Nè, cho hỏi cái, nếu thuế về 0% và tăng phí đi, thì 1 chiếc xe HR-V ráp ở Vn và 1 chiếc nhập Thái giá bằng nhau và phí bằng nhau (dù phí có thể tăng cao) bác mua chiếc nào?? Nếu bây giờ nhập về bán thì phải đầu tư thêm dây chuyền, bây giờ là 2015 rồi, hơn 2 năm nữa thuế suất 0%, giữa đầu tư thêm và hoạt động cầm chừng để 2018 dẹp luôn dây chuyền để chuyển qua nhập khẩu thì cái nào lợi hơn vì Honda VN biết chắc là dân việt có tâm lý dùng hàng nhập. Ở đây Hãng nó ko tính tới giành thị trường với Ford mà nó tính tới khả năng đầu tư thêm và lợi nhuận thu về cho đến 2018, vì nếu tính giành thị trường thì phải tính thêm mazda, huyndai, v.v... những hãng đều có xe cạnh tranh, nếu cùng lúc mang về hết thì lúc đó thị trường sẽ bị chia sẽ vì chưa chắc mazda, huyndai, kia ko nhập các dòng này về bán, ở bài toán này nếu đầu tư dây chuyền để sx cho đến 2018 chưa chắc đã thu hồi vốn, còn giành thì trường cũng chưa chắc vì đâu phải thị trường chỉ có 2 hãng ford và honda đâu, khi làm ăn lợi nhuận trên hết mà đầu tư thêm 1 dây chuyền mới có hãng nào mạo hiểm khi nhận thấy các rủi ro như vậy không. Cho nên ông quản lý sâu bên Honda nói chắc chắn đến 2018 là vậy, vì có thể dòng xe này nằm trong chiếc lược xuất khẩu qua các nước Đông Nam Á khi thuế 0%, và không ráp ở VN để tránh dẫm chân lên nhau khi đã chuyển qua nhập khẩu (và cũng biết chắc chắn là dân VN mê xe nhập hơn ráp nên sẽ bán ko đc dòng ráp trong nước) và để tiết kiệm chi phí đầu tư thêm (dù chưa chắc có thể thu hổi vốn).Nhà cháu nghĩ chắc Honda ( và cả Mazda với Cx3 ) muốn nhập mấy con này về thì sẽ về khoảng cuối năm nay hoặc cùng lắm là đầu năm sau. Còn không là sẽ không về luôn ( bỏ mất một thị trường cho phân khúc đầy tiềm năng ).
Nếu tới 2018 mới nhập thì toàn bộ khách hàng phân khúc này đã rơi vào tay Ford với Ecosport rồi... ai đợi được ( Nhà cháu đang chờ tới cuối năm nếu CX3 và Honda HR-v không về ...hoặc Ford ra bản Eco cao nhất của với động cơ Ecoboost và dẫn động 4x4 toàn thơi gian là múc ngay )!!!
Còn giảm thuế nhập khẩu về 0% hỷ?????? Còn khuya!! một số cụ ngây thơ chứ các hãng xe họ biết thừa. Thuế thì bắt buộc phải giảm theo thỏa thuận giữa các nước trong khối... nhưng ...PHÍ.. thì tăng vô tư ( nội bộ trong nước giải quyết ) cuối cùng thì .. giá xe chẳng giảm được và khả năng cao hơn rất nhiều vì chủ trương hạn chế xe cá nhân đang được vận động!!!!!
Hiện nay, nhà cháu và biết chắc có rất nhiều cụ khác đang ... đợi.. để có thêm vài sự chọn lựa từ phân khúc này ( Ford Eco, Mazda CX3, Honda HR-V, Suzuki Vitara2015 )... nhà cháu có thể đợi đến cuối năm vì nhà cháu còn các xe khác để chạy... các cụ khác có lẽ khó... dân chơi xe ....khó đợi lắm ....Nhưng chắc chắn sẽ ít ....đợi đến năm sau... và không ai ... đơi đến ..............2018!!!!
Nếu sản xuất để giành thị trường thì Honda VN đã lắp ráp rất nhiều mẫu xe ở VN chứ ko chỉ gói gọn trong 3 mẫu City và Civic, CR-V hơn 8 năm qua đâu, mà thay đổi mẫu cũng chậm nữa. Bác nhìn thử xem, Ford vào VN cho đến bây giờ có bao nhiêu mẫu?? Fiesta, Focus, Mondeo (đã ngưng sx), Ford escape, Everest, v.v...., Mazda khi trở lại những năm gần đây (sau khi tái cớ cấu) có những mẫu gì: mazda 2, Mazda 3s (giờ là Mazda 3 new), mazda 6, CX-5, CX-9. Kia có những mẫu gì? huyndai v.v..., em ko rõ thời gian những hãng này so với Honda có trước hay sau, nhưng ý em nói là người ta phát triển ko giống HVN, vì bán xe ô tô là lợi nhuận chính, còn honda vn bán xe máy cũng khá lời rồi, nên mảng bán xe oto chỉ là phụ, nhìn vào doanh số của City và civic, CR-V thì thấy có vẻ HVN đợi đến 2018 để dẹp dây chuyền sx.
Còn em thì đang xin tài trợ thêm để mua M3 2.0
Chỉnh sửa cuối: