- Tags
- civic honda honda civic 2022
1.5T mà có 127hp thì xài 1.5 hút khí tự nhiên cho nó bền. Singapore muốn bảo vệ môi trường.
cao tốc ở Sing chỉ cho chạy tối đa 90km/h thôi, công suất như vậy là dc rồi
Giá xe ở Singapore rât cao do thuế phí. Ngoài ra còn có phí sử dụng hàng năm theo dung tích xi lanh. Họ không chủ trương phát triển công nghiệp ô tô mặc dù thu nhập đầu người cao và hạ tầng tốt. Chắc do dân số ít và để dành tập trung phát triển các ngành công nghiệp khác.
giá này cỡ bao nhiêu tháng lương của dân VP bên đó thi mua dc các bác, cỡ giá Civic ở Vn thì dân vp phải để dành 7 năm ko ăn uống mới mua dc
Dám cướp danh hiệu thuế phí cao nhất thế giới của lao đồng tau, hờn...! Để cuốc hụi lao đồng tau họp lại rồi sẽ giành lại nhanh thôi. Bọn tau mà đứng thứ 2 thì ai dám thứ nhất? Bọn tư bản bóc lột...!
Chưa tới 2 năm lươnggiá này cỡ bao nhiêu tháng lương của dân VP bên đó thi mua dc các bác, cỡ giá Civic ở Vn thì dân vp phải để dành 7 năm ko ăn uống mới mua dc
Trung bình lương 1 người độc thân phổ biến 4000 SGD-6,000 SGD, sau khi trừ các chi phí thuê nhà, ăn, tiết kiệm còn dư 2000 SGD -> 24,000 SGD/ năm tiết kiệm + đa phần bên Singapore mua xe hỗ trợ tài chính. Còn dưới mức kia chủ yếu mua xe máy hoặc đi phương tiện công cộng.giá này cỡ bao nhiêu tháng lương của dân VP bên đó thi mua dc các bác, cỡ giá Civic ở Vn thì dân vp phải để dành 7 năm ko ăn uống mới mua dc
Dung lượng thị trường nội địa quá nhỏ so với mặt bằng chung của ngành và mật độ dân số cao nên chính phủ họ hạn chế là đúng. Singapore mà thả cửa thị trường (thuế phí thấp) như nhiều nước phát triển/có hạ tầng tốt khác thì chắc hệ thống giao thông đường bộ giờ banh chành. Dân Sing dùng phương tiện công cộng và xe đạp là chủ yếu.Giá xe ở Singapore rât cao do thuế phí. Ngoài ra còn có phí sử dụng hàng năm theo dung tích xi lanh. Họ không chủ trương phát triển công nghiệp ô tô mặc dù thu nhập đầu người cao và hạ tầng tốt. Chắc do dân số ít và để dành tập trung phát triển các ngành công nghiệp khác.
VN đánh thuế ô tô như hiện tại cũng gần đúng, nhưng đáng lẽ chỉ làm vậy với các đô thị lớn+đông dân (Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Biên Hòa, ... hay một số đô thị đặc trưng như Đà Lạt, Huế) Còn những địa phương còn lại không nên áp thuế tiêu thụ đặc biệt quá cao như vậy. Điều đó vô tình bóp nhỏ dung lượng thị trường dù dân số VN đông và diện tích cũng không hề nhỏ. Áp dụng chính sách đó cộng với việc xe cá nhân có biển số tỉnh muốn lưu hành ở các thành phố lớn như trên phải đóng thêm phí (theo ngày/ tuần/ tháng/ quý) để hạn chế việc người dân mua xe ngoại tỉnh cho rẻ rồi đem vào thành phố dùng. Em tin làm như vậy mới giúp mở rộng dung lượng thị trường (tiềm năng) như VN hiện tại một cách nhanh chóng được, tiêu dùng phát triển cũng sẽ kích thích kinh tế các địa phương phát triển theo. Sợ vỡ quy hoạch giao thông đường bộ ở các đô thị lớn mà siết chặt quyền mua ô tô của cả nước luôn thì ngành công nghiệp này sẽ rất khó để phát triển nổi, và ô tô sẽ vẫn mãi là xa sỉ phẩm chứ không phải là phương tiện đối với người Việt. Một vị đại biểu quốc hội từng nói về công nghiệp ô tô VN vài năm trước, "Chúng ta thật sự không biết mình muốn gì với ngành này" ...
Chỉnh sửa cuối:
Ko phát triển oto do thị trường bên đó quá bé. Nên cũng chăng ai ham hố đầu tư đâu. Với lại diện tích nó bằng nửa cái Sài Gòn mà phương tiện công cộng quá tốt rồi. Với trong một ngày từ đầu này sang đầu kia đất nước đi bằng xe đạp cũng đc thì cần gì ôtôGiá xe ở Singapore rât cao do thuế phí. Ngoài ra còn có phí sử dụng hàng năm theo dung tích xi lanh. Họ không chủ trương phát triển công nghiệp ô tô mặc dù thu nhập đầu người cao và hạ tầng tốt. Chắc do dân số ít và để dành tập trung phát triển các ngành công nghiệp khác.