Hic, em có tìm đó chứ, em coi 2 cái nàycái này nói hoài mà bác không chịu tìm, nhiệt độ bên nào cao hơn thì bên đó bị đọng sương thôi, khắc phục hé kính xuống, lấy gió ngoài chút là xong
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...-xe-lai-bi-mo-3277126.html?commentid=13324951
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/dau-dau-vi-kinh-xe-mo-hoi-nuoc-2201075.html
Nhưng rốt cuộc 9 người 10 ý, vẫn ko biết ý kiến nào là đúng? Nhưng có một ý kiến tất cả đều khuyên là mở hé kính xe, mà lúc đó trời mưa lớn thì ko mở được. Nếu hiểu theo nguyên lý đọng hơi nước thì hơi nước sẽ ngưng tụ ở phía bên kính có nhiệt độ cao hơn, tức là trong xe mình. Vậy nếu bật chế độ sưởi, tức là nâng nhiệt độ trong xe cao hơn, làm chênh lệch nhiệt độ cao hơn nữa -> hơi nước càng ngưng tụ. Nhưng cũng có người nói khi sưởi thì sẽ làm hơi nước ngưng tụ bốc hơi biến mất luôn, nghe cũng có lý >.<
Còn nếu bật chế độ lạnh thì giảm sự chênh lệch nhiệt độ, lý tưởng nhất là lạnh ngang hoặc lạnh hơn ngoài trời, mà lúc trời mưa ban đêm thì đã lạnh rồi, bật máy lạnh thì ngồi lái xe teo trym luôn.
Thế nên giờ em vẫn lấn cấn ko biết thế nào. Để đến lần sau em tự kiểm chứng vẫn được, nhưng chỉ sợ lúc đó lại cần đi gấp thì...
-------------
Em cũng có đọc sách HDSD có nút sưởi kính xe, chỉ là em ko biết nhấn nút đó kèm chế độ lạnh hay kèm chế độ sưởi?