Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Tôi đã chạy 3 đời xe từ năm 2013 với hơn 80 ngàn km. kinh nghiệm để chạy tiết kiệm nhiên liệu và tiết kiệm thời gian của bản thân như sau:
1. chạy đều chân ga duy trì tốc độ 50-75km/h (tốc độ này ăn uống là thấp nhất).
2. quan sát đèn báo, biển hiệu từ xa, ước lượng độ thông thoáng để hạn chế tối đa phải đạp phanh và phải dừng xe.
3. sử dụng tối đa cruise control và thả trôi xe.
Tôi đi CRV 2018 từ nhà ở Tam phước -> Hố Nai
sáng đi 5h30: Nhà ->cổng KCN Tam phước (6km) ->ngã tư vũng tàu (10km)->Hố Nai (7km) tất cả có 8 cái đèn đỏ, hôm ít thì 1-2 đèn, hôm thì cả 8 đèn luôn, cả quãng đường chỉ phanh 1-2 lần, hầu như không phải dừng đèn đỏ (cố gắng hạn chế tốc độ tối thiểu là 10-20km/h để qua đèn đỏ.
Thấp nhất là 5,0l/100km, cao nhất là 5,8l/100km cho quãng đường 23,7km tính từ nhà đến cơ quan tùy từng ngày, thời gian đi, 28-33 phút.
Chiều về Hố Nai - Tam phước, 17h00, đường ngược lại
Thấp nhất 5,9l/100km, cao nhất 6,9 l/100km tùy theo tắc nhiều hay ít (tắc ở QL1 - Hố Nai, QL51 long bình tân). trung bình chiều về thường khoảng 6,3-6,5l/100km
cả hai tuyến trên đi 1 mình (đi làm hàng ngày).
Đi cả nhà: Ck, vk và 2F1+hành lý=80+55+55+40+40=270kg; hành trình Tam phước - Biên hòa -> Long Hải-Bà rịa-Vũng tàu: 75km
+ khi đi (19h30-20h50): 5,6l/100km
+ khi về: (18h10-19h40): 5,9l/100km
ông bạn đi cùng đạp lên 90kh/h, .lúc thì ông đi nhanh, lúc thì dừng đèn đỏ, chốt lại cũng chỉ đến trước 2 phút. mình cứ tằng tằng 75km/h, trong khu dân cư trên ql51 tà tà 50-65, từ bà rịa-long hải tằng tằng 70km/h, chả phải dừng hẳn xe lần nào khi gặp đèn đỏ (tốc độ thấp nhất khi gặ p đèn đỏ15km/h). so với ông bạn thấp hơn 3l/100km (xe CX5 mới).

Ảnh 1: ăn uống trung bình cho 23,7km từ Nhà đến Hố Nai: 5.5l/100km
Ảnh 2: ăn uống thấp nhất từ Nhà đến Hố Nai (curent drive): 5.0l/100km
ăn uống cao cho chiều Hố Nai - về nhà (previous drive): 6.8l/100km
Tuyệt vời.
- Xe đời 2018 đã được nâng cấp tiết kiệm hơn xe đời 2011 qua nhiều.
- Xe của bác 1.5, 2.0 hay 2.4l?
Mình chạy (đường hỗn hợp):
- xe 2.4 (đời 2011) avg. ~8-8,5 l/100 km;
- xe 2.0 (đời 2011) avg. ~7-7,5 l/100km;
- xe 2.0 (đời 2017) avg. ~ 6,5-7 l/100km.

CRV 2018 giờ chỉ còn 5,0 đến 5,9 l/100km.
 
Hạng B2
19/6/18
324
415
63
Biên Hoà
Tuyệt vời.
- Xe đời 2018 đã được nâng cấp tiết kiệm hơn xe đời 2011 qua nhiều.
- Xe của bác 1.5, 2.0 hay 2.4l?
Mình chạy (đường hỗn hợp):
- xe 2.4 (đời 2011) avg. ~8-8,5 l/100 km;
- xe 2.0 (đời 2011) avg. ~7-7,5 l/100km;
- xe 2.0 (đời 2017) avg. ~ 6,5-7 l/100km.

CRV 2018 giờ chỉ còn 5,0 đến 5,9 l/100km.
CRV 1.5 Turbo, bà xã tôi đi phải + thêm 2l/100km.
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
CRV 1.5 Turbo, bà xã tôi đi phải + thêm 2l/100km.
Chưa chạy CRV1.5 turbo nên không biết.

Nhưng nữ chạy ít tốn xăng hơn chứ bác.
Con gái mình chạy đi đường xa thấy tiết kiệm hơn mình tới cả lít/100km (tính theo lượng xăng đổ thực tế), cứ đều đều ít khi quá 85km/h. Đôi lúc cũng sốt ruột nhưng bù lại ngồi ghế phụ ngủ ngon lành.
Bác @atinhlq2 chạy chỉ từ 5 lít hơn.
Quá tuyệt vời,
cách chạy xe cũng đâu có gì mới mà sao tiết kiệm thế?
Gần ngang với Mitsubishi Attrage
Honda CR-V có hao xăng không?
 
Hạng B2
19/6/18
324
415
63
Biên Hoà
Chưa chạy CRV1.5 turbo nên không biết.

Nhưng nữ chạy ít tốn xăng hơn chứ bác.
Con gái mình chạy đi đường xa thấy tiết kiệm hơn mình tới cả lít/100km (tính theo lượng xăng đổ thực tế), cứ đều đều ít khi quá 85km/h. Đôi lúc cũng sốt ruột nhưng bù lại ngồi ghế phụ ngủ ngon lành.
Bác @atinhlq2 chạy chỉ từ 5 lít hơn.
Quá tuyệt vời,
cách chạy xe cũng đâu có gì mới mà sao tiết kiệm thế?
Gần ngang với Mitsubishi Attrage
View attachment 1650569

gần 3 tháng qua mới chỉ duy nhất 1 lần chạy được 5.0l/100km, còn lại trung bình 5.4-5.7
Chạy liu riu, hơi tẻ nhạt chút. Muốn xuống đến 5l/100km thì phải thật kỹ, không chọn làn xóc, ít đánh lái, hầu như không phanh, nhả ga từ xa, khoảng cách an toàn lớn, bật ECON, tăng tốc ->40km từ từ, tăng tốc trên 40km do cruise control quyết định. tôi học tập kinh nghiệm của Hùng Lâm trong Honda VTEC TURBO Fuel Challenge 2017 và cố gắng đi theo như thế. Mỗi sáng, mỗi chiều tôi đều cố luyện tập thì nó giảm dần. Đi kiểu này được cái vk và con gái khen Ba lái xe dễ ngủ quá
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
11/10/09
208
101
28
Trải nghiệm thực tế, tôi đánh gia CR-V thực sự tiết kiệm xăng khi so sánh cùng phân khúc SUV 5+2 là. Tuy nhiên con sô 5- 7/ 100km chỉ có trong điều kiện giao thông lý tưởng.
 
Hạng B2
19/6/18
324
415
63
Biên Hoà
Trải nghiệm thực tế, tôi đánh gia CR-V thực sự tiết kiệm xăng khi so sánh cùng phân khúc SUV 5+2 là. Tuy nhiên con sô 5- 7/ 100km chỉ có trong điều kiện giao thông lý tưởng.
Chiều nay 16h28, nổ máy, reset tripA. Đi ra cổng cơ quan, theo ql1 kẹt ở ngã tư cầu sập khoảng 3p, kẹt 2 lần đèn đỏ ở ngã tư KCN Biên Hoà 2, chờ 1 nhịp ở ngã tư vũng tàu, chờ 1 nhịp ở nút giao nguyễn văn tỏ và QL51, chờ 1 nhịp nút giao với mỏ đất tân cang, các nút giao khác chầm chậm đi qua. Đường tan tầm tương đối đông. 3km đi qua đường CN về nhà trọ giờ tan tầm.
Tổng thời gian đi: 40p
Tổng quãng đường: 24.8km
Thời điểm vào nhà xe ở nhà: 17h08
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 6.2l/100km (ảnh dưới)
Honda CR-V có hao xăng không?
Chiều từ cơ quan về nhà tôi chạy tốt nhất: 5.8l/100km
 
Hạng B2
19/6/18
324
415
63
Biên Hoà
Trải nghiệm thực tế, tôi đánh gia CR-V thực sự tiết kiệm xăng khi so sánh cùng phân khúc SUV 5+2 là. Tuy nhiên con sô 5- 7/ 100km chỉ có trong điều kiện giao thông lý tưởng.

Sáng nay thử test 1 bài khắc nghiệt khác từ Nhà đến cơ quan với các điều kiện sau:
1. Điều chỉnh máy lạnh về auto, 26 độ. nhiệt độ ngoài trời tầm 24-25 độ
2. Tắt Audio, rút sạc điện thoại
3. Khởi hành và đi như sách: không phanh, không dừng đèn đỏ (cả 9/9), Cruise Control: 50-70, tốc độ min khi qua đèn đỏ 32km/h, đi 1 mình, k có hành lý.
4. Khởi hành 5h25 (từ trong gara)
5. Buổi sáng ít xe (có thể tính cho toàn tuyến ngoài đô thị).
6. Đến cơ quan (vào trong Nhà xe): 5h52 (hết 27 phút)
7. Quãng đường: 23.3 km
8. Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 4.4l/100km (không thể tin được)
Thực ra đến cổng báo có 4.3l/100km, đi 100m vào nhà xe tăng lên 4.4l/100km
Honda CR-V có hao xăng không?
Honda CR-V có hao xăng không?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
  • Wow
Reactions: ntdieu and phongph
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Sáng nay thử test 1 bài khắc nghiệt khác từ Nhà đến cơ quan với các điều kiện sau:
1. Điều chỉnh máy lạnh về auto, 26 độ. nhiệt độ ngoài trời tầm 24-25 độ
2. Tắt Audio, rút sạc điện thoại
3. Khởi hành và đi như sách: không phanh, không dừng đèn đỏ (cả 9/9), Cruise Control: 50-70, tốc độ min khi qua đèn đỏ 32km/h, đi 1 mình, k có hành lý.
4. Khởi hành 5h25 (từ trong gara)
5. Buổi sáng ít xe (có thể tính cho toàn tuyến ngoài đô thị).
6. Đến cơ quan (vào trong Nhà xe): 5h52 (hết 27 phút)
7. Quãng đường: 23.3 km
8. Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 4.4l/100km (không thể tin được)
Thực ra đến cổng báo có 4.3l/100km, đi 100m vào nhà xe tăng lên 4.4l/100km
View attachment 1653204 View attachment 1653205
Em chỉ thắc mắc là sao bác không đổ đầy bình xăng set trip về 0 đi trong 1 tuần, sau đó đổ đầy bình rồi chia ra tổng quãng đường đi trong 1 tuần đó.
Cách đó là chính xác nhất, chứ nhìn đồng hồ trên xe thì nó theo thời điểm lắm.
 
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Trải nghiệm thực tế, tôi đánh gia CR-V thực sự tiết kiệm xăng khi so sánh cùng phân khúc SUV 5+2 là. Tuy nhiên con sô 5- 7/ 100km chỉ có trong điều kiện giao thông lý tưởng.
Bác nói chi tiết cụ thể trải nghiệm so sánh thế nào chứ chỉ đưa kết luận của riêng bác lên thì chủ quan quá.