Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.751
113
Lâm Đồng
Bỏ qua bước nhập xe điện để thăm dò thị trường, Honda quyết định mở luôn dây chuyền sản xuất xe điện tại Thái Lan, sẵn sàng xuất khẩu ra toàn thị trường Đông Nam Á.

honda ev.jpg

Honda mở dây chuyền sản xuất Honda e:N1

Dù thị trường Thái Lan hiện xuất hiện nhiều thương hiệu xe điện từ Mỹ cho đến Trung Quốc nhưng nước này chưa có dây chuyền sản xuất EV thật sự nào. Theo đó, Honda cùng mẫu EV e:N1 chính là dây chuyền sản xuất xe điện đầu tiên tại Thái Lan.

Dây chuyền này sẽ được sản xuất theo công nghệ toàn cầu của Honda, đặt tại nhà máy Honda ở Prachinburi, Thái Lan. Chi tiết về cam kết lao động và sản lượng xe điện sẽ được hãng này công bố vào năm tới.

410361657_837581055073579_5194663522676656756_n.jpg


Công ty Nhật cho biết dây chuyền này thể hiện cam kết của mình đối với thị trường Thái Lan. Đây cũng là đòn bẩy để xe Nhật không bị thụt hậu quá sâu trong làn sóng xe điện ở Thái, vốn đang bị xâm chiếm bởi xe Trung Quốc và Mỹ, Đức.

Việc sản xuất Honda e:N1 tại địa phương cũng sẽ góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô ở Thái Lan, đặc biệt nhờ việc sử dụng các phụ tùng nội địa hóa từ Vương quốc này.

410519929_837581071740244_8013028752229192284_n.jpg


Mẫu crossover chạy điện được sản xuất tại Thái có tên gọi e:N1. Nó có tiền thân là mẫu e:Np1 (từng giới thiệu tại Trung Quốc) và e:Ny1 (từng giới thiệu tại châu Âu).

Xem xét ngoại hình, có thể thấy Honda e:N1 có kích thước và ngoại hình tương đương HR-V. Tuy nhiên, nó được xây dựng trên nền tảng hoàn toàn khác, gọi là nền tảng điện e:N Architecture F.

411304561_837581031740248_553031779047268444_n.jpg


Về hiệu suất, Honda e:N1 ở Thái Lan sẽ được trang bị hệ thống động cơ đơn giống như ở Trung Quốc và Châu Âu. Theo đó, mô tơ điện được gắn ở trục trước để tạo ra công suất 150 kW (204 mã lực) và mô-men xoắn 310 Nm.

Tại hai thị trường hiện tại, năng lượng điện cho chiếc xe được cung cấp bởi bộ pin 68,8 kWh có khả năng cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 412 km (WLTP).

Honda-eNy1-unveiled-12.jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về nước đi này của Honda tại Thái?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/2/09
1.418
8.748
128
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
Cộng đồng thật ngộ, đọc tin nhưng chỉ quan tâm so sánh chê bai xe việt, còn tiêu đề honda đầu tư bên thái chứ ko ở vn thì ko ai thắc con mắt, thế giới chuyển đổi công nghệ là cơ hội để thu hút đầu tư, nhưng chính sách vịt luôn đi sau nhưng mong mỏi về trước, người dân thì bài xích dn vịt, nhưng mong có việc làm thu nhập cao, đất nước sánh ngang với cường quốc 5 trâu 4 bể, ngược đời.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Cộng đồng thật ngộ, đọc tin nhưng chỉ quan tâm so sánh chê bai xe việt, còn tiêu đề honda đầu tư bên thái chứ ko ở vn thì ko ai thắc con mắt, thế giới chuyển đổi công nghệ là cơ hội để thu hút đầu tư, nhưng chính sách vịt luôn đi sau nhưng mong mỏi về trước, người dân thì bài xích dn vịt, nhưng mong có việc làm thu nhập cao, đất nước sánh ngang với cường quốc 5 trâu 4 bể, ngược đời.
Với chính sách của IQ cao thì đợi tới lúc nhân loại lên sao Hỏa thì VN mới tự chủ được CN xe hơi... còn DN Việt làm ăn bố láo nhập Tàu gắn mác Việt thì chê đúng rồi