Chủ đề tương tự
Em hổng biết bệnh gì nhưng BMW là hãng nổi tiếng thì k lý nào hư nguyên cái hộp số khi xe mới chạy được 70k km. Có lẽ chỉ là bộ phận nào đó trong hộp số thui mà ông service phán thay luôn nguyên cái.
Chi Hội Trưởng P.O.C
Người ta ở Nam Phi lận mấy bác ạTUXEDO nói:Bác nhắn cho bác autovnn911 hẹn lịch đến khám đi
Em dự là không đến mức vậy đâu
Đầu tiên là bác PHẢI HẠN CHẾ DI CHUYỂN XE VỚI TỐC ĐỘ CAO VÀ CHO XE VÀO SỬA CHỮA NGAY!
Theo em bác ko nên lo lắng nhiều quá, ta cần loại trừ và tự kiểm tra các bước sau trước khi nghe lời tụi dealer thay cái hộp số tốn rất nhiều $$$!Xe này em nghĩ là bác mua lại và chạy sau 1 thời gian nên xem lại sổ bảo trì đã làm những gì!
1/ Nếu xe có hộp số bị lỗi nặng thì xe đã báo lỗi hình răng cưa, hoặc bị các triệu chứng như:cần gạt số bị trượt ko đúng vị trí, nặng hơn xe ko thể di chuyển, tăng tốc ko nổi chứ ko phải là 5 phút sau lại hết! như vậy khả năng bị toàn hộp số là rất ít! Hư cảm biến MAF cũng ko giống như trên và thực tế xe bác cũng chả báo lỗi cảm biến!
Nên suy nghĩ loại trừ! Mà xem qua các chẩn đooán và thực tế các xe bị cùng triệu chứng thì nhiều nhất là khả năng thứ 2
2/ Xe chỉ bị khi đề pa sau khi xe stop 1 chỗ hay stop và start tăng tốc thì em thiên về khả năng là thiếu hụt dầu hộp số tự động! Vì sao???
Như ta biết dầu hộp số là chất lỏng kiêm luôn 2 chức năng là chất lỏng thủy lực và làm mát! Hộp số xe sẽ ko làm việc tốt, chính xác và tính toán đúng khi cả hệ thống hooạt động thiếu dầu!
KHi xe sẽ dừng cố định hoặc xe đang chạy và thắng giảm tốc độ, dầu hộp số đa phần sẽ bị di chuyển kéo về phần phía trước, khi xe tăng tốc thì dầu bị đẩy lại về phí sau hộp số! Nếu 1 xe có dầu hộp số đủ thì sẽ ko có hiện tượng này, còn nếu thiếu dầu hộp số thì sẽ rất nhiều bị triệu chứng này!
Như vậy, truước tiên bác cần làm là hạn chế di chuyển xe và cho châm thêm dầu hộp số đúng tiêu chuẩn của hãng ngay! Bác lưu ý em nói là đúng nhớt theo xe do hãng cung cấp bì BMW ko cho phép ta MIX 2 looại dầu hộp số hoặc sai lọai nhớt nhé! theo em nghĩ chắc châm thêm trên 1 lít đến 2 lít thôi! Mỗi lít dầu chỉ hơn 15$ thôi bác ạ! Xe mình chạy mới hơn 70k km tức chưa tới 50k mile thi ko cần thay mới toàn bộ dầu hộp số, nhưng nếu bác dư $$$ thì cả nhớt và lọc hộp số!
3/ Song song với việc bổ sung dầu hộp số, bác cần thay luôn cái lọc xăng nếu chưa biết đã thay bao lâu. Thêm đó 1 công việc nhỏ nhưng rất dễ bị là nên cho thợ vệ sinh cái Bướm Ga! Nhiều khi ko chú ý nhưng nó dơ và bụi bẩn thì tăng tốc sẽ bị ỳ!
Nếu dealer này ko đáng tin tưởng thì nên đổi chỗ khác và em khuyên tốt nhất là vào chính hãng trong trường hợp này và đề nghi các công việc đã nêu trên!
Bác tham khảo thêm các bác chuyên sửa xe trên này để có thêm hướng xử lí!
Hi vọng xe bác sẽ ko vấn đề gì mà chỉ như 1 lần đi bảo dưỡng thôi! Em luôn tin tưởng hộp số điện tử và cơ khí Đức ko dễ hư hết nếu ko bị phá và dùng sai!
Theo em bác ko nên lo lắng nhiều quá, ta cần loại trừ và tự kiểm tra các bước sau trước khi nghe lời tụi dealer thay cái hộp số tốn rất nhiều $$$!Xe này em nghĩ là bác mua lại và chạy sau 1 thời gian nên xem lại sổ bảo trì đã làm những gì!
1/ Nếu xe có hộp số bị lỗi nặng thì xe đã báo lỗi hình răng cưa, hoặc bị các triệu chứng như:cần gạt số bị trượt ko đúng vị trí, nặng hơn xe ko thể di chuyển, tăng tốc ko nổi chứ ko phải là 5 phút sau lại hết! như vậy khả năng bị toàn hộp số là rất ít! Hư cảm biến MAF cũng ko giống như trên và thực tế xe bác cũng chả báo lỗi cảm biến!
Nên suy nghĩ loại trừ! Mà xem qua các chẩn đooán và thực tế các xe bị cùng triệu chứng thì nhiều nhất là khả năng thứ 2
2/ Xe chỉ bị khi đề pa sau khi xe stop 1 chỗ hay stop và start tăng tốc thì em thiên về khả năng là thiếu hụt dầu hộp số tự động! Vì sao???
Như ta biết dầu hộp số là chất lỏng kiêm luôn 2 chức năng là chất lỏng thủy lực và làm mát! Hộp số xe sẽ ko làm việc tốt, chính xác và tính toán đúng khi cả hệ thống hooạt động thiếu dầu!
KHi xe sẽ dừng cố định hoặc xe đang chạy và thắng giảm tốc độ, dầu hộp số đa phần sẽ bị di chuyển kéo về phần phía trước, khi xe tăng tốc thì dầu bị đẩy lại về phí sau hộp số! Nếu 1 xe có dầu hộp số đủ thì sẽ ko có hiện tượng này, còn nếu thiếu dầu hộp số thì sẽ rất nhiều bị triệu chứng này!
Như vậy, truước tiên bác cần làm là hạn chế di chuyển xe và cho châm thêm dầu hộp số đúng tiêu chuẩn của hãng ngay! Bác lưu ý em nói là đúng nhớt theo xe do hãng cung cấp bì BMW ko cho phép ta MIX 2 looại dầu hộp số hoặc sai lọai nhớt nhé! theo em nghĩ chắc châm thêm trên 1 lít đến 2 lít thôi! Mỗi lít dầu chỉ hơn 15$ thôi bác ạ! Xe mình chạy mới hơn 70k km tức chưa tới 50k mile thi ko cần thay mới toàn bộ dầu hộp số, nhưng nếu bác dư $$$ thì cả nhớt và lọc hộp số!
3/ Song song với việc bổ sung dầu hộp số, bác cần thay luôn cái lọc xăng nếu chưa biết đã thay bao lâu. Thêm đó 1 công việc nhỏ nhưng rất dễ bị là nên cho thợ vệ sinh cái Bướm Ga! Nhiều khi ko chú ý nhưng nó dơ và bụi bẩn thì tăng tốc sẽ bị ỳ!
Nếu dealer này ko đáng tin tưởng thì nên đổi chỗ khác và em khuyên tốt nhất là vào chính hãng trong trường hợp này và đề nghi các công việc đã nêu trên!
Bác tham khảo thêm các bác chuyên sửa xe trên này để có thêm hướng xử lí!
Hi vọng xe bác sẽ ko vấn đề gì mà chỉ như 1 lần đi bảo dưỡng thôi! Em luôn tin tưởng hộp số điện tử và cơ khí Đức ko dễ hư hết nếu ko bị phá và dùng sai!
Last edited by a moderator:
Cái đểu nhất của hãng là xe em lúc còn moto plan (tháng 10/2011) đã có hiện tượng này, khi vào BMW service kiểm tra thì nó làm vài thứ lặt vặt vào báo là ok, khi chạy thử cũng chẳng có gì thay đổi, nói nó thì nó cứ bảo kiểm tra rồi nhưng xe không bị gì; bây giờ hết hạn bảo hành thì lòi ra cái này, nó báo thay mới hộp số thì hết khoảng $8000, còn sửa chữa thì hết $5000 mà chỉ bảo hành 6 tháng; 1 phần cũng do em chủ quan vì xe này BX em đi chợ và đưa đón con đi học, em không đi nên không phát hiện ra, vừa rồi xe em đi service em lấy tạm đi thì mới biết hiện tượng này; bây giờ mà bỏ $5000 ra sửa thì coi như hết 1/6 chiếc xe, điên thật.
caubasg nói:Đầu tiên là bác PHẢI HẠN CHẾ DI CHUYỂN XE VỚI TỐC ĐỘ CAO VÀ CHO XE VÀO SỬA CHỮA NGAY!
Theo em bác ko nên lo lắng nhiều quá, ta cần loại trừ và tự kiểm tra các bước sau trước khi nghe lời tụi dealer thay cái hộp số tốn rất nhiều $$$!Xe này em nghĩ là bác mua lại và chạy sau 1 thời gian nên xem lại sổ bảo trì đã làm những gì!
1/ Nếu xe có hộp số bị lỗi nặng thì xe đã báo lỗi hình răng cưa, hoặc bị các triệu chứng như:cần gạt số bị trượt ko đúng vị trí, nặng hơn xe ko thể di chuyển, tăng tốc ko nổi chứ ko phải là 5 phút sau lại hết! như vậy khả năng bị toàn hộp số là rất ít! Hư cảm biến MAF cũng ko giống như trên và thực tế xe bác cũng chả báo lỗi cảm biến!
Nên suy nghĩ loại trừ! Mà xem qua các chẩn đooán và thực tế các xe bị cùng triệu chứng thì nhiều nhất là khả năng thứ 2
2/ Xe chỉ bị khi đề pa sau khi xe stop 1 chỗ hay stop và start tăng tốc thì em thiên về khả năng là thiếu hụt dầu hộp số tự động! Vì sao???
Như ta biết dầu hộp số là chất lỏng kiêm luôn 2 chức năng là chất lỏng thủy lực và làm mát! Hộp số xe sẽ ko làm việc tốt, chính xác và tính toán đúng khi cả hệ thống hooạt động thiếu dầu!
KHi xe sẽ dừng cố định hoặc xe đang chạy và thắng giảm tốc độ, dầu hộp số đa phần sẽ bị di chuyển kéo về phần phía trước, khi xe tăng tốc thì dầu bị đẩy lại về phí sau hộp số! Nếu 1 xe có dầu hộp số đủ thì sẽ ko có hiện tượng này, còn nếu thiếu dầu hộp số thì sẽ rất nhiều bị triệu chứng này!
Như vậy, truước tiên bác cần làm là hạn chế di chuyển xe và cho châm thêm dầu hộp số đúng tiêu chuẩn của hãng ngay! Bác lưu ý em nói là đúng nhớt theo xe do hãng cung cấp bì BMW ko cho phép ta MIX 2 looại dầu hộp số hoặc sai lọai nhớt nhé! theo em nghĩ chắc châm thêm trên 1 lít đến 2 lít thôi! Mỗi lít dầu chỉ hơn 15$ thôi bác ạ! Xe mình chạy mới hơn 70k km tức chưa tới 50k mile thi ko cần thay mới toàn bộ dầu hộp số, nhưng nếu bác dư $$$ thì cả nhớt và lọc hộp số!
3/ Song song với việc bổ sung dầu hộp số, bác cần thay luôn cái lọc xăng nếu chưa biết đã thay bao lâu. Thêm đó 1 công việc nhỏ nhưng rất dễ bị là nên cho thợ vệ sinh cái Bướm Ga! Nhiều khi ko chú ý nhưng nó dơ và bụi bẩn thì tăng tốc sẽ bị ỳ!
Nếu dealer này ko đáng tin tưởng thì nên đổi chỗ khác và em khuyên tốt nhất là vào chính hãng trong trường hợp này và đề nghi các công việc đã nêu trên!
Bác tham khảo thêm các bác chuyên sửa xe trên này để có thêm hướng xử lí!
Hi vọng xe bác sẽ ko vấn đề gì mà chỉ như 1 lần đi bảo dưỡng thôi! Em luôn tin tưởng hộp số điện tử và cơ khí Đức ko dễ hư hết nếu ko bị phá và dùng sai!
_ Nếu châm thêm nhớt hộp số mà hết thì hội BMW nên có chính kiến với BMW service mới được . Mà nếu thiếu nhớt hộp số thì củng có báo lổi hình bánh xe răng cưa chứ ? như vậy thì theo các bác do lổi sản xuất hay lổi tài xế ?