vậy giá xe dễ tiếp cận hơn ở VN 3 lần, tại mấy a nghèo nên nói giá xe ở nhà giàu cao hoy mờ hénChưa tới 2 năm lương
- Tags
- civic honda honda civic 2022
giá này cỡ bao nhiêu tháng lương của dân VP bên đó thi mua dc các bác, cỡ giá Civic ở Vn thì dân vp phải để dành 7 năm ko ăn uống mới mua dc
Ko biết bác nói văn phòng cỡ nào, chứ cỡ OCBC làm lâu năm khoảng dưới S15k/tháng cũng chỉ đi MRT thôi.Chưa tới 2 năm lương
Các chuyên gia đang tìm cách để phát triển công nghiệp ôtô trong nước, nhưng tôi vẫn chưa hiểu tại sao nhất định phải phát triển công nghiệp ô tô trong nước. Thay vào đó chỉ tập trung phát triển xe thương mại và xe vận tải. Giá xe nhập cũng chẳng cao hơn xe trong nước sản xuất là bao nhiêu mà lại thu thuế tốt hơn. Công nghiệp phụ trợ thì toàn do công ty của nước ngoài làm, công nghệ thì không chuyển giao...Xe hơi thì bị coi là hàng xa xỉ nên có thuế tiêu thụ đặc biệt.Túm lại là Việt nam được gi nhỉ... Vậy sao không tập trung phat triển nông nghiêp là thế mạnh của Viêt nam và công nghiêp phụ trợ cho nông nghiệp nhỉ. Đâu phải cứ sản xuất xe mới có xe đi.
Cái đảo nó to hơn Phú Quốc có tí thôi mà. Nên nó đập thuế đắt là đúng, thêm giao thông công cộng phát triển thì đi cho nó tiết kiệm :ETrung bình lương 1 người độc thân phổ biến 4000 SGD-6,000 SGD, sau khi trừ các chi phí thuê nhà, ăn, tiết kiệm còn dư 2000 SGD -> 24,000 SGD/ năm tiết kiệm + đa phần bên Singapore mua xe hỗ trợ tài chính. Còn dưới mức kia chủ yếu mua xe máy hoặc đi phương tiện công cộng.
Vầy he: Sing nó bé như cái quận của HCM, hạ tầng GT cực tốt, GDP nó khoảng hơn 40k USD (tính thu nhập theo cái này he). Đặc biệt dân Sing ko chảnh chó vay mượn mua xe cá nhân bằng được như xứ gì đó vì GT nó cực kỳ thuận tiện: MRT và taxi rất tiện....xe bán chủ yếu cho nhà giàu vì ngoài mắc ra thì thuế phí và đậu đỗ cực đắt vì ko có đất và đường...dân nó trẻ chủ yếu hưởng thụ và làm dịch vụ, tài chính....Ko biết bác nói văn phòng cỡ nào, chứ cỡ OCBC làm lâu năm khoảng dưới S15k/tháng cũng chỉ đi MRT thôi.
LĐ chân tay và lái xe, dịch vụ, osin....ít dân gốc sing làm.
Nhìn qua thằng Hàn với thằng Thái học nhưng học ko được lại quay ra đốt sách nên thành phiên bản lỗi...cái này có chiến lược từ thời anh Ba cà mau.... nhưng làm ko dc toàn phá nên tan nát vậy. Chủ chương nếu phát triển dc CN ôtô trong nước thì sẽ có rất nhiều công ăn việc làm, thêm một ngành CN phụ trợ và USD sẽ chảy vào chứ đi nhập thì USD chảy ra nn hết...Các chuyên gia đang tìm cách để phát triển công nghiệp ôtô trong nước, nhưng tôi vẫn chưa hiểu tại sao nhất định phải phát triển công nghiệp ô tô trong nước. Thay vào đó chỉ tập trung phát triển xe thương mại và xe vận tải. Giá xe nhập cũng chẳng cao hơn xe trong nước sản xuất là bao nhiêu mà lại thu thuế tốt hơn. Công nghiệp phụ trợ thì toàn do công ty của nước ngoài làm, công nghệ thì không chuyển giao...Xe hơi thì bị coi là hàng xa xỉ nên có thuế tiêu thụ đặc biệt.Túm lại là Việt nam được gi nhỉ... Vậy sao không tập trung phat triển nông nghiêp là thế mạnh của Viêt nam và công nghiêp phụ trợ cho nông nghiệp nhỉ. Đâu phải cứ sản xuất xe mới có xe đi.
Chủ chương tốt nhưng thực hiện, triển khai, giám sát ko ra hồn nên thất bại vẫn chỉ đi nhập về ráp thôi. Như Úc mà nó cũng ko thèm làm ôtô.... Vn vẫn loay hoay mấy chục năm nay. Chỉ béo TB và TB đỏ...
Thuế và phí ở VN cao để đổ thừa cho hạn chế phương tiện, nghẽn gt và ôtô là hàng xa xỉ là cú lừa quá đẹp của chú phỉnh....Dung lượng thị trường nội địa quá nhỏ so với mặt bằng chung của ngành và mật độ dân số cao nên chính phủ họ hạn chế là đúng. Singapore mà thả cửa thị trường (thuế phí thấp) như nhiều nước phát triển/có hạ tầng tốt khác thì chắc hệ thống giao thông đường bộ giờ banh chành. Dân Sing dùng phương tiện công cộng và xe đạp là chủ yếu.
VN đánh thuế ô tô như hiện tại cũng gần đúng, nhưng đáng lẽ chỉ làm vậy với các đô thị lớn+đông dân (Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Biên Hòa, ... hay một số đô thị đặc trưng như Đà Lạt, Huế) Còn những địa phương còn lại không nên áp thuế tiêu thụ đặc biệt quá cao như vậy. Điều đó vô tình bóp nhỏ dung lượng thị trường dù dân số VN đông và diện tích cũng không hề nhỏ. Áp dụng chính sách đó cộng với việc xe cá nhân có biển số tỉnh muốn lưu hành ở các thành phố lớn như trên phải đóng thêm phí (theo ngày/ tuần/ tháng/ quý) để hạn chế việc người dân mua xe ngoại tỉnh cho rẻ rồi đem vào thành phố dùng. Em tin làm như vậy mới giúp mở rộng dung lượng thị trường (tiềm năng) như VN hiện tại một cách nhanh chóng được, tiêu dùng phát triển cũng sẽ kích thích kinh tế các địa phương phát triển theo. Sợ vỡ quy hoạch giao thông đường bộ ở các đô thị lớn mà siết chặt quyền mua ô tô của cả nước luôn thì ngành công nghiệp này sẽ rất khó để phát triển nổi, và ô tô sẽ vẫn mãi là xa sỉ phẩm chứ không phải là phương tiện đối với người Việt. Một vị đại biểu quốc hội từng nói về công nghiệp ô tô VN vài năm trước, "Chúng ta thật sự không biết mình muốn gì với ngành này" ...
Tận thu để bù đắp chi do DNNN thua lỗ, tham nhũng, hoang phí ở chi tiêu công, cố phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Thay vì rà soát, kiểm soát, quản lý ngân sách hiệu quả, thay đổi cơ chế, chính sách phù hợp với thời đại thì lại tận thu và đẩy gánh nặng lên vai đồng bào và cuối cùng người chịu trận là nhân dân anh hùng...
mình ở Sing hơn 2 năm cách đây hơn chục năm, ở Sing thực ra cũng không cần phải có xe cá nhân đâu, vì phương tiện công cộng của họ rất tiện lợi và rẻ