp theo chiều dọc 2 bên thân xe trước sau đó cuộn tròn từ trước ra sau, gập đôi lại lần nữa là bỏ dzô cốp gọn gàng. Tuyệt đối không đứng cầm 1 đầu kéo rẹt 1 phát rất dễ trầy nóc xe và nắp capo.

Tks chú Phát đã oder dùm món này, có mấy anh chỗ bãi xe hỏi để mình giới thiệu qua cho hehe.
Riêng 4 cái loa trep và 4 cái chắn bùn vẫn chưa có time để làm, mà cũng chưa biết làm chỗ nào, ae nào rành hỗ trợ cái ạ hehe
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
xe của e cũng trầy vài chỗ, trầy sườn, trầy kiếng, cấn capo tý không biết BH có lo vụ này k Bác? và e cũng k biết xử lý sao với mấy vết trầy .... nhờ các Bác hướng dẫn giải ngố cho e với:3dsohai:
Bác ứ gom gom nhiều nhiều rồi kêu BH làm 1 lần cho gọn. Bác alo cho anh sale BH hoặc số hotline nói xe bị cấn, trầy mấy chỗ do sơ ý, cần tút lại... họ sẽ hướng dẫn chi tiết cách khai hồ sơ (nhớ nhận hết lỗi về mình như là sơ ý, thiếu quan sát, trời tối bla bla...), cán bộ BH sẽ hẹn chụp hình mấy chỗ cần làm BH. Sau đó bác mang vào hãng hoặc gara nào tiện và có liên kết với bên BH để họ làm thôi, tầm 1 - 1,5 ngày là xong ko phải mất đồng xu nào cả.
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
Mấy đợt off trước bác Trị, bác Lam, bác khadavid, bác Trung đã uống thử rồi, nói chung là không bằng ngôi sao nhưng hương vị không đến nỗi tệ vì toàn bộ nguyên liệu đều nhập từ Đức. Và tất nhiên đều say cắm đầu kaka.
Bia nhà bác Vũ có vị như bia đen, bia đỏ của Đức. Uống vào thấy thơm thơm ngọt ngọt nên ae tranh thủ uống quá trời tới hồi say đíu bít gì luôn kkk