9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Mua về các anh máu máu lại tuning ECU để đạt con số 180 mã lực thôi. Chuyện trong tầm tay mấy ảnh mà.
Phải công nhận Singapore thuế phí xe rất cao. Nhưng có qua đó mới thấy, muốn chạy xe thoải mái thì phải qua cửa khẩu Malaca của Malaysia chứ đường Singapore có chút xíu à, người dân đào hầm xuống lòng đất ở hết. Đất nước nhỏ xíu thì nhiều xe làm gì. Phương tiện di chuyển chính của họ là tàu điện ngầm.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Nó phải đảm bảo tiêu chí khí thải nửa bác ạ. Bọn turbo đáp ứng tốt hơn bọn N/A, do nó áp suất cao hơn, cháy triệt để hơn.
Cái này ko phải bác, động cơ 1.5 hay 2.0 tăng áp chỉ tăng công suất là chính thôi, là có hiệu quả khi đạt tốc độ cao, còn đo đạc khí thải em khá chắc đến 95% là giống nhau, vì hiếm ai chạy mô hình đo đạc ở tốc độ quá cao cả, nhất là Sing cho max tốc độ có 90kmh nên để được hoàn thuế hay surcharge cái VEC ít khi xảy ra, nói trắng ta trừ xe hybrid còn khí thải của turbo với N/A cũng ko khác cách vn đánh thuế dung tích động cơ là mấy.
Quan trọng là COE form A của Sing ko quy định Torque limit, thì động cơ tăng áp cho đầu ra Torque tốt hơn.
 
  • Like
Reactions: duocvthg
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Cái này ko phải bác, động cơ 1.5 hay 2.0 tăng áp chỉ tăng công suất là chính thôi, là có hiệu quả khi đạt tốc độ cao, còn đo đạc khí thải em khá chắc đến 95% là giống nhau, vì hiếm ai chạy mô hình đo đạc ở tốc độ quá cao cả, nhất là Sing cho max tốc độ có 90kmh nên để được hoàn thuế hay surcharge cái VEC ít khi xảy ra, nói trắng ta trừ xe hybrid còn khí thải của turbo với N/A cũng ko khác cách vn đánh thuế dung tích động cơ là mấy.
Quan trọng là COE form A của Sing ko quy định Torque limit, thì động cơ tăng áp cho đầu ra Torque tốt hơn.
Bác có để ý xe Turbo cho kết quả tiết kiệm nhiên liệu rất tốt, tốt hơn xe N/A không? Đơn cử là Civic 1.5, xác nặng hơn 1,3 tấn nhưng chạy chỉ 4l/100km (Hùng Lâm chạy) :D :D .
Nó liên quan đến áp suất và nhiệt độ khí nạp cũng như áp suất và nhiệt độ khí xả. Nói chung nó có công thức tính về nhiệt động lực học hết á, nhưng lằng nhằng lắm em không tiện nói ở đây:p. Mazda cũng lợi dụng khoản này để tiết kiệm nhiên liệu, nhưng họ không tăng áp đầu vào mà tăng áp bằng tăng hệ số nén lên tiệm cận kích nổ (14:1). Tóm lại thì Turbo nó lợi đôi đường, đạt được Torque cao khi vòng tua thấp và tiết kiệm nhiên liệu. Cái không được là "Turbo lag" mà nhiều hãng đang nghiên cứu để giảm bớt hiện tượng lại.
 
  • Like
Reactions: duocvthg
Tập Lái
11/8/21
21
8
3
29
Diện tích nhỏ, thuế xe cao, đường cao tốc quy định 90 km/h, di chuyển bằng phương tiện công cộng tiện lợi và rẽ hơn.