Hạng D
4/10/15
1.435
2.514
113
37
cái này nói hoài mà bác không chịu tìm, nhiệt độ bên nào cao hơn thì bên đó bị đọng sương thôi, khắc phục hé kính xuống, lấy gió ngoài chút là xong
Hic, em có tìm đó chứ, em coi 2 cái này
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...-xe-lai-bi-mo-3277126.html?commentid=13324951
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/dau-dau-vi-kinh-xe-mo-hoi-nuoc-2201075.html
Nhưng rốt cuộc 9 người 10 ý, vẫn ko biết ý kiến nào là đúng? Nhưng có một ý kiến tất cả đều khuyên là mở hé kính xe, mà lúc đó trời mưa lớn thì ko mở được. Nếu hiểu theo nguyên lý đọng hơi nước thì hơi nước sẽ ngưng tụ ở phía bên kính có nhiệt độ cao hơn, tức là trong xe mình. Vậy nếu bật chế độ sưởi, tức là nâng nhiệt độ trong xe cao hơn, làm chênh lệch nhiệt độ cao hơn nữa -> hơi nước càng ngưng tụ. Nhưng cũng có người nói khi sưởi thì sẽ làm hơi nước ngưng tụ bốc hơi biến mất luôn, nghe cũng có lý >.<
Còn nếu bật chế độ lạnh thì giảm sự chênh lệch nhiệt độ, lý tưởng nhất là lạnh ngang hoặc lạnh hơn ngoài trời, mà lúc trời mưa ban đêm thì đã lạnh rồi, bật máy lạnh thì ngồi lái xe teo trym luôn.
Thế nên giờ em vẫn lấn cấn ko biết thế nào. Để đến lần sau em tự kiểm chứng vẫn được, nhưng chỉ sợ lúc đó lại cần đi gấp thì...
-------------
Em cũng có đọc sách HDSD có nút sưởi kính xe, chỉ là em ko biết nhấn nút đó kèm chế độ lạnh hay kèm chế độ sưởi?
 
Hạng C
31/8/09
745
227
43
Saigon
theo kinh nghiệm của mình thì bật AC máy lạnh và gạt sang chế độ lấy gió ngoài để nhanh chóng cân bằng nhiệt độ khoang lái với môi trường bên ngoài

làm vậy thì thôi quay kính xuống khỏi bật máy điều hòa luôn cho rồi :) em thì không thích khói xe ngoài đường. các bác làm đúng như em để nghị, bảo đảm ngồi trong xe thoải mái, kg phải quay kính, canh nhiệt độ trong ngoài gì hết.

* Ở ngoài nóng

1. bật điều hòa (giảm độ ẩm, lý do chính gây mù kính)
2. lấy gió trong (gió trong môi trường khô thì ít độ ẩm hơn ở ngoài đặc biệt trong mưa/khí hậu nhiệt đới)
3. kg cho máy lạnh phun vào kính, chỉ phun vào hành khách hoặc dưới chân. (việc này giảm không khí có độ ẩm tiếp xúc với mặt kính)

lưu ý, nếu lạnh quá thì bác giảm bớt nhiệt độ cho phù hợp. việc này ít liên quan gì đến việc bị mù sương.

* Trời lạnh = làm bước 1,2, 3 nhưng để nhiệt độ qua nóng. Máy điều hòa kg nhất thiết là dùng để làm lạnh...

Nếu ít hiệu quả thì để chế độ sấy kính (defrost), nhưng vẫn để chế độ lấy gió trong (vì lý do trên). Đa phần các xe mới sẽ tự động chạy máy lạnh khi bác bật chế độ defrost.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
22/7/13
9.285
43.597
113
Có rất nhiều bác liên hệ em ngày hum nay!
Srr các bác, em hnay họp từ 13h đến h mới quay lại bàn làm việc đer quá! chi tiết chia của thì các bác qua nhà em, em phân loại mới đc, hiện em chưa rã ra hết nữa vì nhà nhỏ quá bày ra tùm lum má vợ đổi ý bắt trả về nơi sản xuất thì chớt em! :D
Đợi cuối tuần em quẳng hết vô con City thần thánh ra cafe chia của, hoặc qua VT workshop cho xôm tụ! :D
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Có rất nhiều bác liên hệ em ngày hum nay!
Srr các bác, em hnay họp từ 13h đến h mới quay lại bàn làm việc đer quá! chi tiết chia của thì các bác qua nhà em, em phân loại mới đc, hiện em chưa rã ra hết nữa vì nhà nhỏ quá bày ra tùm lum má vợ đổi ý bắt trả về nơi sản xuất thì chớt em! :D
Đợi cuối tuần em quẳng hết vô con City thần thánh ra cafe chia của, hoặc qua VT workshop cho xôm tụ! :D
qua VT workshop cho xôm tụ....
 
Tập Lái
20/10/15
18
6
3
46
tình hình là gần đây City ngày càng xuất hiện khá nhiều ngoài đường, để có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và những điều cần thiết khi lưu thông trên đường cùng V2, em mở topic này để mọi người vào giao lưu và cần đầu tư gì thêm cho V2, em xin khai sinh trước
Tên: City AT
Add: Bình Dương
Biển KS: 61A.xxx.xx
Màu: Titan
Rất mong được giao lưu và học hỏi với tất cả mọi người
ĐÂY LÀ 1 SỐ ĐỒ CHƠI EM ĐÃ CẤT CÔNG SƯU TẦM CHO V2
- Chắn bùn sơn theo màu xe
HONDA CITY CLUB

HONDA CITY CLUB

- Đèn soi dưới đất trên gương hậu
HONDA CITY CLUB


- Nút chỉnh gập gương zin theo xe
HONDA CITY CLUB

- Đuôi cá OEM
HONDA CITY CLUB

- DVD Kovan OEM
HONDA CITY CLUB

- Hộp tỳ tay
HONDA CITY CLUB

- HUD: hiển thị thông tin trên kính lái
HONDA CITY CLUB

- StarStopEngine OEM
HONDA CITY CLUB

HONDA CITY CLUB

HONDA CITY CLUB

- Cruise Control
HONDA CITY CLUB

- PS: Tượng Phật Di Lặc bằng gỗ Thủy Tùng
HONDA CITY CLUB

- Clip nâng mở cốp bằng lò xo kết hợp nút mở cốp trên remote khi lắp SSE
http://vid75.photobucket.com/albums...7-1DD2-42D2-B00C-ED0F49997567_zpsv1uu7l6u.mp4

Còn đây là facebook của Club: https://m.facebook.com/groups/216223061886211?ref=bookmark
Tham gia ngay đi mọi người ơi
 
Hạng B2
20/12/14
197
139
43
Có rất nhiều bác liên hệ em ngày hum nay!
Srr các bác, em hnay họp từ 13h đến h mới quay lại bàn làm việc đer quá! chi tiết chia của thì các bác qua nhà em, em phân loại mới đc, hiện em chưa rã ra hết nữa vì nhà nhỏ quá bày ra tùm lum má vợ đổi ý bắt trả về nơi sản xuất thì chớt em! :D
Đợi cuối tuần em quẳng hết vô con City thần thánh ra cafe chia của, hoặc qua VT workshop cho xôm tụ! :D
Khi nào qua dc nhà bác lấy và địa chỉ ở đâu ợ?
 
  • Like
Reactions: vuhungcomp
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
180 Kha Vạn Cân, bác đi Phạm Văn Đồng qua cầu Bình Lợi gặp vòng xoay đầu tiên bác quay đầu rẽ vào KVC chạy ngc về Hướng BT. Để cuối tuần em pha cà phê mời các bác.
.....................bác quay đầu rẽ vào KVC chạy ngc về Hướng BT......., KVC = Khu Vực Cháy.....ai dám vào...chời....kaka
 
Hạng D
4/10/15
1.435
2.514
113
37
Các bác cho em hỏi tí,áp suất lốp xe có phụ thuộc vào mình dùng loại lốp xe và ruột xe gì ko?xe em mua lại,thấy lốp xe ghi là Turanza / Bridgestone thì có phải là lốp zin của xe ko?theo như nhãn dán cạnh ghế tài thì áp suất lốp trước là 2,2 kg, lốp sau là 2,1 kg; mà sao em bơm đúng kg thì nhìn trực tiếp thấy lốp sau thì bình thường,lốp trước hơi dẹt ra giống như non hơi vậy,ko hiểu với xe oto vậy là bình thường hay sao các bác?trên mạng có bác khuyên ở Việt Nam thì nên bơm lên 2.4 - 2,5 kg thì chạy mới bốc và tiết kiệm xăng hơn,có đúng ko ợ?