Ngoài lề, bỏ qua yếu tố giá thành thì hộp số CVT sao so với hs 9-10 cấp được, nhất là hiệu năng hoạt động.Ly hợp kép 9-10 cấp chỉ phù hợp bên mỹ ngày nào cũng chạy cao tốc, ở việt nam ra đường là kẹt xe lâu lâu chạy xa chơi thì CVT là phù hợp, tiết kiệm xăng, êm ái.
Comment như vầy người khác đọc sẽ cho là kém hiểu biết nhé. Quan trọng là xe vận hành êm ái phù hợp tốc độ - ga - số, ai nói xe phải đi hết số mới được?10 cấp thì lại chiếm không gian buồng máy ... lại phải co cabin lại chứ lợi ích gì đâu.
Mer E 9 cấp còn ép phòn phọt chẳng lên nổi số 9, nói gì 10 cấp.
Vn mình ko hợp, toàn đi kiểu bon chen, nhiều cấp mất công nhồi ga, trừ khi sáng chạy ra cao tốc, chiều chạy về cao tốc như mỹ mới cần nhiều cấp.