Các bác chọn động cơ Honda CR-V 1.5L TURBO hay Mazda CX-5 2.5L SkyActiv-G?

  • Động cơ tăng áp 1.5L trên Honda CR-V 2018

    Bình chọn: 129 48,1%
  • Động cơ hút khí tự nhiên 2.5L SkyActiv-G trên Mazda CX-5 2018

    Bình chọn: 139 51,9%

  • Total voters
    268
Hạng C
21/11/15
686
4.940
93
Tp.HCM
bác nào seo honda vào trả lời em cái crv có về trước tết ko thê đặt xe từ tháng 11 mà nghe tin anh 116 chán quá ngó sang em cx5 thì vỏ mỏng mà lại ẻo lả quá ko nam tính bằng crv.
Mềnh đặt tháng 10 còn ko đến lượt có xe phải chờ ai dút cọc mềnh mới dc đôn lên. Nhiều anh cọc từ tháng 7 tháng 8. Có 1000 xe cho cả nước thoai.
 
We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
Mình mua cái xe chạy 4-5 năm không lăn tăn nhiều về lỗi này nọ v...vvv nên cứ honda cho chắc
 
Hạng B2
19/12/10
323
419
63
[BCOLOR=transparent]Một số bác cho rằng tỉ số nén trong buồng đốt của CRV 2018 cao hơn của CX5 do sử dụng công nghệ Turbo. Tuy nhiên công nghệ siêu nạp Super charge (Turbo) chỉ tăng cường áp suất và lưu lượng gió vào buồng đốt để tăng cường sinh công chứ tỉ số nén trong buồng đốt không tăng là bao. Mình tra cứu thông số kỹ thuật thấy ở Honda CRV 2018 Turbo tỉ số nén (Compression ratio) là 10.3/1 (P=10,3bar) còn tỉ số nén ở động cơ Sky active của CX5 là 14/1 (14bar).[/BCOLOR]
[BCOLOR=transparent] Như vậy để tăng hiệu suất động cơ (performance engines) Mazda đã thiết kế và phát triển đi theo hướng đi riêng của mình là động cơ công nghệ Sky active có tỉ số nén rất cao, điều này thật sự rất đáng khen vì sự sáng tạo này. Còn đa số các hãng khác lại phát triển theo xu hướng cổ điển chung là Turbo charge (super charge) tức là siêu nạp để tăng gió (Oxy) vào buồng đốt để quá trình cháy mạnh hơn, hiệu suất tăng và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Công nghệ Turbo ngày nay đang được áp dụng rộng rãi như ở Ford có Ecoboot, ở Honda có I-VTEC TURBO và hầu hết các xe Đức như Mer, BMW, Bosche... đều dùng công nghệ Turbo để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về bảo vệ MT. Hiện nay hầu hết các hãng đều đã khắc phục được hiện tượng độ trễ chân ga gây ức chế ở công nghệ Turbo. [/BCOLOR]
 
Hạng B2
19/12/10
323
419
63
Động cơ của hảng nào chạy được xăng E5 em chọn
Tất nhiên là CRV 2018 TURBO rồi vì phụ thuộc vào tỉ số nén của động cơ như
Tỉ số nén < 11 dùng xăng A92 hoặc E5. Còn > 11 dùng xăng A95
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/9/10
217
101
58
Hà Nội
Về kỹ thuật xe 2 xe này dùng được tới E10 nha các bác, quan trọng là chất lượng xăng pha Ethanol của VN mình thôi.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Honda có hộp số 10 cấp ly hợp kép gắn trên accord turbo 2.0 ( tiền thân là v6 3.5) rồi bác, quá ngon luôn đó.
10 cấp thì lại chiếm không gian buồng máy ... lại phải co cabin lại chứ lợi ích gì đâu.
Mer E 9 cấp còn ép phòn phọt chẳng lên nổi số 9, nói gì 10 cấp.
Vn mình ko hợp, toàn đi kiểu bon chen, nhiều cấp mất công nhồi ga, trừ khi sáng chạy ra cao tốc, chiều chạy về cao tốc như mỹ mới cần nhiều cấp.
 
Hạng D
24/3/13
2.323
2.197
113
10 cấp thì lại chiếm không gian buồng máy ... lại phải co cabin lại chứ lợi ích gì đâu.
Mer E 9 cấp còn ép phòn phọt chẳng lên nổi số 9, nói gì 10 cấp.
Vn mình ko hợp, toàn đi kiểu bon chen, nhiều cấp mất công nhồi ga, trừ khi sáng chạy ra cao tốc, chiều chạy về cao tốc như mỹ mới cần nhiều cấp.
em thì nghĩ rất hợp với Việt Nam vì ở ta thích nhất là oai cần gì lợi hay ko , cứ 10 cấp là oai :) . Nói chứ em cũng thích 10 cấp , chắc chắn sẽ hơn 9 cấp rồi
 
  • Like
Reactions: PhuongOS2015