Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Nhà cháu nghĩ chắc Honda ( và cả Mazda với Cx3 ) muốn nhập mấy con này về thì sẽ về khoảng cuối năm nay hoặc cùng lắm là đầu năm sau. Còn không là sẽ không về luôn ( bỏ mất một thị trường cho phân khúc đầy tiềm năng ).
Nếu tới 2018 mới nhập thì toàn bộ khách hàng phân khúc này đã rơi vào tay Ford với Ecosport rồi... ai đợi được ( Nhà cháu đang chờ tới cuối năm nếu CX3 và Honda HR-v không về ...hoặc Ford ra bản Eco cao nhất của với động cơ Ecoboost và dẫn động 4x4 toàn thơi gian là múc ngay )!!!
Còn giảm thuế nhập khẩu về 0% hỷ?????? Còn khuya!! một số cụ ngây thơ chứ các hãng xe họ biết thừa. Thuế thì bắt buộc phải giảm theo thỏa thuận giữa các nước trong khối... nhưng ...PHÍ.. thì tăng vô tư ( nội bộ trong nước giải quyết ) cuối cùng thì .. giá xe chẳng giảm được và khả năng cao hơn rất nhiều vì chủ trương hạn chế xe cá nhân đang được vận động!!!!!
Hiện nay, nhà cháu và biết chắc có rất nhiều cụ khác đang ... đợi.. để có thêm vài sự chọn lựa từ phân khúc này ( Ford Eco, Mazda CX3, Honda HR-V, Suzuki Vitara2015 )... nhà cháu có thể đợi đến cuối năm vì nhà cháu còn các xe khác để chạy... các cụ khác có lẽ khó... dân chơi xe ....khó đợi lắm ....Nhưng chắc chắn sẽ ít ....đợi đến năm sau... và không ai ... đơi đến ..............2018!!!!
Nè, cho hỏi cái, nếu thuế về 0% và tăng phí đi, thì 1 chiếc xe HR-V ráp ở Vn và 1 chiếc nhập Thái giá bằng nhau và phí bằng nhau (dù phí có thể tăng cao) bác mua chiếc nào?? Nếu bây giờ nhập về bán thì phải đầu tư thêm dây chuyền, bây giờ là 2015 rồi, hơn 2 năm nữa thuế suất 0%, giữa đầu tư thêm và hoạt động cầm chừng để 2018 dẹp luôn dây chuyền để chuyển qua nhập khẩu thì cái nào lợi hơn vì Honda VN biết chắc là dân việt có tâm lý dùng hàng nhập. Ở đây Hãng nó ko tính tới giành thị trường với Ford mà nó tính tới khả năng đầu tư thêm và lợi nhuận thu về cho đến 2018, vì nếu tính giành thị trường thì phải tính thêm mazda, huyndai, v.v... những hãng đều có xe cạnh tranh, nếu cùng lúc mang về hết thì lúc đó thị trường sẽ bị chia sẽ vì chưa chắc mazda, huyndai, kia ko nhập các dòng này về bán, ở bài toán này nếu đầu tư dây chuyền để sx cho đến 2018 chưa chắc đã thu hồi vốn, còn giành thì trường cũng chưa chắc vì đâu phải thị trường chỉ có 2 hãng ford và honda đâu, khi làm ăn lợi nhuận trên hết mà đầu tư thêm 1 dây chuyền mới có hãng nào mạo hiểm khi nhận thấy các rủi ro như vậy không. Cho nên ông quản lý sâu bên Honda nói chắc chắn đến 2018 là vậy, vì có thể dòng xe này nằm trong chiếc lược xuất khẩu qua các nước Đông Nam Á khi thuế 0%, và không ráp ở VN để tránh dẫm chân lên nhau khi đã chuyển qua nhập khẩu (và cũng biết chắc chắn là dân VN mê xe nhập hơn ráp nên sẽ bán ko đc dòng ráp trong nước) và để tiết kiệm chi phí đầu tư thêm (dù chưa chắc có thể thu hổi vốn).
Nếu sản xuất để giành thị trường thì Honda VN đã lắp ráp rất nhiều mẫu xe ở VN chứ ko chỉ gói gọn trong 3 mẫu City và Civic, CR-V hơn 8 năm qua đâu, mà thay đổi mẫu cũng chậm nữa. Bác nhìn thử xem, Ford vào VN cho đến bây giờ có bao nhiêu mẫu?? Fiesta, Focus, Mondeo (đã ngưng sx), Ford escape, Everest, v.v...., Mazda khi trở lại những năm gần đây (sau khi tái cớ cấu) có những mẫu gì: mazda 2, Mazda 3s (giờ là Mazda 3 new), mazda 6, CX-5, CX-9. Kia có những mẫu gì? huyndai v.v..., em ko rõ thời gian những hãng này so với Honda có trước hay sau, nhưng ý em nói là người ta phát triển ko giống HVN, vì bán xe ô tô là lợi nhuận chính, còn honda vn bán xe máy cũng khá lời rồi, nên mảng bán xe oto chỉ là phụ, nhìn vào doanh số của City và civic, CR-V thì thấy có vẻ HVN đợi đến 2018 để dẹp dây chuyền sx.
Còn em thì đang xin tài trợ thêm để mua M3 2.0 :3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
14/8/11
4.227
90.361
113
Nè, cho hỏi cái, ....... [/I]
Xin lỗi cụ Bigbig!!
Thứ nhất!! nhà cháu không có ý tranh luận vs cụ!! Và cũng không quen tranh luận kiểu tay đôi và ... nói thiếu chủ ngữ ...trống không!!
Thứ hai!! Cụ đã liệt kê thì cũng nên liệt kê hết. hai hãng đó lắp ráp ở VN nhà cháu thấy cụ kể con thiếu mấy cái bán tải (đang hot hiện nay) và... nếu không nhầm thì CX9 là nhập nguyên chiếc!!
Thứ 3!!! Với chính sách như hiện nay thì hầu hết các hãng xe sẽ hướng tới ưu tiên nhập khẩu nguyên chiếc chứ không lắp ráp ( một số đã tuyên bố thẳng ) Vậy thì bàn làm gì vấn đề này.... chỉ còn lại một quan tâm là : mấy loại xe này có được hãng nhập về cuối năm nay hay đầu năm sau hay không hay tới 2018 mới về????
Cụ cam đoan là tới năm 2018
Nhà cháu nghĩ ( do các lý do đã phân tích ở comment trước ) có về thì cuối năm hoặc đầu năm sau còn không thì thôi đấy!!
Thôi thì mình chờ vậy!! Cũng thú vị!!!
Chuyện sẽ kết thúc ở đây nhé!! Kính cụ!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
14/8/11
4.227
90.361
113
Em nhìn taplo cứ thấy nó thô thô rẻ rẻ các bác nhỉ


Wa!!!!Cụ đã nhìn tận mắt tap lo của nó rồi à??? Vậy chắc.. cụ đang tập lái ở Thái?? Malaysia?? Indo?? hay ở Châu âu??????
Hay.. nhiều khả năng.. cụ ở ..trển xuống?????;):D
Xin lỗi cụ nhà cháu fun tý!!!
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Xin lỗi cụ Bigbig!!
Thứ nhất!! nhà cháu không có ý tranh luận vs cụ!! Và cũng không quen tranh luận kiểu tay đôi và ... nói thiếu chủ ngữ ...trống không!!
Thứ hai!! Cụ đã liệt kê thì cũng nên liệt kê hết. hai hãng đó lắp ráp ở VN nhà cháu thấy cụ kể con thiếu mấy cái bán tải (đang hot hiện nay) và... nếu không nhầm thì CX9 là nhập nguyên chiếc!!
Thứ 3!!! Với chính sách như hiện nay thì hầu hết các hãng xe sẽ hướng tới ưu tiên nhập khẩu nguyên chiếc chứ không lắp ráp ( một số đã tuyên bố thẳng ) Vậy thì bàn làm gì vấn đề này.... chỉ còn lại một quan tâm là : mấy loại xe này có được hãng nhập về cuối năm nay hay đầu năm sau hay không hay tới 2018 mới về????
Cụ cam đoan là tới năm 2018
Nhà cháu nghĩ ( do các lý do đã phân tích ở comment trước ) có về thì cuối năm hoặc đầu năm sau còn không thì thôi đấy!!
Thôi thì mình chờ vậy!! Cũng thú vị!!!
Chuyện sẽ kết thúc ở đây nhé!! Kính cụ!!
Thứ 2: em ko nhớ hết nên liệt kê ko đủ, nên có thêm từ v.v..., sao bác khó tính khi em ko đếm hết.
Thứ 3: bác cũng nói chính sách nhập thì chờ gì chi cho mệt, vì các hãng nhập các mẫu mới về ráp thì đa số là các cty trong nước như trường hải, Thành công, v.v... vì những cty này đa số bỏ tiền ra đầu tư ko phải kia hay mazda chính quốc bỏ tiền ra, còn Honda VN bán xe máy dư dả sống rồi, chờ gì o to ráp chứ. Kết thúc chuyện, khuyên bác thích gì thì mua đi, đừng chờ Honda hoặc nếu chờ 2018, em thì tính mua tạm 1 chiếc cùi cùi 7-800, 2018 nếu xe nhập có rẻ (dù phí tăng) thì mua xe nhập, tốt hơn mà bằng giá xe bán 2015.
Vậy chờ gì năm sau khi 2016 rồi, lúc đó lại gáng 2018, cuối cùng vẫn đợi.
Kết thúc chuyện, bye bye
 
Hạng B2
12/4/11
261
20
18
Đọc chán rồi xin lỗi các bác cho em chửi bậy phát : Đạm Cà Mau mấy thằng làm chính sách !!!
 
We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
Để ý chiến lược của Honda gần đây khi tập trung vào xe nhỏ City và xe gia đình CRV cộng thêm phân khúc thì mình nghĩ giá xe này khả năng rất cao nằm từ 600-700, mắc hơn bản cao nhất của City 1 chút và phải rẻ hơn Civic. Chiếc này sẽ là trọng tâm của Honda để cùng City đánh vào đối tượng mới sở hữu xe lần đầu.

Hơi tiếc cho Civic và Accord vẫn sẽ không phải trọng tâm của Honda trong 1-2 năm nữa do các hãng khác có yếu tố cạnh tranh tốt hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
14/8/11
4.227
90.361
113
Để ý chiến lược của Honda gần đây khi tập trung vào xe nhỏ City và xe gia đình CRV cộng thêm phân khúc thì mình nghĩ giá xe này khả năng rất cao nằm từ 600-700, mắc hơn bản cao nhất của City 1 chút và phải rẻ hơn Civic. Chiếc này sẽ là trọng tâm của Honda để cùng City đánh vào đối tượng mới sở hữu xe lần đầu.

Hơi tiếc cho Civic và Accord vẫn sẽ không phải trọng tâm của Honda trong 1-2 năm nữa do các hãng khác có yếu tố cạnh tranh tốt hơn.

Bây giờ quan tâm đến giá quả là quá sớm, Vấn đề ở đây là ở phân khúc này thì CX3 ( Mazda ) , HR-V ( Honda) , Vitara2015 ( Suzuki) có về VN hay không ??? Về thì bao giờ về????
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Đọc chán rồi xin lỗi các bác cho em chửi bậy phát : Đạm Cà Mau mấy thằng làm chính sách !!!
bác chửi vậy tội em, nhà em nhờ mấy thằng chính sách này, cụ thể là đạm, nên có thu nhập khá ( chỉ khi xây dựng nhà máy), còn nói chính sách thì bác thông cảm, khi xây dựng nhà máy khí điện đạm nếu ko xây dựng nhà máy đạm thì giống như bác ăn trứng chỉ ăn lòng đỏ bỏ lòng trắng, vì khi dẫn khí vào thì lọc ra được khí gas, đạm, và điện (nghe nói vậy ko biết thiệt hok, giống dầu thô lọc đc xăng gas, dầu disel v.v...) , nếu ko làm nhà máy đạm thì bỏ đi thành phần đó trong khí thì uổng lắm, bác ko thấy ở vũng tàu có cụm Đạm phú mỹ, gas, điện cũng giống vậy hả? (ko rành nên đoán vậy nhưng đúng là có nhà máy đó thiệt). Vì vậy em cũng mong mong có nhiều nhà máy ở quê em để em....có điều kiện mua xe chứ :3dcuoi:. Còn chuyện lời lỗ là chuyện ở trên, nói chung những ai ăn ké đc chính sách thì lúc nào cũng muốn như vậy, mà ko thằng này ăn ké thì thằng kia ăn ké àh, ko tỉnh này thì tỉnh kia. P/S nhà em ko dính dáng gì đến mấy ông thi công hay dầu khí, chỉ là cung cấp dịch vụ tại địa phương cho họ thôi (vì họ đến địa phương em nên cần những dịch vụ hậu cần để xây dựng nhà máy)