Khuyên bác nếu lấy Cerato thì lấy bản cao cấp nhất chứ bản 1.6 bị cắt hết option rồi, còn nếu giữa bản 1.6 với City thì lấy City nhé bác. E nghiên cứu chán rồi, quyết định chọn City, chỉ là chưa mua thôi.
Ủa, em tưởng OSer là phải quan tâm tới chuyện an toàn chứ? Tấm gương thánh Toy bị chê tơi tả vì chuyện thiếu an toàn, quay qua Cerato thì lại thành "đẹp và rộng rãi mới quan trọng", hay Morning thì "có cái xe che nắng che mưa và chắc chắn là an toàn hơn xe honda"Nói thật em chọn xe là phải Max option để nó phục vụ mình & gia đình mình.... Còn ở đây bác nói 700tr bác quay đầu thì em khuyên nên Cerato vậy. Đẹp hiện đại + phân khúc C rộng rãi là điều ko thể chối cải... Còn cái chuyện an toàn em ko quan tâm lắm, ai có ném gạch đá em nhận. Chứ cái câu tiên quyết đầu tiên khi cầm vô lăng là "lái xe là phải an toàn" để đi đến nơi về đến chốn chứ ở đó mà dựa vào mấy cái túi khí thì coi chừng..... Xe cao cấp 100 túi khí mà lái ẩu đối đầu với Cont thì cũng chết.... còn đổ thừa xui xẻo biết đâu có túi khí cũng đỡ phần nào thì em xin hỏi trong 1000 chiếc xe có mấy chiếc bị xui xẻo.... mà lỡ trúng ngay xe mình xui thì có 100 túi khí cũng như ko (sống đc là do cẩn thận chứ ko phải tại túi khí nhiều đâu anh!)
Đù, em đã nói là Kia/Hyundai bỏ con bà nó thị trường TQ và tập trung hẳn thị trường VN đi, bất hòa do vụ THAAD khó mà tẩy rửa lắm mà dân Tàu lại thích Honda (chấp vụ THAAD vẫn hơn Kia/Hyundai) chứ người Việt thì xe Hàn là số một rồi, ke ke.
Dạ đúng anh Oser phải ưu tiên hàng đầu là cái nhân cách lái xe an toàn chứ ko phải dựa vào xe có nhiều tính năng an toàn để rồi lái ẩu....!Ủa, em tưởng OSer là phải quan tâm tới chuyện an toàn chứ? Tấm gương thánh Toy bị chê tơi tả vì chuyện thiếu an toàn, quay qua Cerato thì lại thành "đẹp và rộng rãi mới quan trọng", hay Morning thì "có cái xe che nắng che mưa và chắc chắn là an toàn hơn xe honda"
Đù, em đã nói là Kia/Hyundai bỏ con bà nó thị trường TQ và tập trung hẳn thị trường VN đi, bất hòa do vụ THAAD khó mà tẩy rửa lắm mà dân Tàu lại thích Honda (chấp vụ THAAD vẫn hơn Kia/Hyundai) chứ người Việt thì xe Hàn là số một rồi, ke ke.
hí hí, ngồi sau City so sánh nó vậy là phải rồi. Con City hơn hết mấy xe khác phân khúc B ở cái cảm giác lái mà. Buồn buồn bị thằng nào nhìn đểu hoặc đá đèn thì cứ phẩy tay xuống số là nó khuất khỏi tầm mắt mình. Kia Morning so cái vô lăng như xe đồ chơi trong siêu thị á, trợ lực điện đánh lái không có cảm giác gì luôn, chạy ra cao tốc lạng quạng ăn lươn, nhưng phù hợp với mấy mẹ mấy chị chạy đi chợ.Em vừa dc ngồi sau 1 chiếc city cvt mới chạy dc hơn 5k km. Nói thiệt chỉ hơn morning dc về độ rộng để chân hàng sau thôi chứ cũng ồn 8/10 so với morning,ngoài ra nhiều cái làm mình khó chịu lắm như cái còi, ghế nỉ, đèn,... Kể cả bác chủ lái xe đó cũng cảm giác khó chịu khi ngồi xe mình, cái này sẽ làm cho việc mua xe mất đi niềm vui xe mới. Cerato xét về những khía cạnh thoải mái cho người lái và người ngồi sau đều vượt trên city ít nhất là 30%.nhiều khi cái mình dc lớn nhất ko phải là do mình mà do người ngồi cùng xe mình nhận xét đó.
Ồn thì nghe giang hồ đồn xe cỏ dưới 1 tỏi ở VN chiếc nào cũng như nhau. Mình chạy thử nhiều dòng thì thấy đúng là con Camry là cách âm ổn nhất. Ghế nỉ mấy đời trước giờ đời 2016 đã là ghế da, còi ồn quá nên mình cũng lười hạn chế bóp.
Bảo Cerato rộng hơn ngồi sau nếu max 3 người thoải mái hơn thì mình đồng ý, chứ người lái mà không thoải mái thì cho mấy bác nói lại, mazda 1.6 hay cerato 1.6 đều hít khói city 1.6
Nữ chạy thì lấy Certao 1.6 giúp mình, chạy cho nó điềm đạm, nữ tính xíu. Lấy mấy con city chỉ khổ máu dồn tới não đi đua thôi.
![Honda City CVT và Kia Cerato 1.6 AT nên mua xe nào ? Honda City CVT và Kia Cerato 1.6 AT nên mua xe nào ?](https://cdn1.otosaigon.com/data-resize/attachments/687/687002-6d0fd6336b820e5ea1ef8518215255a9.jpg?w=750)
phần tốc độ cho bác nói lại nghen hí hí.E đang đi con Cerato 2017, bản tự động 1.6. Giá lăn bánh của e nó tại Đà Nẵng là 688tr. Nói chung về option thì e nói thật hoàn toàn trội hơn city. Cửa sổ trời, cửa mở điện thông minh, ghế nhớ vị trí, cửa gió sau, lẫy chuyển số đi cùng 3 chế độ lái, cảm biến trước sau, màn hình 7inch hiển thị đầy đủ thông tin...( Bản số sàn thì hầu như không có option gì đặt biệt ). Xăng e nó thì khoảng 8l đường hỗn hợp. Ai đi xe e cũng bảo con này cách âm tốt. E chưa đc trải nghiệm thử City. Nhưng theo cá nhân e nghĩ 2 con này hoàn toàn không thể đứng ngang hàng về độ rộng rãi, thoải mái và tốc độ đc. E mong bác tìm đc con xe ưng ý
Focus Trend cũng đáng giá, có cái thắng xe chủ động nữa, cũng ít ngại va chạm hơn so với các xe khác.Focus Trend mà deal đc giá 59x tr thì em cũng vote cho em nó. Còn ko thì Cerato cũng đc vì dù sao sedan hạng C vẫn hơn sedan hạng B, ít nhất là nhìn cái phom dáng xe nó hài hòa vừa mắt hơn![]()
Theo tui, bác chủ nên sắp xếp theo ưu tiên (trong tầm tiền<700):
lựa chọn 1: Focus Trend.
lựa chọn 2: City
lựa chọn 3: Elantra
lựa chọn 1: Focus Trend.
lựa chọn 2: City
lựa chọn 3: Elantra