Hở bạc là nhớt "chạy lên" chứ Bác.xăng (hay diesel) đốt hổng hết thường sẽ thành xăng "sống" cũng bị tống hết ra ống bô - khói thải có mào đen nồng nặc mùi xăng (hay diesel ở xe dầu)
cho dù rpm thấp hay cao cũng vại - rú ga thì phọt xả nhìu hơn ralenti ngừng đèn đỏ
ở thiên đàng mà chở nặng leo đèo cũng phởi đi số thấp rú ga rpm lên 3000 vòng/phút thì cũng như Mỹ chại 120km/h trên cao tốc
chứ lọt xuống carter nhớt (khiến cây thăm nhớt có mùi xăng như thằng Mỹ nói)
thì hở bạc rùi
?
Cơ chế của các xéc măng là "gạt xuống". Nó gạt và kéo xuống mọi thứ bám trên thành xy lanh.
Cơ chế làm việc và bốc hơi xăng của phun trực tiêp-turbo khắc nghiệt hơn phun trực tiếp hay phun gián tiếp nhiều.
Ở tốc độ cao, công suất cao...nhất những lúc turbo chưa nạp kịp, xăng sẽ phun nhiều và phun xa bám lên thành xy lanh, lẩn với màng nhớt và được xecmăng "kéo xuống".
Ở việt nam, tốc độ thấp, tải nhỏ..nên xăng phun vào khong nhiều, lượng xăng bám được thành xylanh rất rất ít, nên động cơ sẽ không bị gì. Đièu này mình note trước từ lúc xe mới ra cơ, lúc đó bên Mỹ đã tèm lem rồi.
Việt nam là thiên đường về xe, lỗi gì về việt nam cũng hóa giải hết. Chỉ duy nhất là lỗi ồn ù. Ở nước ngoài dùng xăng xịn không sao, về việt nam dùng xăng bẩn, xe nào cũng bị ù hết. Bác lên chiếc xe, lắng nghe một cách khó tính, xe nào không ù thì mới pro.