Lol, mục tiêu để đạt được giống CVT, thế sao nó ko làm moẹ cái hộp số CVT thần thánh như bác nói đi cho rẻ, tự dưng ngu ngu tốn bao công R&D làm gì?Bác này có vẻ dị ứng với hộp số CVT nhỉ?
Chê rẻ tiền, không thèm xài trong khi nó mang lại hiệu năng vượt trội ở góc độ P/P thì quả là thiển cận. Không phải tự nhiên mà Ford, Merc phải cố nghiên cứu để làm ra mấy cái hộp số 10 cấp đâu, mục tiêu cũng chỉ là để tiệm cận đc với cái sự êm ái và hiệu năng của CVT. Bác chê CVT của Nhật thì đây gửi bác CVT của Đức nhé
https://www.bosch-presse.de/presspo...ransmissions-on-the-rise-worldwide-42309.html
Còn bác mê cái cảm giác lái giựt giựt của số auto thường thì làm ơn đừng có chê CVT kiểu thiếu hiểu biết như vậy. Vài lời góp ý bác.
- Tags
- cr-v honda honda cr-v
Nói chuyện giảm giá mấy tháng nay thì CRV nó cũng giảm bác, Forester nó vẫn đắt hơn nhiều. Cái e nói ở đây là chuyện fair với người tiêu dùng, giá nhập như nhau, về bán đắt hơn nhiều????? Thế thì chả có tư cách gì bảo người tiêu dùng VN phải ủng hộ cảSubaru giờ cũng ngang giá bản base CRV thôi mà bác, đáng để xem xét chứ giá trước đây thì cao thiệt. Ở Úc thì Subaru xếp trên so với Honda và Toyota .
93 là địa phương nào bác? sao mà vô cả forum otosaigon luôn á?Chào bác, thấy biển số xe giống nhau, comment làm quen, biển của em 93A-171.17
vì santafe không phải đối thủ của nó, xem doanh số của santafe so với crv và rav4 xem
Giá Mỹ Fe cao hơn mấy chiếc Cuv C Nhật. Nhưng vì sao Hyundai Kia bán tại Mỹ thị phần cao hơn Honda???!!!
Nói chuyện giảm giá mấy tháng nay thì CRV nó cũng giảm bác, Forester nó vẫn đắt hơn nhiều. Cái e nói ở đây là chuyện fair với người tiêu dùng, giá nhập như nhau, về bán đắt hơn nhiều????? Thế thì chả có tư cách gì bảo người tiêu dùng VN phải ủng hộ cả
Cái này không dành cho thị trường Việt Nam. Ở Việt Nam thì hiển nhiên mua CRV là đúng giá trị thực hơn mấy chiếc kia.
Vậy sao Toyota nó ko gắn lên Lexus, hay mấy xe Đức nó không gắn CVT mà phải gắn AT chi cho nó mệt vậy. Thằng Nissan cũng phải tốn bao nhiêu tiền bạc vì cái cvt đấy. Mà AT nào lái giựt giựt vậyBác này có vẻ dị ứng với hộp số CVT nhỉ?
Chê rẻ tiền, không thèm xài trong khi nó mang lại hiệu năng vượt trội ở góc độ P/P thì quả là thiển cận. Không phải tự nhiên mà Ford, Merc phải cố nghiên cứu để làm ra mấy cái hộp số 10 cấp đâu, mục tiêu cũng chỉ là để tiệm cận đc với cái sự êm ái và hiệu năng của CVT. Bác chê CVT của Nhật thì đây gửi bác CVT của Đức nhé
https://www.bosch-presse.de/presspo...ransmissions-on-the-rise-worldwide-42309.html
Còn bác mê cái cảm giác lái giựt giựt của số auto thường thì làm ơn đừng có chê CVT kiểu thiếu hiểu biết như vậy. Vài lời góp ý bác.
thế mới bảo không phải đối thủ, đối thủ của santafe là honda pilot, mà mình tưởng thị phần honda tại mỹ cao hơn hyundai chứGiá Mỹ Fe cao hơn mấy chiếc Cuv C Nhật. Nhưng vì sao Hyundai Kia bán tại Mỹ thị phần cao hơn Honda???!!!
Nói như bác chứng tỏ bác ko hiểu gì về các dòng xe và đặc thù của nó.Vậy sao Toyota nó ko gắn lên Lexus, hay mấy xe Đức nó không gắn CVT mà phải gắn AT chi cho nó mệt vậy. Thằng Nissan cũng phải tốn bao nhiêu tiền bạc vì cái cvt đấy. Mà AT nào lái giựt giựt vậy
- Lexus: bác nói vậy mình hiểu liền bác đang nghĩ tới mấy con dòng X (LX, RX, NX...). Bác nên nhớ đây là dòng xe SUV. SUV thiết kế để chạy địa hình, leo trèo thì làm sao lắp CVT được.
- Còn Lexus các dòng khác, đặc biệt là sedan hybrid LS, GS... sử dụng CVT đầy. Nó ra dài dòng, em để cái link đây để bác tham khảo nhé:
History of Lexus transmissions - Lexus UK Magazine
What transmissions have been fitted to UK-specification Lexus models, and how have these developed over the years?
blog.lexus.co.uk
Merc, BMW là xe có truyền thống là xe high performance + họ đã lỡ bỏ quá nhiều tiền của để RD mấy cái hộp số AT rồi giờ cũng khó bỏ nên cứ phải tiếp tục lùa gà hoy. Nếu bác có tiền chỉ xài Merc, Lexus X rồi chê CVT thì em ko nói, nhg bác phải thấy CVT là tối ưu về P/P và công năng sử dụng.
Nói về công năng, rồi tới lúc Merc cũng phải dùng CVT thôi bác, đó là khi xe EV (xe chạy điện) trở thành trào lưu và thông dụng thôi.
Thêm cái hình cho dễ nhìn về "Lịch sử hộp số của Lexus" Super sang chảnh LC500h dùng CVT đó bác.Nói như bác chứng tỏ bác ko hiểu gì về các dòng xe và đặc thù của nó.
- Lexus: bác nói vậy mình hiểu liền bác đang nghĩ tới mấy con dòng X (LX, RX, NX...). Bác nên nhớ đây là dòng xe SUV. SUV thiết kế để chạy địa hình, leo trèo thì làm sao lắp CVT được.
- Còn Lexus các dòng khác, đặc biệt là sedan hybrid LS, GS... sử dụng CVT đầy. Nó ra dài dòng, em để cái link đây để bác tham khảo nhé:
- Còn bác nói Mercedes ko dùng CVT, vậy sao bác ko hỏi Audi? Audi A4, A5, A6, A5 Coupe khoảng đời 2016 trở về trước dùng hộp số CVT đó bác (Audi gọi là Multitronic). Vậy dùng CVT có làm Audi "rẻ tiền" ko bác?History of Lexus transmissions - Lexus UK Magazine
What transmissions have been fitted to UK-specification Lexus models, and how have these developed over the years?blog.lexus.co.uk
Merc, BMW là xe có truyền thống là xe high performance + họ đã lỡ bỏ quá nhiều tiền của để RD mấy cái hộp số AT rồi giờ cũng khó bỏ nên cứ phải tiếp tục lùa gà hoy. Nếu bác có tiền chỉ xài Merc, Lexus X rồi chê CVT thì em ko nói, nhg bác phải thấy CVT là tối ưu về P/P và công năng sử dụng.
Nói về công năng, rồi tới lúc Merc cũng phải dùng CVT thôi bác, đó là khi xe EV (xe chạy điện) trở thành trào lưu và thông dụng thôi.
SantaFe tại thị trường Mỹ đâu phải đối thủ của CRV. Số liệu bán hàng của năm 2019 cho thấy doanh số của CRV gấp 3 lần của SantaFe.Vì không đủ trình làm đối thủ của nó