Vì đâu nên nỗi???
Thứ nhất: Sự ăn theo giá cả
Honda n360 là dòng xe nhỏ, giá rẻ như ban đầu vốn thế đang ngày càng mai một không cách gì cưỡng lại được. Giá trị thực một chiếc còn chạy được ngon cơm tầm 30-40 chai là hết sức. Nhưng tại sao giá cả lên vùn vụt thế??? Có vài nguyên nhân như sau:
+ Còn quá ít xe còn zin gần như toàn bộ, phục vụ mấy tay chơi xe hiểu biết --> giá leo thang theo giá xe cổ nhưng nói chung đáng đồng tiền bát gạo vì vừa chạy ngon vừa khiến... ai ai cũng phải ngoái nhìn... và là mức giá mà các n360 còn lại noi theo mới chết chứ.
+ Còn lại cũng khá nhiều n360 nhưng tỷ lệ zin không nhiều và máy móc cũng không ngon nhưng ăn theo giá xe cổ, cái này mới đáng nói nè, hehe, kết quả giá tăng cao nhưng người mua thì hạn chế thôi vì mua về thì cũng chuyển từ garage này sang garage khác mà thôi chứ không thể an tâm vi vu trên đường thiên lý được, thậm chí không ai mua luôn. Máy chiếc này đúng ra nếu bán đại trà chắc có nhiều người sử dụng vì đúng giá chỉ ở tầm 30tr độ lại với giấy tờ ngon lành và vẫn chạy phà phà đó nhe.
+ Mấy bác chán n360 tận cổ do các vấn đề liên quan của nó (không có máy lạnh trong đk nóng bức tại VN, máy nhỏ và yếu, khó tìm phụ tùng thay thế, khó tìm thợ sửa chuyên nghiệp....) muốn tống khứ chó khuất mắt nhưng cách làm thì phần lớn khoán trắng cho garage sửa chữa hay một tay cò nào đó, thế là giá vọt lên và không thể trả giá vì không tiếp cận được chủ thực sự (người muốn bán) và với giá đó thì khâu trung gian không bao giờ hạ vì có lời mới bán, hehe, kết quả là xe không chạy nên càng xuống cấp nhanh, thiệt hại thì chủ nó gánh... nói chung đồ bỏ không chạy, bán ve chai nhưng giá trên trời không là vì thế...
Làm bài ví dụ nhe: có bác không chạy nữa, (tiền bạc thì dư dả lắm nên sắm xe khác rồi chăng...) nên giao cho garage hay cò mồi gì đó muốn bán nhiêu bán, kết quả là bị kê giá cao, để lâu không bán được thì xuống cấp, nếu muốn bán thì nhờ tút lại thêm nhiều triệu nữa rồi lại rao... rồi.... lặp lại qui trình nhiều lần nữa. Hoặc nếu không thèm quan tâm nữa thì coi như theo thời gian chỉ còn đống sắt vụn giá ba cọc ba đồng dù trước đó bán đúng giá (hoặc theo kiểu của đổ hốt lại) cho người dùng có phải hơn không --> Người thiệt hại nhiều nhất vẫn là chủ xe, kế đến là người mua vì không có xe chạy chơi, còn lại garage hay cò mồi chẳng thiệt hại gì...
+ Với giá n360 vàng thau lẫn lộn trên thị trường hiện nay thì trời kêu ai nấy dạ thôi. Nhưng nói chung là chưa chắc tiền nào của nấy các bác ah.
Honda n360 ngày càng ít chạy trên đường cái chính là do nguyên nhân này vì giá cả không thực tế, đối tượng phục vụ không rõ ràng vì nếu gọi là chơi xe cổ thì cái này thuộc hàng thứ yếu, với lại đã chơi thì phải tìm đồ zin và ngon chứ... Với ai coi n360 là phương tiện thì giá cả phải hợp lý mới được...